วันอังคารที่ 8 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เกาะติดข่าวฟุตบอลประจำวันนี้รวมกันไปถึงโปรแกรมบอลโลก 2014 รอบรองชนะระหว่าง บราซิล - เยอรมนี, อาเจนฯ - ฮอลแลนด์



ข้อมูลสำคัญที่ต้องรู้ ของเกม ฟุตบอลโลก2014 รอบรองชนะเลิศ ระหว่าง บราซิล - เยอรมนี ที่จะแข่งกันในเวลาตี 3 ของคืนวันนี้ 

โดยทั้ง 2 ฝ่ายพบกันมาถึง 21 ครั้ง โดยเป็นบราซิล ชนะ 12 เสมอ 5 และแพ้ไปเพียง 4 ครั้ง

นัดล่าสุดที่จดกันกันใน ฟุตบอลโลก เกิดขึ้นเมื่อปี 2002 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่ง แซมบ้า ก็เก็บชัยไปได้ 2-0

แต่การเจอกันครั้งสุดท้าย เมื่อปี 2011 เยอรมัน เชี่ยวชาญเอาชนะได้ 3-2 ในเกมกระชับมิตร

โดยที่ทั้ง 7 เกมล่าสุดของทั้งสองทีม มีผลเสมอแค่นัดเดียว แถมย้อนไป 11 เกมท้ายโต่ง ยิงกันเกิน 2 ประตูทุกนัด

และ 2 ทีมเป็นเหล่าที่ลงเล่นใน เวิลด์คัพ มากนัดที่สุด บราซิลเล่นไปแล้ว 102 นัด ส่วนเยอรมัน เยอะสุดในโลกที่ 104 นัด

ทั้ง 2 หนล่าสุดที่ เยอรมัน สามารถเข้ามาถึงรอบรองชนะเลิศนี้ได้ พวกเขาจบด้วยการเป็นอันดับ 3 ส่วนปี 2002 ก็ต้องพ่ายให้บราซิล ในนัดชิง

ส่วนทีม เซเลเซา,บรซิล หลังจากได้แชมป์สมัยที่ 5 เมื่อปี 2002 นี่เป็นครั้งแรกที่พวกเขาผ่านเข้ามาถึงรอบรองฯ

โดยบราซิล เป็นชาติที่ลงเล่น ฟุตบอลโลกถ้วนทั้ง 20 หน ส่วน อินทรีเหล็ก พลาดไป 2 หน คือการไม่ได้เข้าร่วมในครั้งแรกเมื่อปี 1930 (อุรุกวัย) และปี 1950 (บราซิล) พวกเขาถูกแบนเพราะก่อนหน้านั้นเป็นชาติที่เข้าร่วมสงครามโลกครั้งที่ 2

เท่ากับว่า พวกเขาเป็นเหมือนบราซิล คือยังไม่เคยไม่เข้ารอบคัดเลือก และนี่เป็นฟุตบอลโลกในบราซิลหนแรกของ เยอรมัน อีกด้วย

นับตั้งแต่ฟุตบอลโลกปี 1954 เป็นต้นมา ทั้ง 2 ทีม ไม่เคยตกรอบแรกเลย

เป็นบ้านเมืองที่กองหลังของทั้งคู่อย่าง ดาวิด ลุยซ์ และ มัทส์ ฮุมเมิล่ส์ ต่างทำคนละ 2 ประตู สูงสุดในบรรดากองหลังของทัวร์นาเมนต์นี้

ที่ผ่านมา บราซิล ต้องวัดด้วยการดวลเขตโทษในฟุตบอลโลกไปทั้งสิ้น 4 ครั้ง ชนะ 3 แพ้ 1 โดยเป็นการชนะทีมจากยุโรปถึง 2 ครั้ง 

ในด้านสถิติการแข่งต่อเวลา 120 นาที มีหนเดียวคือเกมที่ชนะ โปแลนด์ ไปด้วยสกอร์รวม 6-5 หลังเสมอกัน 4-4 ใน 90 นาที

ส่วนเยอรมัน ได้เป็นเจ้าแห่งการดวลจุดโทษของจริง พวกเขาดวลเป้าในฟุตบอลโลกไป 4 หน ชนะทั้งหมด แต่ด้านสถิติในการเล่นต่อเวลา พวกเขาแพ้ไปถึง 3 จาก 6 เกม ที่หลงเหลือชนะไป 2 เสมอ 1

