วันจันทร์ที่ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

อุ่นเครื่องก่อนเข้าสู่ศึกพรีเมียร์ลีก ชิ้นงานของแต่ละคณะเป็นยังไงกันบ้าง มาชมกันเลย



ปีศาจแดงแห่ง “หลุยส์ ฟาน กัล”



หลังจากที่เราได้ยลฝีไม้ลายมือไปกันเต็มๆ แล้วใช่ไหมครับ พรรคบรรดาสาวก เร้ด เดวิลส์ กับการประเดิมขี่หลังทีม ปีศาจ อย่างเป็นทางการของ หลุยส์ ฟาน กัล

ซึ่งหลายท่านคงคุ้นหูคุ้นตาและเห็นฝีไม้ลายมือการบัญชาการเกมข้างสนามของกุนซือชาวดัตช์รายนี้เป็นอย่างดี ในช่วง ฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา หลังนำทัพทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน เข้าป้ายอันดับ 3 มาครอง

และผมแทบไม่ต้องบรรยายสรรพคุณให้วุ่นวายมากความ พะยี้ห้อ ฟาน กัล การันตีถ้วยรางวัลรับประกันความสำเร็จ ประกาศศักดาสะเทือนเลือนลั่นปฐพีมาแล้วทั่วแผ่นดินยุโรป

แต่ไอ้เรื่องความหลังที่ฝังใจในอดีตเอาไว้ก่อน ว่ากันถึงปัจจุบันสำคัญกว่าเป็นไหนๆ เมื่อกุนซือใหญ่วัยแซยิดคือผู้ถูกเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายใหญ่ ผีแดง สืบทอด โชเซน วัน ผู้โดนถีบพ้นเก้าอี้


หลุยส์ ฟาน กัล ผลงานประเดิมคุมทัพกับ ไรอัน กิ๊กส์ ผู้ช่วย

โดยที่โปรแกรมปรีซีซั่นบนแผ่นดินอเมริกัน ภายใต้บัญชาของ ฟาน กัล ผ่านไปแล้ว 2 นัด และจบลงด้วยชัยชนะล้วนๆ เหนือ แอลเอ กาแล็คซี่ 7-0 และเฉือน โรม่า ไป 3-2

โดยทั้ง 2 เกมที่ผ่านพ้นไปนั้น นายใหม่จอมเฮี๊ยบได้นำแผนการอันแสนแยบยลที่เต็มไปด้วยความวุ่นวายสับสนใน ระบบ 3-5-2 หรือ 3-4-3 หรือ 3-4-1-2 หรืออย่างไรก็แล้วแต่ คือต้องมีเซ็นเตอร์ 3 ตัวในระบบดังกล่าว

ซึ่งแผนการเดียวกับที่ถล่มถังขี้ทีมแชมป์โลกอย่างทีม สเปน มา 5-1 ในศึกฟุตบอลโลกที่ผ่านมา แต่กับ แมนฯ ยูฯ ดูเหมือนจะเป็นอะไรที่ใหม่สำหรับบรรดานักเตะ รวมถึงเหล่าสาวกที่มักคุ้นเคยกับ 4-4-2 

หรือ 4-2-3-1 มากกว่า



โดยแดนกลางกับกองหน้า ประสานงานได้อย่างรวดเร็ว


ซึ่งที่ผ่านพ้นไป 2 เกมดังกล่าว กำหนดการและระบบของ ฟาน กัล มีดังต่อไปนี้

1.ผู้รักษาประตู : 1.ดาบิด เด เคอา (2.อันเดอร์ส ลินเดการ์ด, 3.แซม จอห์นสโตน, 4.เบน เอมอส)

2.เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ : 1.คริส สมอลลิ่ง (2.ไมเคิ่ล คีน), 3.ฟิล โจนส์, 4.จอนนี่ อีแวนส์ (5.ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์)

3.วิงแบ็กขวา : 1.อันโตนิโอ วาเลนเซีย (2.ราฟาเอล ดา ซิลวา)

4.วิงแบ็กซ้าย : 1.ลุค ชอว์ (2.รีช เจมส์)

5.มิดฟิลด์คู่กลาง : 1.อังเดร์ เอร์เรร่า (2.ทอม เคลฟเวอร์ลี่ย์), 3.ดาร์เรน เฟล็ทเชอร์ (4.ชินจิ คากาวะ)

6.หน้าต่ำ : 1.ฆวน มาต้า (2.เจสซี่ ลินการ์ด)

7.หน้าคู่ : 1.เวย์น รูนี่ย์, 2.แดนนี่ เวลเบ็ค (3.นานี่, 4.แอชลี่ย์ ยัง, 5.วิล คีน, 6.ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ)


