วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ร่วมข่าวฟุตบอล-วิเคราะห์บอลนิจสินวันนี้ 04/07/2557





เยอรมัน งานเข้า! หลังเชื้อหวัดระบาดในแคมป์ ส่งผลให้มีแข้งป่วยระนาว 7 คน รวมไปถึงแข้งตัวดังอย่าง มุลเลอร์ , ฮุมเมิ่ลส์ และ คราเมอร์

วิเคราะห์บอล : ทีมชาติเยอรมัน ได้รับข่าวที่ไม่ค่อยจะสู้ดีเท่าไหร่นัก! หลังล่าสุด เดลี่ย์เมล์ สื่อดังแห่งแดน ผู้ดี ตีข่าวรายงานว่าผู้เล่นของทัพ อินทรีเหล็ก จำนวน 7 ราย กำลังป่วยเป็นไข้ไก่เขี่ยกันอย่างหนัก ณ เวลานี้ โดยมี มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์ ปราการหลังตัวแกร่งจากสโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนต์ เป็นผู้แพร่เชื้อเป็นคนแรก ซึ่งอาจส่งผลให้ผู้เล่นในกลุ่มดังกล่าว ไม่พร้อมสำหรับการลงสนามในเกมที่ขุนพล ด๊อยช์ทลันด์ จะพบกับ ฝรั่งเศส ในศึก เวิลด์ คัพ 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันศุกร์ที่จะถึงนี้ (3 ก.ค.)

รายงานดังกล่าวระบุว่า นอกเหนือจากในรายของ ฮุมเมิ่ลส์ แล้ว คริสโตฟ คราเมอร์ และ โธมัส มุลเลอร์ ก็อยู่ในลิสต์รายการของผู้เล่น 7 คนที่ป่วยเป็นไข้หวัดเช่นกัน ทำให้ โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์เจ้าเสน่ห์ ต้องเจอกับปัญหาใหญ่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ทีมก็เพิ่งจะเสีย ชโครดราน มุสตาฟี่ ไปแบบถาวรในทัวร์นาเมนต์นี้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ ซามีร์ เคดิร่า , บาสเตียน ชไวสไตน์เกอร์ และ มิโรสลาฟ โคลเซ่ ก็เพิ่งฟื้นจากอาการเดี้ยงมาได้ไม่นาน

เลิฟ เอื้อนถึงเรื่องนี้สั้นๆ เพียงว่า นี่เป็นช่วงเวลาที่ไม่ดีเท่าไหร่เลยของเรา ผมไม่อยากจะดราม่าเกินเหตุก่อนเกมการแข่งขัน ที่ผ่านมาเราต้องเดินทางข้าม ไทม์โซน ไปเตะในสถานที่ซึ่งแตกต่างอยู่มากหลายครั้ง มันก็เลยเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ว่าผู้เล่นบางคนอาจจะปรับตัวให้เข้ากับสภาพ อากาศไม่ทัน และเชื้อมันก็เริ่มจะแพร่ออกไปในทีม



===============================


ข่าว ฟุตบอล เดเด้ สุดมั่นใจ กร้าวยกให้ ตราไก่ เป็นทีมตัวเต็งที่จะผ่านเข้ารอบตัดเชือกศึก ฟุตบอลโลก 2014 ต่อไป ยันไม่ได้กลัวบารมี อินทรีเหล็ก เลยแม้แต่จ้อย ก่อนลงดวล 4 กรกฎาคมนี้

ดิดิเย่ร์ เดส์ช็องส์ กุนซือมากความสามารถของทีมชาติฝรั่งเศส แสดงความมั่นใจแบบไม่เกรงบารมีคู่แข่งในศึก ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้ายในวันที่ 4 กรกฎาคมนี้อย่างทีมชาติเยอรมัน เลยแม้แต่น้อย พร้อมยืนยันว่าทัพ ตราไก่ คือตัวเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไปอย่างเที่ยงตรง

