วันพฤหัสบดีที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

รวมข่าวฟุตบอลโลกในรอบอาทิตย์ที่ทะลวงมา


นาทีที่ดิมาเรียฮีโร่ฟ้า-ขาว อาเจนติน่า! ยิงประตูชัย นาทีที่ 118 
ทุบสวิสสุดระทึกด้วยสกอร์ 1-0

ฟุตบอลโลก 2014 

รอบ 16 ทีมสุดท้าย 


วันอังคารที่ 21 มิถุนายน 2557 


อาร์เจนติน่า 0-0 สวิตเซอร์แลนด์


(120นาที อาร์เจนติน่า ชนะ 1-0 ในเวลาพิเศษ)



สนาม : เมืองเซา เปาโล ดินแดนบราซิล อารีน่า เด เซา เปาโล 


ผู้ตัดสิน : โยนาส อีริคส์สัน (สวีเดน)

ทีมชาติอาร์เจนติน่า หรือ ฟ้า-ขาว แชมป์กลุ่ม F พบ ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ อันดับสองของกลุ่มอี

วิเคราะห์บอล 10 นาทีแรก ทั้งสองฝ่ายยังทำอะไรกันมากไม่ได้ โดยทำได้เพียงแค่ผลัดกันบุกแต่ยังจบสกอร์กันไม่ได้

นาที 28 ทีมสวิตเซอร์แลนด์ เกือบได้ประตูไปก่อน เซอร์ดาน ชากิรี่ เลี้ยงบอล เข้าเขตโทษ ก่อนจ่ายบอลให้ กรานิต ชาก้า ได้ซัดบริเวณจุดโทษ แต่บอลก็ถูก เซร์จิโอ โรเมโร่ พุ่งปัดไว้ได้อย่างหวุดหวิด


นาทีที่ 36 กรานิต ชาก้า โดนใบเหลืองเป็นคนแรก หลังพวยเข้าชนใส่ เอเซเกล ลาเวซซี่ แบบดื้อๆ ในจังหวะที่เจ้าตัวหนีการประกบได้แล้ว

ในช่วงท้ายทั้งสองทีมก็ยังทำอะไรกันไม่ได้ สุดท้ายหมดเวลาครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

ในนาทีที่ 62 อาร์จนติน่า เกือบได้ลุ้นประตู โดย มาร์กอส โรโย่ ครอสจากด้านข้างมาให้ กอนซาโล่ อิกวาอิน วิ่งสอดมาโขกหน้าประตู แต่บอลไปถูก ดิเอโก้ เบนาโย่ เดียวปัดออกหลังไปได้อย่างฉิวเฉียด




น.65 สวิตเซอร์แลนด์ แก้เกมก่อน ส่ง เกลสัน แฟร์นองเดส ลงสนามแทน กรานิต ชาก้า

น.73 เกลสัน แฟร์นองเดส มาโดนเหลืองหลังวิ่งเข้าไปสอยใส่ อังเคล ดิ มาเรีย แบบน่าเกลียด

น.74 อาร์เจน ตัดสินใจส่ง โรดริโก้ ปาลาซิโอ ลงสนามโดยถอดเอา เอเซเกล ลาเวซซี่ ที่เกมนี้ไม่ได้สร้างช่องช่วยทีมมากเท่าที่คว

น.78 ฟ้า-ขาว ยังพลาดโอกาสทำประตูไปได้อีกครั้ง คราวนี้ ลิโอเนล เมสซี่ หนีการประกบของ วาลอน เบห์รามี่ ก่อนจะซัดด้วยซ้ายเต็มข้อ บอลพุ่งลอดขาแนวรับที่พยายามป้องกันไปถูก ดิเอโก้ เบนาโย่ ล้มตัวบล็อกไวได้ ก่อนที่ โรดริโก้ ปาลาซิโอ จะเข้าไปซ้ำ แต่กลายเป็นเจ้าตัวเข้าไปทำฟาวล์ใส่เจ้าตัวเสียก่อน

น.82 สวิส ตัดสินใจถอด โจซิป เดอร์มิค ออกไป แล้วให้ ฮาริส เซเฟโรวิช กองหน้าสำรองลงสนามมาช่วยลุ้นประตูแทน

น.89 มาร์กอส โรโย่ มาโดนใบเหลืองเพิ่ม หลังวิ่งเข้าไปสอยเข้าที่เท้าของ ริคาร์โด้ โรดริเกซ จนล้มลงอย่างรุนแรง


ในช่วงท้ายเกมทั้งสองทีม ยังคงไม่สามารถทำประตูกันได้ สุดท้ายหมดเวลาสกอร์เสมอกัน 0-0 ต้องเล่นกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ 30 นาที