โดยที่เวย์น รูนี่ย์ ยิงไปถึง 4 ลูกใน 2 นัด

สำหรับแข้งทีม ปีศาจแดง ที่ ฟาน กัล หิ้วมาทัวร์สหรัฐฯ ได้โอกาสให้ลงสนามแทบทุกคน (ยกเว้น วิลฟรีด ซาฮา) ผู้เล่นแกนหลักได้สตาร์ทใน 11 คนแรก ก่อนเปลี่ยนยกแผงในครึ่งหลัง

ซึ่งผลงานของการเก็บชัยทั้ง 2 เกมที่ค่อนข้างออกมาดีในระดับหนึ่ง โดยเฉพาะบอลแดนกลางไปถึงหน้ารวดเร็วดังสายฟ้า แม้ว่าจะขาดวิ่นหัวใจสำคัญอย่าง 1.ไมเคิ่ล คาร์ริค แต่แข้งใหม่อย่าง 2.อังเดร์ เอร์เรร่า โชว์ฟอร์มเจิดจรัสได้ตลอด 135 นาที ที่ได้โอกาสลงสนาม

เฉกเช่นเดียวกันในแดนหน้า ที่แม้หอกเบอร์ 1 อย่าง 1.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ยังอยู่ในช่วงพักร้อน แต่ทว่า 2.เวย์น รูนี่ย์กลับมาเฉียบคมยิ่งกว่าเดิม 2 นัดจัดไปตั้ง 4 เม็ด ประหนึ่งประกาศศักดาท้าแย่งชิงปลอกแขกกัปตันทีมเต็มตัว


อังเดร์ เอร์เรร่า โชว์โดดเด่นตั้งแต่เกมเปิดตัวจนได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์

สำหรับแดน กลาง กะ หน้า ไม่น่าห่วง ช่องโหว่รูเบ้อเริ่มเทิ่มในแดนหลังที่ 1.เนมานย่า วิดิช, 2.ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ 3.ปาทริซ เอวร่า ทิ้งโจทย์ไว้ให้แก้ คือสิ่งที่ปรมจารย์ ฟาน กัล กำลังงมมาเติมเต็มจนเป็นข่าวกับปราการหลังดีกรีแชมป์โลกอย่าง 1.มัตส์ ฮุมเมิ่ลส์

โดยในขณะที่ผู้เล่นอย่าง จอนนี่ อีแวนส์ ในวัยแค่ 26 ปี กลายเป็นแข้งเก๋าประสบการณ์มากสุดในแดนหลัง ที่จำต้องแบกพาระหนักอึ้งร่วมกับน้องๆ 
1.สมอลลิ่ง
2.ฟิล โจนส์ และ 
3.ราฟาเอล รวมถึงน้องใหม่ ลุค ชอว์ ที่ยังปรับเข้ากับทีมไม่ได้ จนถูก รีช เจมส์ ขโมยซีนไปในตำแหน่งเดียวกัน

ในขณะที่มีตัวสอดแทรกอย่าง 1.ไมเคิ่ล คีน และ 2.ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์ ยังต้องเสริมกระดูกอีกยาว แต่ในเมื่อมาถึงมือฟาน กัล ผู้เคยให้โชคเด็กๆ ได้แจ้งเกิดในโลกลูกหนังมาหลายรายแล้ว ก็พอเชื่อว่าจะมีอนาคตกับทีมในระยะยาว




เมื่อ จอนนี่ อีแวนส์ เป็นหัวใจสำคัญในแดนหลัง

สำหรับโปรแกรมบอลการทัวร์เมืองมะกันของเหล่าแข้งทีม ปีศาจแดง ยังต้องพิสูจน์ผลงานของนักเตะ รวมถึงกึ๋นโค้ชคนใหม่กับทีมใหญ่อย่าง อินเตอร์ มิลาน และ เรอัล มาดริด

ในส่วนขอตลาดค้าขายนักเตะจะได้ใครเพิ่ม หรือขายใครออก ก็ยังต้องตามดูยาวๆ ในเมื่อท่านซีอีโอหน้าตลกอย่างเอ็ด วู้ดเวิร์ด บอกแล้วว่าเงินในคลังมีไม่อั้น อยากได้ใครเพียงแค่ให้บอกมา

ซึ่ง เมื่อนำมาผนวกกับบารมีระดับ หลุยส์ ฟาน กัล เข้าไปแล้วก็ให้เชื่อว่าดูมีสง่าราศรีดึงดูดสตาร์เข้าทีมได้มากกว่า เดวิด มอยส์ เป็นไหนๆ อิ อิ