ก่อนหน้านี่ โอลิเวอร์ เบียร์โฮฟฟ์ ผู้จัดการทัพ อินทรีเหล็ก ให้สัมภาษณ์ระบุว่า ฝรั่งเศส เป็นตัวเต็งที่จะผ่านเข้าสู่รอบต่อไป ซึ่ง เดเด้ ก็ยอมรับว่าตนเห็นด้วย โดยกล่าวว่า ใช่แล้ว ผมเห็นด้วย ไม่มีใครกลัวใครแล้ว เยอรมัน เป็นทีมแข็งแกร่ง มีประสบการณ์ แต่ก็ยินดีที่ได้เจอกัน มันไม่มีความกดดันใดๆ ทั้งสิ้น ผมไม่มีอะไรต้องบอกกับทั้งสิ้นนักเตะ ประวัติศาสตร์ทั้งหมดเป็นอดีตและพรุ่งนี้เราจะบันทึกหน้าใหม่ลงไป

สำหรับทีมชาติฝรั่งเศส เคยเจอกับ เยอรมัน มาในการพบกัน 5 นัดหลังสุด อินทรีเหล็ก เอาชนะได้เพียงเกมเดียวเท่านั้น และเป็น ตราไก่ ที่ชนะได้ถึง 3 นัดด้วยกัน


===============================



สื่อระบุ แข้ง แอลจีเรีย น้ำใจงามเหลือล้น! หลังล่าสุด ตัดสินใจบริจาคเงินรางวัลทั้งหมดที่ได้จากบอลโลกให้กับมัดผู้คนที่ยากไร้ในประเทศบ้านเกิด โดยหวังให้สังคมของบ้านตัวเองยกระดับขึ้นมาให้ดีขึ้น

หัวใจหล่อมาก! เดลี่ย์เมล์ สื่อดังแห่งแดน ผู้ดี ตีข่าวรายงานว่าเหล่านักเตะทีมชาติแอลจีเรีย ชุดลุยศึก เวิลด์ คัพ 2014 ได้ตัดสินใจมอบเงินรางวัลที่ได้ทั้งหมดจากการแข่งในทัวร์นาเมนต์นี้ ให้กับกลุ่มประชาชนผู้ยากไร้ในบ้านเกิด โดยหวังให้ผู้คนภายในประเทศมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นบ้างหลังจากนี้

แม้ว่าจะร่วงตกรอบไปแล้ว แต่ถึงกระนั้น ขุนพล จิ้งจอกทะเลทราย ก็สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปถึงรอบ 16 ทีมสุดท้าย ได้แบบชนิดหักปากกาเซียน ก่อนที่จะไปพ่ายให้กับ เยอรมัน ในช่วงต่อเวลาพิเศษผลบอล 1-2 (ในเวลาปกติเสมอกัน 0-0) ส่งผลให้เหล่านักเตะได้รับการต้อนรับจากแฟนบอลในประเทศเยี่ยงวีรบุรุษ แต่ถึงกระนั้น นักเตะ แอลจีเรีย ทุกคนก็ตัดสินใจมอบเงินรางวัลที่ได้ทั้งหมดให้กับกลุ่มคนจนผู้ยากไร้ใน ประเทศ โดย อิสลาม สลิมานี่ หัวหอกตัวเก่งของทีม ก็กล่าวถึงเรื่องนี้สั้นๆ เพียงว่า เงินก้อนนี้จำเป็นต่อพวกเขามากกว่าเรา

ผลจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ แอลจีเรีย เป็นเพียงชาติเดียวจากทวีปแอฟริกา ที่ไม่มีปัญหาความขัดแย้งใดๆ ทั้งสิ้นเรื่องเงินโบนัส ซึ่งแตกต่างกับชาติอย่าง ไนจีเรีย, แคเมอรูน และ กานา ที่มีข่าวคราวตกลงเรื่องรายได้กันไม่ลงตัวมาตลอด โดยเฉพาะเหล่านักเตะ กานา ที่ถึงขั้นแบนตัวเองไม่ยอมฝึกซ้อม จนส่งผลให้รัฐบาลของประเทศ ต้องขนเงินจำนวน 2.3 ล้านยูโร ขึ้นเครื่องบินมาให้แบบสดๆ แต่สุดท้าย ทีมก็มีอันร่วงตกรอบแบ่งกลุ่มอยู่ดี