ทั้งนี้ในเกมล่าสุดที่ชนะในการต่อเวลา เป็นการพบกับ แอลจีเรีย เมื่อรอบ 16 ทีมที่ผ่านมา (ชนะ 2-1)



==========================================







เล่นซะออฟฟิศวุ่นวายไปหมด เมื่อบริษัท Sanook เราได้มีโอกาสต้อนรับ ซุป’ตาร์หล่อขั้นเทพ “โดม-ปกรณ์ ลัม” มานั่งพูดคุยอัพเดตเรื่องราวและผลงานล่าสุด ไม่ว่าจะเป็นละครสุดฮอต “เสน่หา สัญญาแค้น” ที่เรตติ้งกำลังพุ่งกระฉูดอยู่ตอนนี้ รวมถึงค่ายเพลงที่เจ้าตัวนั่งแท่นเป็นผู้บริหารก็ได้ข่าวว่ากำลังเติบโตไปได้สวยเช่นกัน

ทาง Sanook Sport ก็ไม่พลาดโอกาสทอง ใช้จังหวะชุลมุนรีบคว้าเจ้าตัวมาสัมภาษณ์เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับการวิเคราะห์บอลของหนุ่มโดม ซึ่งแน่นอนว่าเพ็จไม่พ้นกระแสที่คนทั้งโลกติดตามอยู่นั่นก็คือ “ ฟุตบอลโลก 2014” นั่นเอง แว่วๆมาว่าซุป’ตาร์สุดหล่อคนนี้ก็มีทีมในดวงใจกับเขาเหมือนกันด้วยนะ ว่าแล้วก็เชิญติดตามได้เลยครับ

sanook : เห็นวันก่อน โดมอัพ IG บอกว่าเชียร์อาร์เจนติน่า ไม่ทราบว่าติดตามและเชียร์มานานหรือยังครับ?

โดม : เชียร์อาร์เจนฯ เพราะว่าชอบเมสซี่อ่ะครับ ตั้งแต่เมสซี่เริ่มเล่นครับ เขาเก่งมากๆ

sanook : แล้วคิดยังไงกับเกมรอบรองชนะเลิศที่จะเจอทีมชาติฮอลแลนด์ครับ?

โดม : ผมว่าเกมนี้ฮอลแลนด์น่าร่วงครับ เกจิฟันธงเลย อาร์เจนติน่าชนะแน่นอน (หัวเราะ)

sanook : คิดว่าสุดท้ายแล้วใครจะเป็นแชมป์ครับ เพราะรอบรองฯอีกคู่นึงจะเป็นบราซิลพบเยอรมัน?

โดม : บราซิลไม่น่ารอดนะครับ เพราะผมคิดว่าบราซิลชุดนี้นักเตะยังเด็กอยู่ แล้วก็เนย์มาร์เจ็บด้วย คู่ชิงชนะเลิศจะเป็นเยอรมันพบอาร์เจนติน่า

sanook : แล้วถ้าเป็นอย่างนั้นโดมคิดยังไงครับกับคู่ชิงฯ?

โดม : ผมคิดว่าเยอรมันจักพบอาร์เจนฯ คู่นี้หยุดโลกแน่นอนครับ และผมก็อยากเห็นฟุตบอล 2 ทวีป คนละสไตล์มาเจอกัน ผมว่าน่าจะเป็นเกมที่สวยงาม สูสีครับ แต่ถ้าให้ฟันธงว่าใครได้แชมป์ ก็ อาร์เจนฯชัวร์ (ยิ้ม)

sanook : ขอให้โดมฟันธงสกอร์เลยได้มั้ยครับ?