ไม่หนำใจ!เมื่อหงส์สอยลอฟเรน คาดค่าตัว 1.1 พ.ล





เป็นรายที่ 5แล้วเมื่อทีม หงส์แดง ประกาศเซ็น เดยัน ลอฟเรน จาก นักบุญ เสริมทัพเรียบร้อย คาดค่าตัวจะอยู่ที่ราวๆ 1.1 พันล้านบาทไทย

โดยที่ทีม ลิเวอร์พูล สโมสรขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันการเซ็นสัญญาคว้าตัว เดยัน ลอฟเรน ปราการหลังตัวแกร่งมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน เป็นที่เรียบร้อยเมื่อวันที่ 28 ก.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งกองหลังทีมชาติโครเอเชีย จะเดินทางไปสมทบกับทัพ หงส์แดง ในวันที่ 30 ก.ค.นี้ โดยคาดกันว่าค่าตัวในการซื้อขายในครั้งนี้น่าจะอยู่ที่ราว 20 ล้านปอนด์หรือ1.1 พันล้านบาท ด้วยกัน

สำหรับอดีตสมัยกองหลังของ โอลิมปิก ลียง กล่าวถึงการเปลี่ยนสีเสื้อจาก นักบุญ มาเป็น หงส์แดง ในครั้งนี้ว่า “มันคือฝันที่เป็นจริงของผม ผมมีความสุขมากๆ และยินดีที่ได้มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล ผมรู้สึกภูมิใจและแทบไม่สามารถรอเวลาที่จะลงเล่นเกมแรกได้อีกแล้ว ผมรู้ว่า ลิเวอร์พูล มีแฟนบอลนับเป็นล้านๆ คน และเป็นยิ่งกว่าสโมสรฟุตบอล

เขากล่าวว่า หลังจากที่ผมเคยลงเล่นที่ แอนฟิลด์ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ผมบอกตัวเองว่าวันหนึ่ง ผมจะได้เล่นให้กับ ลิเวอร์พูล ให้ได้ และแฟนบอล จะรู้ได้ตั้งแต่ในนาทีแรกว่าผมจะเป็นคนที่ทุ่มเท 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อลงเล่นในสนามเสมอ ลอฟเรน กล่าวทิ้งท้าย



หงส์เงิบเมื่อข่าวว่าเรมี่ตรวจร่างกายไม่ผ่าน


โดยนักเตะอย่าง เรมี่ มีแววชวดโยกซบทีม หงส์ หลังล่าสุด มีรายงานว่าเจ้าตัวตรวจร่างกายไม่ผ่าน ทีมแพทย์ลงความเห็นว่าการเซ็นสัญญากับดาวเตะรายนี้มีความเสี่ยง

ส่อแววว่าจะล่มเสียแล้วสำหรับ ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่ล่าสุด อาจชวดคว้าตัว โลอิก เรมี่ หัวหอกความเร็วสูงของ ควีนสปาร์ค เรนเจอร์ส มาร่วมทัพอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ หลังมีข่าวรายงานจาก อังกฤษ หลายสำนักระบุตรงกันว่าดาวเตะวัย 27 ตรวจร่างกายไม่ผ่าน ซึ่งได้ส่งผลให้ หงส์แดง ตัดสินใจล้มเลิกความพยายามในการดึงตัวมาร่วมทัพแล้วเป็นที่เรียบร้อย

รายงานข่าวฟุตบอลจาก บีบีซี สื่อหัวใหญ่ของแดน ผู้ดี ระบุถึงเรื่องนี้ว่า เรมี่ ได้ขึ้นเครื่องเดินทางไปถึง บอสตัน สถานที่เก็บตัวฝึกซ้อมของ เร้ด แมชชีน ตั้งแต่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา 21 กรกฎาคม ภายหลังจากที่สามารถบรรลุสัญญาส่วนตัวกันได้หมดแล้วเรียบร้อย เช่นเดียวกับค่าตัวที่ตกลงกันได้ที่ 8 ล้านปอนด์หรือ440 ล้านบาท แต่การเซ็นสัญญาก็มีอันต้องล้มครืนแบบไม่เป็นท่า หลังทีมแพทย์ของ ลิเวอร์พูล มีความเห็นตรงกันว่าการเซ็นสัญญาของ เรมี่ มีความเสี่ยง เนื่องจากสภาพร่างกายของดาวเตะทีมชาติฝรั่งเศส นั้นไม่สมบูรณ์เท่าที่ควร