===============================


เนสต้า ยัน เมสซี่ มีศักยภาพฝีเท้าที่เหนือกว่า CR7 ชัดเจน โดยดูได้จากผลงานการรับใช้ชาติเกิดใน เวิลด์ คัพ 2014

อเลสซานโดร เนสต้า ตำนานกองหลังจอมเก๋าทีมชาติอิตาลี และ เอซี มิลาน สโมสรชื่อดังแห่งเวที กัลโช่ เซเรีย อา ยืนยันว่า ลิโอเนล เมสซี่ ดาวเตะอัจฉริยะทีมชาติ อาร์เจนติน่า นั้นมีศักยภาพฝีเท้าที่เหนือกว่า คริสเตียโน โรนัลโด้ ปีกจอมถล่มประตูทีมชาติ ประเทศโปรตุเกส อย่างชัดเจน โดยดูจากฟอร์มการเล่นที่แสดงให้เห็นได้ชัดในทัวร์นาเมนต์ ฟุตบอลโลก 2014

เนสต้า ซึ่งเคยต่อกรกับ เมสซี่ และ เจ้าของโค้ดเนม CR7 มาแล้วสมัยยังค้าแข้งอยู่ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า บนโลกใบนี้กำลังมองหาผู้เล่นที่สามารถจับตาย เมสซี่ ได้อย่างอยู่หมัด แต่น่าเสียดายอยู่อย่างหนึ่งนะ ผมเคยเจอกับเขา 4 ครั้งใน 1 ฤดูกาล และผมโชคไม่ดีสุดๆ เลยเพราะว่าตอนนั้นผมก็แก่มากแล้ว เมสซี่ คือนักเตะมหัศจรรย์ โรนัลโด้ เองก็เช่นกัน แต่ เมสซี่ นั้นมีอะไรที่พิเศษกว่า เพราะเขาสามารถสร้างความหนักใจให้กองหลังได้เสมอเลย และมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่คุณจะเอาเขาอยู่

คุณอาจจะตามประกบเขาได้นะ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่คุณเหนื่อย คุณจะเห็นว่า เมสซี่ นั้นไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย เขาจะยังสดใหม่อยู่เสมอเหมือนกับเพิ่งลงสนามมาใหม่ๆ แต่ถึงแม้เกมกับ สวิตเซอร์แลนด์ มันอาจจะไม่ใช่เกมของเขา แต่ในตอนท้ายเกม เขาก็สามารถผ่านบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้ อดีตแนวรับ ปีศาจแดง-ดำ ร่ายยาว

===============================





จบรอบ 16 ทีมสุดท้ายของฟุตบอลโลก 2014 แล้ว ยอดรวมประตูทั้งหมดอยู่ที่ 154 ประตู เป็นการทำเข้าประตูตัวเอง 5 ลูก เฉลี่ย 2.8 ประตูต่อ 1 แมตช์ มากกว่าฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ที่ค่าเฉลี่ย 2.3 ประตู ที่สำคัญจำนวน 154 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้ถือเป็นสถิติที่เยอะกว่าทั้งทัวร์นาเมนต์ของฟุตบอลโลก 2006, 2010 และมีโอกาสสูงที่จะทำลายสถิติฟุตบอลโลกที่มีการยิงประตูกันถล่มแตกพังที่สุด คือ ฟร้องซ์ 98 ที่จำนวนรวม 171 ประตู เพราะตอนนี้ยังเหลืออีก 8 แมตช์ให้แข่งขันกัน