15 นาทีแรก ของช่วงต่อเวลาพิเศษ ทั้งสองทีมก็ยังเล่นแบบสูสี และ อาร์เจนติน่า ได้ถอด มาร์กอส โรโย่ ออกไปพัก แล้วให้ โฮเซ่ บาซานต้า ลงมาช่วยเกมรับแทน

หลังจากนั้นทั้งสองทีมก็ยังไม่มีใครทำทวารกันได้เสมอกันอีกครั้ง 0-0 ต้องเล่นต่อในอีก 15 นาทีสุดท้าย

15 นาทีสุดท้าย อาเจน ส่ง ลูคัส บีย่า ลงสนามเป็นคนสุดท้ายแทนที่ของ เฟร์นันโด กาโก้

นาทีที่ 109 ฟ้า-ขาว พลาดโอกาสได้ประตูจาก อังเคล ดิ มาเรีย รับบอล จากเพื่อนที่ฝั่งขวา ก่อนจะตัดสินใจ

ซัดบอลด้วยซ้ายเน้นๆ ระยะ 25 หลา แต่ ดิเอโก้ เบนาโย่ ก็ยังไม่พลาดพุ่งตัวปัดไว้ได้อีกเช่นเคย

น.113 สวิส เปลี่ยนเอา เบลริม เซไมลี่ ลงมาเป็นคนสุดท้าย โดยถอดเอา อัดเมียร์ เมห์เมดี้ ออกไปพัก

นาทีที่ 118 ฟ้า-ขาว ก็ได้ประตู เมื่อ สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์ ทำผิดพลาดถูกแย่งบอลไปได้ ลูกมาเข้าเท้า เมสซี่ ลากมาถึงหน้าเขตโทษ ก่อนจะแทงออกขวาให้ อังเคล ดิ มาเรีย ที่รออยู่ได้ซัดด้วยซ้าย บอลผ่านมือ ดิเอโก้ เบนาโย่ เสียบตาข่ายเข้าไปอย่างเฉียบขาดให้ อาร์เจน ขึ้นนำ 1-0




ช่วงท้ายเกมของการทดเจ็บ สวิตเซอร์แลนด์ น่าจะตีเสมอได้เป็นอย่างยิ่งจากลูกเตะมุม บอลทอยไปเข้าหัว เบลริม เซไมลี่ ได้เทกตัวโขกบอลจ่อๆ ผ่านมือ เซร์จิโอ โรเมโร่ ไปได้แล้ว ลูกพุ่งไปชนเสากระดอนมาโดนหน้าแข้งเจ้าตัวอีกครั้ง แต่ลูกกลับพุ่งเฉี่ยวเสาออกไปแบบเหลือเชื่อ

ก่อนจะหมดเวลา เอเซเกล การาย ได้เสียบ เซอร์ดาน ชากิรี่ หน้าเขตโทษพร้อมกับโดนใบเหลืองไปด้วย พร้อมกับเป็นลูกฟรีคิกระยะ 17 หลา ชากิรี่ วิ่งมาซัดเองแต่บอลก็ไปติดกำแพงก่อนจะโดนเคลียร์ออกไปได้

จบเกมส์ อาร์เจนติน่า เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ ไปได้ 1-0 ส่งผลให้ทีมผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ โดยโปรแกรมบอลนัดต่อไปจะเข้าไปพบกับ เบลเยียม ในวันเสาร์ที่จะถึงนี้



รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติอาร์เจนติน่า (4-3-3) :
เซร์จิโอ โรเมโร่ - ปาโบล ซาบาเลต้า, เฟเดริโก เฟร์นานเดซ, เอเซเกล การาย, มาร์กอส โรโย่ (โฮเซ่ บาซานต้า น.105) - เฟร์นันโด กาโก้ (ลูคัส บีย่า น.106), ฮาเวียร์ มาสเคราโน่, อังเคล ดิ มาเรีย - เอเซเกล ลาเวซซี่ (โรดริโก้ ปาลาซิโอ น.74), ลิโอเนล เมสซี่, กอนซาโล่ อิวาอิน
ผู้เล่นสำรอง
อากุสติน โอริออน - มาเรียโน่ อันดูฆาร์ - อูโก้ กัมปันยาโร่ - มาร์ติน เดมิเคลิส - เอ็นโซ่ เปเรซ - มักซี่ โรดริเกซ - อากุสโต้ เฟร์นานเดซ - ริคคาร์โด้ อัลวาเรซ - เซร์จิโอ อเกวโร่

