วันพุธที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ข่าวฟุตบอลวันนี้,รวมข่าวเด่นเพราะว่าวงการบอล,การจ่ายเงินขายตัวนักเตะ



ข่าวกาซียาสจะขอยกเลิกสัญญาราชันชิ่งซบปืน



วิเคราะห์บอลวันนี้ : เปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องช็อก เมื่อสื่อตี อีเกร์ กาซียาส ไม่ทน จ่อเข้าถกบอร์ดบริหาร ราชัน ขอยกเลิกสัญญา เพื่อย้ายซบ ปืนใหญ่ แบบไร้ค่าตัว หลังอยู่ไปก็เป็นได้แค่ตัวเลือกที่ 2


เมื่ออีเกร์ กาซียาส ตำแหน่งผู้รักษาประตูมากประสบการณ์ของสโมสร เรอัล มาดริด ยอดทีมแห่งศึก ลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวสารว่า เขาต้องการที่จะขอยกเลิกสัญญากับทัพ ราชันชุดขาว เพื่อย้ายไปร่วมทีม อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำจากเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังจากเจ้าตัวต้องตกเป็นนายด่านมือ 2 ของทีมเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา

ซึ่งตามสาธยายได้ระบุว่า มือกาวกัปตันทีมวัย 33 ปี ต้องการที่จะย้ายออกจากถิ่น ซานติอาโก้ เบร์นาเบว เพื่อย้ายไปเฝ้าเสาให้กับทัพ ไอ้ปืนใหญ่ เป็นอย่างมาก ถึงขนาดเตรียมยื่นเรื่องขอยกเลิกสัญญากับสโมสรเลยทีเดียว เนื่องจากไม่ต้องการนั่งเป็นตัวสำรองของ ดีเอโก้ โลเปซ นายทวารมือ 1 อีกต่อไป นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าทัพ ราชันชุดขาว ใกล้ที่จะได้ตัว เคย์เลอร์ นาวาส จอมหนึบทีมชาติคอสตาริกา ที่โชว์ฟอร์มเยี่ยมในศึกฟุตบอลโลก 2014 มาร่วมทีมอีกด้วย

ด้วยเหตุนี้ กาซียาส ก้าวขึ้นมาสู่ทีมชุดใหญ่ของ เรอัล มาดริด เมื่อปี 1999 และสามารถยึดตำแหน่งมือ 1 มาครองได้ตั้งแต่ตอนนั้น จนกระทั่ง 2 ฤดูกาลก่อน เจ้าตัวเริ่มถูกดร็อปให้เป็นตัวสำรอง ผลัดกับได้ลงเป็นตัวจริงบ้าง แต่มาเมื่อซีซั่นที่ผ่านมา ได้โอกาสลงเล่นในเกมลีกไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้น โดยตลอด 15 ปีกับทัพ ราชัน กาซียาส ลงเฝ้าเสาไปแล้วทั้งสิ้น 678 นัดด้วยกัน


โด้ลั่นขอเล่นในระดับสูงอีก7ปี


เมื่อ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หมายประกาศขอลงเล่นในระดับสุดยอดไปอีก 7 ปีพร้อมตั้งเป้า กลับมามีสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ที่สุดตลอดซีซั่น


ซึ่ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์ชาวประเทศโปรตุเกส ของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ตั้งเป้า ของรักษาการเล่นระดับสูงไปจนถึงปี 2021 แม้ว่าถึงตอนนั้นตัวเขาจะอายุ 36 ปีแล้วก็ตาม

เขาได้ ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ว่า ผมอยากที่จะลงเล่นในระดับสูงไปอีก 6-7 ปี ซึ่งตอนนี้ผมไม่มีอาการบาดเจ็บอีกแล้ว และผมรู้สึกดีมาก ผมต้องการอยู่กลับมาลงสนามในสภาพร่างกายที่ฟิตสมบูรณ์ตลอดทั้งฤดูกาล

และสำหรับ โรนัลโด้ นั้นย้ายจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มาร่วมทัพเรอัล มาดริด เมื่อปี 2009 ลงสนาม 246 นัด ยิงได้ 252 ประตู และพาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อปีล่าสุด ซึ่งเป็นตำแหน่งเจ้ายุโรป สมัยที่ 10 ของทีม ราชันชุดขาว อีกด้วย