ถ้าแยกออกมาในส่วนของทีมชาติที่ยิงประตูได้มากที่สุดหลังจบรอบ 8 ทีมสุดท้าย เนเธอร์แลนด์ ยิงประตูมากที่สุด 4 นัด 12 ประตู รองลงมาเป็น โคลอมเบีย 4 นัด 11 ประตู ช่วยทีมที่เสียทวารมากที่สุด 9 ลูก ใน 3 แมตช์ คือ ออสเตรเลีย และ แคเมอรูน





ที่น่าสนใจไปกว่านั้น เมื่อแยกออกมาเป็นลีกแล้ว สถิติลีกที่ยิงประตูได้มากที่สุด คือ อังกฤษ และ เยอรมนี กุมดาวซัลโวร่วมกันอยู่ที่ 30 ประตู (นับทุกลีกในประเทศรวมกัน) รองลงมาเป็น สเปน ที่ 23 ลูก ขณะที่ อิตาลี และ ฝรั่งเศส รั้งเบอร์ 3 เพียง 11 ประตูเท่านั้น แต่ถ้านับเพียงลีกสูงสุด บุนเดสลีก้า เยอรมนี เป็นลีกที่มีนักเตะยิงประตูสูงสุดที่ 30 ประตู แต่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 28 ประตู เพราะมีนักเตะชาร์ลตันและวีแกนทำประตูได้ด้วย


สรุปอันดับลีกสูงสุดที่มีนักเตะที่เล่นอยู่ทำประตูในฟุตบอลโลก 2014 มากที่สุด ดังนี้ 
1.บุนเดสลีก้า เยอรมนี 30 ประตู 
2.พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 28 ประตู 
3.ลาลีก้า สเปน 23 ประตู 
4.กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี และลีก เอิง ฝรั่งเศส 11 ประตู 
6.พรีเมร่า ลีก้า โปรตุเกส 8 ประตู 
7.พรีเมียร์ดัตช์ เนเธอร์แลนด์, รัสเซีย พรีเมียร์ลีก รัสเซีย, ลีก้า เอ็มเอ๊กซ์ เม็กซิโก 5 ประตู 
10.คัมเปโอนาโต้ ซีรีอา บราซิล 3 ประตู 
11.เตอร์กิช ซุปเปอร์ลีก ตุรกี, ลีก เอิง ตูนิเซีย, อาระเบียน กัลฟ์ลีก ยูเออี, กรีก ซุปเปอร์ลีก กรีซ 2 ประตู นอกจากนั้นมีสกอตติช พรีเมียร์ลีก สกอตแลนด์, ลีก้า นาซิอองนาล ฮอนดูรัส, อาร์เจนตินา พรีเมร่า, เบลเยียม โปรลีก, พราวา ลีก้า โครเอเชีย, เค-ลีก เกาหลีใต้ที่มีผลงานลีกละ 1 ประตู




ด้านสถิติของสโมสรที่ยิงประตูมากที่สุดใน 56 แมตช์ที่จบไปแล้วของ ฟุตบอลโลก 2014 บาเยิร์น มิวนิก ที่มีนักเตะซัดรวมกันไปแล้ว 14 ประตู เพราะมีตัวความหวังของหลายชาติอย่าง 
โธมัส มุลเลอร์ ดาวยิงเยอรมนี 
อาร์เยน ร็อบเบน ปีกตัวเก่งของเนเธอร์แลนด์ 
รวมทั้ง เซอร์ดาน ชากิรี่ ตัวความหวังของ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ซัดแฮตทริกคนแรกของทัวร์นาเมนต์นี้ได้ แค่ 3 คนนี้ก็ซัดรวมกัน 10 ลูกแล้ว ยังไม่นับรวม 
มาริโอ มานซูคิช กองหน้า โครเอเชีย ที่ยิง 2 เม็ด 
จูเลียน กรีน กองกลางดาวรุ่ง สหรัฐอเมริกา 
มาริโอ เกิตเซ่ แข้งอินทรีเหล็ก 
รองลงมาเป็นบาร์เซโลน่า รองแชมป์ลาลีก้า สเปน รวม 10 ประตู 4 ลูกจาก 
ลิโอเนล เมสซี่ กัปตันทีม อาร์เจนตินา 4 เม็ดจาก เนย์มาร์ ซุปเปอร์สตาร์ บราซิล อเล็กซิส ซานเชซ ตัวรุก ชิลี 2 ประตู อันดับ 3 เป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยิงได้ 8 ประตูจาก 6 คน คือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ กัปตันทีมเนเธอร์แลนด์ที่ยิงคนเดียว 3 ประตู นอกนั้น 5 คนยิงคนละ 1 ประตู มารูยาน เฟลไลนี่(เบลเยียม) นานี่(โปรตุเกส) ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ(เม็กซิโก) เวย์น รูนี่ย์(อังกฤษ) ฆวน มาต้า (สเปน)