โดม : โห ให้ผมทายสกอร์เลยเหรอครับ ? อืม ผมว่าสูสีอ่ะ ไม่จบ 90 นาทีแน่นอน อาจต้องมีต่อเวลา แต่สุดท้ายฟ้าขาวแชมป์ครับ

sanook : สุดท้ายอยากให้ฝากถึงเรื่องการเดิมพันฟุตบอลนิดนึงครับ

โดม : ครับ แน่แท้เรื่องการพนันนี่ผมว่าสำคัญมาก มันมีช่องทางหลายแหล่งมาก จริงๆมันห้ามยังไงก็คงไม่ได้ ผมว่ามันขึ้นอยู่กับตัวเอง ต้องห้ามใจตัวเอง ต้องไม่มีกิเลส ดูฟุตบอลให้เป็นกีฬาเพื่อความบันเทิงดีกว่า สรุปคือต้องห้ามใจตัวเองให้ได้ครับสำคัญที่สุด

แหม!!! ถ้าพี่โดมจะออกตัวแรงขนาดนี้ เชื่อเลยว่า “ทีมชาติอาร์เจนติน่า” ต้องได้รับอานิสงส์ ทำให้มีแฟนคลับติดตามให้กำลังใจเพิ่มขึ้นเยอะแน่ๆ ไม่ว่าจะเป็นสาวแท้ สาวเทียม ชายแท้ ชายเทียม (ฮ่าๆ) ยังไงต้องรอชมนะครับว่าพี่โดมจะฟันธงถูกต้องหรือไม่และอาร์เจนติน่าทีมรักจะได้ชูถ้วยแชมป์โลกหรือเปล่า? อิอิ



==========================================





ในด้าน โยกี้ ยัน ได้มีแผนรับมือกับ เซเลเซา คู่แข่งในเกมรอบตัดเชือกไว้แล้วเชื่อ แข้ง อินทรีเหล็ก ลืมความผิดหวังใน 4 ปีก่อนที่แอฟริกาใต้แล้ว

โยอัคคิม เลิฟ เทรนเนอร์ทีมชาติเยอรมัน มั่นใจว่า ลูกคณะทุกคนลืมความผิดหวังในศึก เวิลด์ คัพ เมื่อ 4 ปีก่อนซึ่งพ่ายให้กับสเปนในรอบรองชนะเลิศ 0-1 หมดสิ้นแล้ว และพร้อมสุดขีดที่จะลงสนามกับ เซเลเซา เจ้าภาพการแข่งในครั้งนี้ในวันที่ 8 ก.ค. โดยไม่หวั่นต่อเสียงเชียร์และความแข็งแกร่งของคู่ต่อสู้ เนื่องจากเตรียมแผนรับมือมาเป็นอย่างดี

บุนเดสเทรนเนอร์คนปัจจุบันของทัพ อินทรีเหล็ก มั่นใจว่ามีทั้งแผนการและประสบการณ์กับทัวร์นาเมนต์ลูกหนังโลก โดยกล่าวว่า เราเข้ารอบรองชนะเลิศเวิลด์ คัพ มาแล้วใน 4 ครั้งล่าสุด และเราก็แสดงให้เห็นมาตลอดว่า ลงเล่นในระดับสูงได้ดีแค่ไหน เรามีแผนที่จะจัดการกับบราซิล โอกาสของเราก็มีพอๆ กัน ใครที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้ก็คงเกิดจากตัวแปรเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น

ซึ่งด้านความสำคัญของการแข่งขันเริ่มขึ้นแล้ว มันเป็นสิ่งพิเศษน่าตื่นเต้น ผมเองก็ใจจดจ่อรอคอยสิ่งนี้ เช่นเดียวกับลูกทีมทุกคน ผมคิดว่าคนเยอรมันก็เหมือนกัน เราอยากที่จะเข้าไปในรอบชิงชนะเลิศ ที่ สนามมาราคาน่า แต่ตอนนี้เรายังไปไม่ถึง เลิฟ กล่าว

กุนซือวัย 54 ปียังชื่นชมเจ้าภาพที่ฟอร์มแรงตลอดทุกเกมที่พ้นมาว่า เรารู้ดีว่า บราซิลแข็งแกร่งแค่ไหน พวกเขาเป็นตัวเต็งตั้งแต่แรก และพวกผู้เล่นก็ทำผลงานได้สุดยอด ปีที่แล้วพวกเขาก็ได้แชมป์ คอนเฟเดอเรชั่นส์ คัพ ความคาดหวังยิ่งทำให้พวกเขาแข็งแกร่ง ความกดดันไม่มีผลอะไรเลย แต่เราเองก็มั่นใจเพิ่มขึ้นทุกครั้งที่เราทำได้ตามขั้นตอน เรามีแผนที่ดี ที่จะสู้กับ บราซิล