รายชื่อผู้เล่น ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ (4-2-3-1) :
ดิเอโก้ เบนาโย่ - สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, โยอัน ฌูรู, ฟาเบียน ชาร์, ริคาร์โด้ โรดริเกซ - วาลอน เบห์รามี่, โกคาน อินแลร์ - เซอร์ดาน ชากิรี่, กรานิต ชาก้า (เกลสัน แฟร์นองเดส น.65), อัดเมียร์ เมห์เมดี้ (เบลริม เซไมลี่ น.113) - โจซิป เดอร์มิค (ฮาริส เซเฟโรวิช น.82)
ผู้เล่นสำรอง
ยานน์ ซอมเมอร์ - โรมัน บูร์กี้ - เรโต้ ซีกเลอร์ - ฟิลิปป์ เซนเดอรอส - มิเชล แลง - ทรานควิโล่ บาร์เน็ตต้า - วาเลนติน สต็อคเกอร์

====================================================




ฮิตซ์เฟลด์ สุดจะภูมิใจกับผลงานของ สวิตเซอร์แลนด์ 

ที่สู้ยิบตาต้านกับ อาร์เจนติน่า สุดชีวิตแม้ว่าสุดท้ายพ่ายฉิว 0-1 ช่วงต่อเวลา พร้อมประกาศปิดฉากชีวิตกุนซือทันทีหลังจบเกม

โดยอ็อตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ เทรนเนอร์ทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ ยอมรับว่ารู้สึกภาคภูมิใจในตัวลูกทีมเป็นอย่างยิ่งจากการที่ขุนพล แดนนาฬิกา สวมหัวใจสิงห์สู้กับ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ได้อย่างสมศักดิ์ศรี แม้ว่าจะต้องจอดป้ายเพียงแค่รอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการพ่ายให้กับทัพ ฟ้า-ขาว ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 พร้อมกันนี้ ท่านนายพล ยังประกาศอำลาการคุมทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์อย่างเป็นทางการทันทีหลังจบเกม เมื่อวันอังคารที่ที่ผ่านมา

อดีตเทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิค กล่าวยกย่องลูกทีมแม้ว่าจะปราชัยให้กับพลพรรค ฟ้า-ขาว ว่า เกมวันนี้ทำให้ผมรู้สึกปลื้มใจมาก เราได้แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของทีม รวมไปถึงแท็กติกและกลยุทธ์ต่างๆที่วางไว้ เราตั้งรับอย่างไม่มีอาการตื่นตระหนก ประตูที่เราเสียในช่วงต่อเวลา ทำให้เราได้เห็นถึงปฏิกริยาตอบสนอง และนั่นก็คือความภาคภูมิใจของเรา

ทั้งยังกล่าวต่ออีกว่า  ผมขอแสดงความยินดีและชื่นชมกับลูกทีมของ สวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำให้คนทั่วโลกจดจำเรา และเรายังสามารถเดินออกจากสนามกลับบ้านด้วยความภูมิใจ แม้จะตกรอบ ส่วนอนาคตของตัวผม ผมกำลังจะประกาศยุติการทำหน้าที่เทรนเนอร์ และผมก็จะกลับไปใช้ชีวิตอย่างมีความสุขอีกครั้ง ฮิตซ์เฟลด์ กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้ ฮิตซ์เฟลด์ วัย 65 ปีหมดสัญญากับสมาคมฟุตบอลสวิตเซอร์แลนด์พอดี หลังจบศึก ฟุตบอลโลก 2014 โดยนายใหญ่รายต่อไปที่จะเข้ามารับช่วงต่อก็คือ วลาดิเมียร์ เพ็ทโควิช อดีตกุนซือของ ลาซิโอ ในศึกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

===========================================================




โอนาซี่ ไม่ติดใจอะไร มาตุยดี้ ยันให้อภัยแล้ว 

หลังแข้งน้ำหอมโร่ขมา หลังเป็นเหตุทำให้เดี้ยงหนักเกม เวิลด์ คัพ 2014 นัด อินทรีมรกต พ่าย ตราไก่

โอเกนยี่ โอนาซี่ มิดฟิลด์ทีมชาติไนจีเรีย ออกมาตอบรับคำมินตาของ แบลส มาตุยดี้ กองกลางทีมชาติ ฝรั่งเศส พร้อมเปิดปากให้อภัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังแข้งเลือดน้ำหอมได้ออกมากล่าวขอโทษ เนื่องจากเป็นเหตุทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับบาดเจ็บอย่างหนักจนกระดูกหน้าแข้งและกระดูกน่องแตก ในเกม ฟุตบอลโลก 2014 รอบ 16 ทีมสุดท้าย ที่ อินทรีมรกต พ่าย ตราไก่ 0-2 เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 มิ.ย.)