ขณะที่อันดับ 4 เป็นของรีล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกทีมล่าสุด ที่มีผลงาน 6 ประตูจาก คาริม เบนเซม่า กองหน้าฝรั่งเศสคนเดียว 3 ประตู คริสเตียโน่ โรนัลโด้ (โปรตุเกส) อังเคล ดิ มาเรีย (อาร์เจนตินา) ชาบี้ อลอนโซ่ (สเปน) คนละประตู ด้าน โมนาโก จาก ลีกเอิง มาเป็นอันดับ 5 แต่เป็น ฮาเมส โรดริเกซ นักเตะโคลอมเบียที่ยิงคนเดียวทั้ง 5 ลูก


ทีมบิ๊กเนมของยุโรปอีกหลายทีมกลับมีนักเตะที่ทำประตูได้ไม่เยอะนัก เชลซี, พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 4 ประตูลิเวอร์พูล 3 ประตู แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ดอร์ทมุนด์, อาร์เซน่อล, เปแอสเช, นิวยอร์ก เร้ดบูล 2 ประตู 


เยอรมนี, เบลเยียม, ฝรั่งเศส, โคลอมเบีย, คอสตาริกา, เนเธอร์แลนด์, อาร์เจนตินา, บราซิลเป็น 8 ทีมสุดท้ายที่เหลือในตอนนี้ และเหลืออีก 8 นัดที่เหลือ นอกจากการลุ้นแชมป์โลกแล้ว ทีมอย่างอินทรีเหล็กและตราไก่ฝรั่งเศสยังมีลุ้นว่าลีกตัวเองจะหมายถึงดาวซัลโวด้วยหรือไม่ อีกไม่กี่วันก็รู้แล้ว


===============================


แมตช์นี้ทุกคนต้องห้ามพลาด! ประเทศโคลอมเบียประกาศหยุดงานทั่วประเทศในวันศุกร์นี้เพื่อเปิดโอกาสให้ทุกคนในชาติได้ร่วมเชียร์ร่วมลุ้นทีมชาติในนัดที่จะพบกับบราซิล

ฮวน มานูเอล ซานโตส ประธานาธิบดีของโคลอมเบียเอาใจคอลูกหนังเต็มที่ หลังประกาศหยุดทั่วประเทศหนึ่งวัน ในวันวันศุกร์นี้ หลังทีมชาติโคลอมเบียมีคิวดวลแข้งกับบราซิล ในศึกฟุตบอลโลกปี 2014 นี้

ซึ่งก็ถือเป็นแมตช์แห่งประวัติศาสตร์ผ่านเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรก ซึ่งก็คิดว่าประชาชนทั้งประเทศไม่ควรเพลี่ยงพล้ำลุ้นให้ทีมรักชนะเจ้าภาพให้ได้ ซึ่งผู้นำชาติก็ได้ตัดสินใจประกาศหยุดงานข้าราชการทั้งประเทศ เพื่อให้ทุกคนได้ร่วมลุ้นไปด้วยกัน

ติดตามอัพเดทข่าว บอล ฟุตบอล ผลบอล โปรแกรมบอล ตารางบอล

เพิ่มเติมได้ที่

http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น