กาเรธ เบลเปิดหัวทวีตต้อนรับฮาเมสสู่รังชุดขาว



เมื่อ แกเร็ธ เบล โพสต์ ทวิตเตอร์ รับรอง ฮาเมส โรดริเกซ เข้าสู่ทัพ ราชันชุดขาว เป็นคนแรก หลัง มาดริด ได้ทุ่มเงินจำนวน 3.2 พันล้าน เพื่อดึงแข้งรายนี้มาเสริมทัพ

ซึ่ง แกเร็ธ เบล ปีกตัวจี๊ดของ เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน เป็นนักเตะรายแรกของทัพ ราชันชุดขาว ที่ออกมาโพสต์ความกล่าวต้อนรับ ฮาเมส โรดริเกซ เพลย์เมกเกอร์ป้ายแดงทีมชาติโคลอมเบีย ที่เพิ่งย้ายจาก โมนาโก เข้ามาสู่ถิ่น ซานติอาโก เบร์นาเบว ด้วยค่าตัวสูงถึง 80 ล้านยูโรหรือ 3,200 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญา 6 ปี เมื่อวันอังคารที่ 22 กรกฎาคม

ในขณะที่ วานรเทพ ซึ่งก็เป็นนักเตะที่ ราชันชุดขาว คว้าตัวมาร่วมทีมด้วยค่าตัวสถิติโลก 100 ล้านยูโร หรือ 4,500 ล้านบาท เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ได้กล่าวต้อนรับดาวเตะวัย 23 ปี ที่มีค่าคัวสูงลิบลิ่วไม่แพ้กัน ผ่าน ทวิเตอร์ ส่วนตัวว่า เป็นนักเตะยอดเยี่ยมอีกคนแล้วที่ได้ย้ายมาอยู่กับ เรอัล มาดริด ขอต้อนรับเข้าสู่ทีมนะ ฮาเมส โรดริเกซ

ซึ่ง เจ้าของรางวัลดาวซัลโว เวิลด์ คัพ 2014 ด้วยผลงาน 6 ประตู ก็ยังไม่ลืมที่จะกล่าวขอบคุณ เบล ที่ออกมาโพสต์ต้อนรับสู่ทัพ ราชันชุดขาว เช่นกัน โดยเจ้าตัวระบุผ่านบัญชี ทวิตเตอร์ ส่วนตัว ว่า ขอบคุณมาก แกเร็ธ เบล ผมแทบทนรอไม่ไหวแล้วที่จะได้พบกับคุณและเพื่อนร่วมทีม เรอัล มาดริด

บาร์ซ่าได้คว้ามาติเยออุดหลัง20ล้านยูโร


ข่าวว่า เจ้าบุญทุ่ม คว้า มาติเยอ อุดหลังบ้าน ค่าตัว 20 ล้านยูโร สัญญา 4 ปี

เมื่อทีม บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลา ลีกา สเปน ประกาศยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว เฌเรมี่ มาติเยอ ปราการหลังชาวฝรั่งเศสของ บาเลนเซีย มาร่วมทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้วด้วยค่าตัว 20 ล้านยูโร (900 ล้านบาท) โดยกองหลังร่างยักษ์รายนี้เซ็นสัญญาค้าแข้งในถิ่น คัมป์นู เป็นเวลา 4 ปีด้วยกัน

โดยทั้งนี้ มาติเยอ วัย 30 ปี ย้ายจาก ตูลูส มาอยู่กับทัพ ค้างคาว เมื่อปี 2009 โดยโปรแกรมบอลฤดูกาลที่ผ่านมาเจ้าตัวลงสนามรับใช้ต้นสังกัดไปทั้งสิ้น 46 นัดยิงไป 4 ประตูรวมทุกรายการ



ฮาเมสเชื่อฟัลเกาอาจจะย้ายตามซบชุดขาว


โดยที่ ฮาเมส เชื่อว่า ฟัลเกา อาจชิ่ง โมนาโก โยกตามซบ ราชันชุดขาว แม้เพื่อนเล่นร่วมชาติโคลอมเบีย ไม่เคยเปิดปากพูด พร้อมรับ เนื้อเต้นสุดๆ ได้รบเคียงบ่าเคียงไหล่ เบล และ CR7