ภายหลังจบเกมการชิงชัยดังกล่าวทาง มาตุยดี้ ก็ได้ออกมากล่าวขอโทษกับ โอนาซี่ พร้อมกับอวยพรให้เพื่อนร่วมอาชีพหายไวๆ ด้วยว่า ผมไม่ได้จงใจจะทำให้เขาเจ็บหนัก ผมรู้สึกผิดหวังจริงๆ เพราะผมไม่ใช่นักเตะอุปนิสัยแบบนั้น ผมขอโทษจริงๆ นะ พอผมรู้เรื่องปุ๊บผมก็เดินไปขอโทษเขาให้ห้องแต่งตัวทันทีเลย

ล่าสุด โอนาซี่ ก็ได้ออกมายืนยันว่า เจ้าตัวนั้นไม่ได้ติดใจอะไร พร้อมกับรู้สึกขอบคุณที่แข้ง อินทรีมรกต ออกมาเปิดปากขอโทษ โดยได้โพสต์ข้อความผ่าน ทวิตเตอร์ สื่อสังคมออนไลน์ชื่อดังว่า สวัสดี @MatuidiBlaise ขอขอบคุณสำหรับกำลังใจ และรู้สึกผิดกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขอบคุณจริงๆนะเพื่อน นอกจากนี้ผมต้องขอบคุณเพื่อนของผมและแฟนๆ อันเป็นที่รัก ที่คอยให้กำลังใจผมอยู่เสมอ ผมหวังว่าอาการเจ็บของผมนั้นจะหายดีเป็นปกติโดยเร็วที่สุด

ก่อนหน้ามีรายงานว่า โอนาซี่ นั้นได้รับบาดเจ็บจนโครงกระดูกหน้าแข้งและกระดูกน่องแตกหักจากเกมดังกล่าว อย่างไรก็ตามล่าสุด คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต สื่อกีฬาชื่อดังในประเทศ อิตาลี รายงานว่า ไม่ได้มีส่วนที่แตกหักแต่อย่างใด


===========================================================




ผมยังเด็กอยู่ 

อาซาร์ กล่าวยอมรับ ตอนนี้ฝีเท้าตนยังไม่เจ๋งเท่า ลีโอเนล เมสซี่ แต่ยังมีเวลาพัฒนาอีกเยอะ พร้อมเชื่อจะพา ปีศาจแดง อัด ฟ้า-ขาว กระเด็นร่วงรอบ 8 ทีม เวิลด์คัพ\'14

โดยที่เอแด็น อาซาร์ ปีกตัวจี๊ดทีมชาติเบลเยียมจากสโมสร เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าวยอมรับว่า ตนเองยังมีฝีเท้าไม่ดีพอเทียบเท่า ลีโอเนล เมสซี่ กองหน้าตัวเก่งทีมชาติอาร์เจนติน่า คู่แข่งที่จะต้องพบกันในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย แต่ยังเชื่อตนเองยังมีเวลาพิสูจน์ตัวเองอีกเหลือเฟือ พร้อมตั้งเป้าหมายพาชาติบ้านเกิด เอาชนะทัพ ฟ้า-ขาว ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศให้ได้

เอเดน กล่าวว่า ผมชื่นชมเมสซี่ และทุกวันนี้ผมยังไม่สามารถเทียบชั้นกับเขาได้ แต่ผมยังมีเวลาอยู่อีกเยอะ อย่างไรก็ตามนั่นมันไม่ใช่เป้าหมายของผม เป้าหมายของผมคือการพาทีมชาติผ่านเข้าไปถึงรอบรองชนะเลิศให้ได้ อาร์เจนติน่า ไม่ได้มีแค่เมสซี่ พวกเขามีทีมที่แข็งแกร่ง แต่ก็ชอบพึ่งแค่เมสซี่ คนเดียว 
กองกลางวัย 23 ปีกล่าว

ทั้งนี้นั้น ทัพ ปีศาจแดงแห่งยุโรป เอาชนะ สหรัฐอเมริกามาได้ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 2-1 ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนอาร์เจนติน่า ก็เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ มาได้ 1-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษเช่นเดียวกัน โดยทั้ง 2 ทีมจะมีคิว โปรแกรมบอลลงดวลแข้งกันในวันเสาร์ที่ 5 กรกฏาคมที่จะถึงนี้

===========================================================


ติดตามข่าว ฟุตบอล วิเคราะห์บอล ผลบอล ตารางบอล โปรแกรมบอล บอลโลก 2014 


เพิ่มเติมได้ที่ 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น