ทั้งนี้ ทีมชาติเยอรมัน ได้เจอกับ ทีมชาติบราซิล ทีล่าสุดในศึก เวิลด์ คัพ เมื่อปี 2002 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งทัพ เซเลเซา เป็นฝ่ายเอาชนะไปได้ 2-0 จาก 2 ประตูของ โรนัลโด้ นั่นเอง



==========================================


ข่าวร้ายจริงหรือไม่จริง แพทย์ ฟ้า-ขาว ยืนยันผล ดิ มาเรีย เจ็บต้นขา ต้องพลาดลงสนามบู๊ กังหันสีส้ม รอบรองฯ เวิลด์ คัพ 2014 แต่เดี้ยงไม่หนัก อาจฟิตกลับมาทันนัดชิง หากผ่านเข้ารอบได้สำเร็จ

ทีมชาติอาร์เจนติน่า ต้องเจอกับข่าวร้าย ครั้งล่าสุดทีมแพทย์ออกมายืนยันแล้วว่า อังเคล ดิ มาเรีย ปีกตัวจี๊ด ต้องพลาดลงสนามช่วยทัพ ฟ้า-ขาว แมต์ที่จะพบกับ เนเธอร์แลนด์ คู่แข่งในรอบรองชนะเลิศ ศึก ฟุตบอลโลก2014 ประเทศบราซิล วันพุธนี้อย่างแน่นอน ซึ่งหลังจากนักเตะมีอาการบาดเจ็บบริเวณต้นขา แต่ถึงกระนั้นดาวเตะจาก เรอัล มาดริด อาจจะฟิตกลับมาอีกครั้ง ในนัดชิงชนะเลิศ เวิลด์ คัพ 2014 ถ้าหากพวกเขาสามารถผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

ดาวเตะจอมลากเลื้อยวัย 26 กะรัต ได้รับบาดเจ็บบริเวณต้นขา ขนมจากเกมที่ทัพ ฟ้า-ขาว เฉือนเอาชนะ เบลเยี่ยม ไปอย่างหวุดหวิด 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามตั้งแต่นาทีที่ 33 ซึ่งเดิมทีคาดการณ์กันว่า ดิ มาเรีย อาจจะต้องปิดฉากเส้น เวิลด์ คัพ 2014 ไปเลย แต่ปัญหาเดี้ยงดังกล่าวไม่สาหัสมากนัก ทว่าก็ยังไม่สามารถกลับมาช่วย อาร์เจนติน่า ในแมตช์พบ กังหันสีส้ม ได้

ดาเนี่ยล มาร์ติเนซ ทีมแพทย์ประจำทัพ ฟ้า-ขาว กล่าวถึงกิริยาอาการบาดเจ็บของ ดิ มาเรีย ว่า ดิ มาเรีย ก็เหมือนกับ เซร์คิโอ อเกวโร่ (ศูนย์หน้า อาร์เจนติน่า) คืออาการบาดเจ็บของทั้งคู่ไม่หนักหนาสาหัสมากนัก มันเป็นอาการของคนเจ็บกล้ามเนื้อ แต่ ดิ มาเรีย จะไม่สามารถลงเล่นได้ในแมตช์หน้า และหลังจากนั้นเราต้องติดตามดูอาการบาดเจ็บของเขาแบบวันต่อวัน


==========================================


เนลลี ซึ่งเป็นช้างแห่งสวนสัตว์ในประเทศเยอรมันนี ได้ทำนายผลอีกครั้ง โดยที่เนลลี่ ได้เตะลูกบอลเข้าประตูบราซิล ซึ่งเจ้าหน้าที่สวนสัตว์หมายถึง เยอรมัน จะเป็นผู้ชนะ

เจ้าเนลลี ช้างในสวนสัตว์ของเซเรนเกติ ในเมืองฮันโนเวอร์ของประเทศ เยอรมันนี ได้ถูกเจ้าหน้าที่สวนสัตว์นำออกมาสร้างสีสันในการทายผลในฟุตบอลโลก 2014 อีกครั้ง