ซึ่ง ฮาเมส โรดริเกซ ดาวเตะป้ายแดงของ เรอัล มาดริด สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวทีลา ลีกา สเปน เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่ ราดาเมล ฟัลเกา ดาวยิงเพื่อนร่วมชาติโคลอมเบียนของ โมนาโก ทีมดังแห่ง ลีก เอิง ฝรั่งเศส นั้นจะย้ายตามเจ้าตัวมาค้าแข้งยังถิ่นซานติอาโก้ เบร์นาเบว ในช่วงซัมเมอร์นี้ พร้อมกับชี้ว่าหากเป็นความจริงคงจะเป็นเรื่องที่สุดยอดไปเลย

โดยที่ ตลอดช่วงที่ผ่านมา ราชันชุดขาว ตกเป็นข่าวอย่างหนาหูว่า ต้องการดึงตัว ฟัลเกา มาเสริมความแข็งแกร่งในการจบสกอร์ และถึงแม้ตัวนักเตะจะไม่เคยเปิดปากกระสันย้ายมาค้าแข้งที่ ซานติอาโก้ เบร์นาเบว แต่ ฮาเมส เพื่อนร่วมสังกัดเก่าที่ โมนาโก เชื่อว่า มีความเป็นไปได้ที่ ฟัลเกา นั้นจะย้ายมาร่วมงานกันที่ เรอัล มาดริด

กับกองกลางทีมชาติ โคลอมเบีย ซึ่งย้ายจาก โมนาโก มาอยู่กับ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัว 80 ล้านยูโร หรือ3,600 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญายาว 6 ปี ให้สัมภาษณ์ว่า ฟัลเกา ไม่เคยพูดอะไรกับผมถึงเรื่องนี้ แต่เขาคือสุดยอดดาวยิงของวงการลูกหนัง และก็มีความเป็นได้ที่เขาจะย้ายมาค้าแข้งที่นี่ ซึ่งทุกอย่างนั้นมันขึ้นอยู่กับสโมสร

และด้วยเหตุนี้ ทำให้ฮาเมส ยังรู้สึกตื่นเต้นสุดๆ ที่จะได้ร่วมงานกับซูเปอร์สตาร์ดังของทีมอย่าง แกเร็ธ เบล และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ เรอัล มาดริด โดยระบุว่า ผมแค่อยากช่วยทีมสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ๆ และนำรอยยิ้มมาสู่แฟนๆ ทุกคน นี่คือสโมสรที่คว้าแชมป์มาแล้วมากมาย และตอนนี้สภาพร่างกายและจิตใจของผมก็พร้อมแล้วที่จะช่วยพวกเขากอบโกยแชมป์ให้มากขึ้นไปอีก นอกจากนี้นับเป็นเกียรติอย่างสูงเลยที่ผมจะได้ร่วมงานกับสตาร์ดังมากมายของทีม และผมก็มั่นใจอีกด้วยว่าผมจะเรียนรู้อะไรจากพวกเขาได้อีกเยอะเลย

 10 อันดับรายชื่อ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก


เมื่อตลาดการซื้อขายนักเตะร้อนแรงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด เรอัล มาดริด ประกาศคว้าตัว ฮาเมส โรดริเกซ มาร่วมทัพ เป็นที่เรียบร้อย ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์ พร้อมกับส่งให้ดาวเตะโคลอมเบียรายนี้ กลายเป็นนักเตะค่าตัวแพงที่สุดของโลกเป็นอันดับ 4 ทันที

เราลองมาดูกันซิว่า 10 อันดับนักเตะค่าตัวมหาศาลของโลกฟุตบอลในปัจจุบัน มีใครกันบ้าง

รายชื่อ 10 อันดับ นักเตะค่าตัวแพงที่สุดในโลก (ข้อมูลจาก เดลี่ย์ เมล์)

1. 80 ล้านปอนด์ - แกเร็ธ เบล ย้ายจาก สเปอร์ส ไป เรอัล มาดริด

2. 80 ล้านปอนด์ - คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไป เรอัล มาดริด

3. 75 ล้านปอนด์ - หลุยส์ ซัวเรส ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไป บาร์เซโลน่า

4. 60 ล้านปอนด์ - ฮาเมส โรดริเกซ ย้ายจาก โมนาโก ไป เรอัล มาดริด

5. 59 ล้านปอนด์ - ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ย้ายจาก อินเตอร์ มิลาน ไป บาร์เซโลน่า

6. 56 ล้านปอนด์ - ริคาโด้ กาก้า ย้ายจาก เอซี มิลาน ไป เรอัล มาดริด

7. 55 ล้านปอนด์ - เอดิสัน คาวานี่ ย้ายจาก นาโปลี ไป ปารีส แซงค์ แชก แมงค์

8. 51 ล้านปอนด์ - รามาเดล ฟัลเกา ย้ายจาก แอตเลติโก้ มาดริด ไป โมนาโก

9. 50 ล้านปอนด์ - เฟร์นันโด ตอร์เรส ย้ายจาก ลิเวอร์พูล ไป เชลซี

10. 50 ล้านปอนด์ - ดาวิด หลุยส์ ย้ายจาก เชลซี ไป ปารีส แซงค์ แชก แมงค์



ลือกันว่าหงส์แดงหวังทุ่ม2.3พันล้านปาดหน้าผีล่าหัววิดัล



มาแรงจิงๆเมื่อทีม หงส์แดง แอบซุ่มเงียบ พร้อมทุ่ม 2.3 พันล้านบาท เปิดศึก ผีแดง ชิงตัว อาร์ตูโร่ วิดัล จากทัพ ม้าลาย

เมื่อสโมสร ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตกเป็นข่าวเตรียมการทุ่มเงินราว 42.5 ล้านปอนด์หรือประมาณ 2,337 ล้านบาท ปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คู่อริร่วมลีกคว้าตัว อาร์ตูโร่ วิดัล กองกลางตัวเก่งของ ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่ประจำเวที กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี มาร่วมทีม

ซึ่งก่อนหน้านี้ ปีศาจแดง ได้ตกเป็นข่าวใกล้ที่จะคว้าตัว จอมทัพชาวชิลี มาร่วมทัพได้เต็มทน แต่แล้วก็ยังไม่มีอะไรคอนเฟิร์มแน่ชัด และล่าสุดกลับมีข่าวว่า หงส์แดง โผล่เข้ามาแย่งชิงตัวดาวเตะรายนี้ด้วย อย่างไรก็ตามนอกจาก 2 ทีมดังแห่งเกาะอังกฤษแล้ว เรอัล มาดริด ก็เป็นอีก 1 ทีม ที่มีข่าวว่าต้องการคว้าตัว วิดัล ไปร่วมทีมเช่นกัน แต่ยังติดปัญหาเรื่องค่าตัว เนื่องจากทัพ ราชันชุดขาว เพิ่งจะทุ่มเงินมหาศาลเซ็นสัญญากับ 1.ฮาเมส โรดริเกซ และ 2.โทนี่ โครส มาร่วมทัพ

ทั้งนี้เมื่อ วิดัล วัย 27 ปี ย้ายจาก ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น มาร่วมทัพ ม้าลาย ด้วยค่าตัว 10.5 ล้านยูโรหรือ472 ล้านบาท เมื่อปี 2011 โดยเจ้าตัวลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 95 นัด ซัดไป 28 ประตูด้วยกัน


เมื่อหงส์จ่อที่จะยืมมานกีโญ่แบ็กดาวรุ่งตราหมี



เมื่อทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล จ่อที่จะยืมตัว ฮาเวียร์ มานกีโญ่ แบ็กขวาดาวรุ่งของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด มาเสริมทีมระยะยาว ในช่วงซัมเมอร์นี้ เรียบร้อยออปชั่นซื้อขาด

ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 23 กรกฎาคม ที่ผ่านมา สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ ลีก ใกล้บรรลุข้อตกลงยืมตัว ฮาเวียร์ มานกีโญ่ แบ็กขวาดาวรุ่งของ “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ทีมจากศึกลาลี กา สเปน มาเสริมทีมระยะยาว คาดว่าจะไปจนถึงปี 2016 พร้อมออปชั่นซื้อขาด เชื่อว่าจะเปิดตัวอย่างเป้นทางการอีก 24 ชม.
โดยที่แบ็กขวาดาวรุ่งชาวสเปนวัย 20 ปี เป็นเด็กสร้างของ แอตเลติโก มาดริด ก่อนก้าวเข้ามาเล่นในทีมชุดใหญ่ในปี 2012 ซึ่งเจ้าตัวตัดสินใจปฏิเสธข้อเสนอของ เคตาเฟ่, ราโย บาเยกาโน่ และ โอลิมปิก มาร์กเซย เพื่อมาค้าแข้งกับ “หงส์แดง”เพราะต้องการไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลหน้าโดยท่านสามารถติดตามรับชม การวิเคราะห์ผลบอล ตารางบอล ผลบอล เพิ่มเติมได้ที่ http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น