โดยโปรแกรมบอลรอบนี้ เป็นถึงรอบรองชนะเลิศ ที่ เยอรมัน จะพบกับเจ้าภาพ บราซิล ในคืนวันอังคาร ที่ 8 ก.ค.นี้ ตามเวลาประเทศไทยโดยเจ้าหน้าที่ ได้จัดประตูฟุตบอลโลก 2 ประตู โดยมีธงชาติ เยอรมัน และ บราซิล ติดไว้บนเสาค้ำประตู แต่ละฝั่ง และให้ เจ้าเนลลี่ เลือกที่จะเตะลูกบอลเข้าที่ประตูไหน นั่นหมายถึงทีมนั้นจะเป็นฝ่ายพ่ายแพ้เพราะโดนยิงประตู

และ เจ้าเนลลี่ได้เลือกเตะลูกบอลเข้าไปประตูที่มีธงชาติบราซิล ติดไว้ซึ่งหมายถึง เจ้าเนลลี เลือกทายว่า เยอรมัน จะเป็นฝ่ายชนะบราซิล ในรอบนี้ ทั้งนี้ เจ้าเนลลี ไม่เพียงแต่เตะลูกบอลไปทีเดียวเข้าประตูที่มีธงชาติบราซิล มันยังตามน้ำไปซ้ำย้ำอีกสองครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า บราซิลแพ้แน่ๆ


==========================================



ถ้าเกิดได้เป็นแชมป์จะขนาดไหน ! แฟนฟุตบอล โคลอมเบีย นับพันชีวิต แห่มาต้อนรับทัพ โคเคน กลับบ้านอย่างยิ่งใหญ่ แม้ต้องร่วงรอบ 8 ทีม เวิลด์ คัพ 2014 ด้านนักฟุตบอลขึ้นรถบัสเปิดประทุน วนรอบเมืองหลวง เพื่อเป็นการขอบคุณกองเชียร์

ซึ่งทีมชาติโคลอมเบีย ได้รับความรักจากแฟนบอลในบ้านเกิดอย่างล้นหลาม เมื่อบรรดากองเชียร์จำนวนกว่านับพันคนต่างพร้อมใจตบเท้าแห่กันมารอต้อนรับเดินทางกลับประเทศ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ซึ่งแม้ว่าสุดท้ายแล้วจะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ต้องกระเด็นตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2014 ด้วยการพ่ายต่อเจ้าภาพ บราซิล ไปแบบเฉียดฉิว 1-2 แต่กระนั้นทัพ โคเคน ก็โชว์ฟอร์มกันได้อย่างน่าประทับใจในทัวร์นาเมนต์นี้

ในขณะที่ถนนในกรุงโบโกต้า เมืองหลวงของ โคลอมเบีย ต่างเต็มไปด้วยสีเหลืองอร่าม เนื่องจากเหล่าแฟนบอลหลายพันคนพร้อมใจกันใส่เสื้อทีมชาติ มารอต้อนรับฮีโร่ของพวกเขา แม้จะไม่เป็นได้นำถ้วย เวิลด์ คัพ 2014 ติดมือกลับมาได้ก็ตาม ส่วนทางบรรดานักเตะทัพ โคเคน นั้นก็ได้ขึ้นรถบัสเปิดประทุนเคลื่อนไปรอบๆเมือง เพื่อขอบคุณกองเชียร์ที่มาให้การสนับสนุนกันอย่างเนืองแน่น

โดยที่นักเตะที่เป็นขวัญใจบรรดาของแฟนบอล โคลอมเบีย อย่าง ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่ง ซึ่งขณะนี้นำเป็นดาวซัลโว เวิลด์ คัพ 2014 ที่ 6 ประตู ก็กล่าวถึงการที่บรรดากองเชียร์มารอต้อนรับกลับบ้านอย่างอุ่นหนาฝาคั่งว่า หมู่เราขอขอบคุณทุกคนที่ให้การสนับสนุนตลอดมา มันเป็นสิ่งที่ผมรู้สึกตื่นเต้นที่สุดในชีวิต


ติดตามชม ผลบอล ตารางบอล โปรแกรมบอล บอลโลก 2014 เพิ่มเติมได้ที่

http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น