ปืนเตรียมเฮ หลังเคดิร่าเลิกหิวจ่อย้ายซบ


ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล ได้รับข่าวดี หลัง เคดิร่า ยอมใจอ่อน ลดค่าจ้าง ที่เรียกมาตอนแรกทำให้ดาวเตะแชมป์โลก จ่อเคลื่อนย้ายมาร่วมทัพไอ้ปืนใหญ่เต็มที

หลังสโมสร อาร์เซน่อล ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้รับข่าวดี เมื่อล่าสุดมีรายงานว่า ซามี เคดิร่า กองกลางทีมชาติเยอรมันจากสโสรเรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน ใจอ่อน ยอมรับค่าเหนื่อยตามที่ทีม ปืนใหญ่ เสนอให้ ทำให้มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะสมหวังในการคว้าตัวดาวเตะดีกรีแชมป์ฟุตบอลโลกมาร่วมชายคาเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม

ซึ่ง เคดิร่า นั้นตกเป็นเป้าหมายหลักในการเสริมทัพของ อาร์เซน่อล ในช่วงตลาดซัมเมอร์นี้ ซึ่งพวกเขาสามารถตกลงค่าตัวกับ เรอัล มาดริด ได้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ที่ราว 20 ล้านปอนด์หรือ 1,100 ล้านบาท แต่ติดอยู่ตรงค่าเหนื่อยที่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ เนื่องจากว่า ตัวของ เคดิร่า นั้นเรียกค่าเหนื่อยสูงเกินกว่าที่ ไอ้ปืนใหญ่ จะจ่ายไหว

ถึงกระนั้นอย่างไรก็ตาม ล่าสุด ตัวของ เคดิร่า นั้นมีท่าทีอ่อนลง ด้วยการยอมลดค่าจ้างที่เรียก ซึ่งอยู่ในระดับที่ อาร์เซน่อล พร้อมจ่าย ทำให้เขาจ่อกลายเป็นซูเปอร์สตาร์อีกหนึ่งรายที่ตบเท้าเข้าสู่ทีม ต่อจาก อเล็กซิส ซานเชซ ปีกชาวชิลี ที่เพิ่งย้ายมาจาก บาร์เซโลน่า ในช่วงก่อนหน้านี้้



ปูดข่าว !บาร์ซ่าส่อปาดหน้าผีชิงแฟร์มาเล่นอุดหลังบ้าน



มายังไงหว่า ? หลังสื่อกระทิงดุตีข่าว บุญทุ่ม เปิดศึกผี แย่งตัว แฟร์มาเล่น เซ็นเตอร์ ปืนโต อุดรอยรั่ว หลังส่อเค้าเงิบคว้าตัว มาร์ควินญอส จาก เปแอสเช

เมื่อสโมสรยกษ์ใหญ่อย่างทีมบาร์เซโลน่า ยอดทีมแห่งศึกลา ลีกา สเปน ตกเป็นข่าวเตรียมปาดหน้า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่ประจำเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชิงตัว โธมัส แฟร์มาเล่น ปราการหลังชาวเบลเยียมจาก อาร์เซน่อล ทีมดังแดนผู้ดี มาร่วมทีม แม้เพิ่งจะคว้าตัว เฌเรมี่ มาติเยอ กองหลังจอมเก๋า มาจาก บาเลนเซีย สโมสรร่วมลีก ก็ตามที

ซึ่งก่อนหน้านี้ ปีศาจแดง ตกเป็นข่าวใกล้จะได้ตัว แฟร์มาเล่น เข้ามาคุมแนวรับให้กับทีมแล้ว แต่ล่าสุดตามรายงานของ มุนโด้ เดปอติโว่ ระบุว่า เจ้าบุญทุ่ม ก็กำลังให้ความสนใจในตัววิมุขรายนี้อยู่เช่นกัน เนื่องจากการเจรจาขอซื้อตัว มาร์ควินญอส กองหลังดาวโรจน์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง นั้นติดปัญหาบางอย่าง ทำให้ทีมดังแดนกระทิงดุ ได้เบนเป้าเข้ามาหา แฟร์มาเล่น แทน และคาดว่า ปืนใหญ่ ก็อยากจะขายให้กับ บาร์เซโลน่า มากกว่า แมนฯ ยูไนเต็ด

ทั้งนี้ทำให้ แฟร์มาเล่น วัย 28 ปี ต้องตกเป็นตัวสำรองในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟของทัพ ปืนโต โดยเป็นตัวเลือกลำดับที่ 3 รองจาก 1.โลร็องต์ กอสเซียลนี่ และ 2. แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ได้ลงเล่นเกมลีกเพียงแค่ 14 นัดเท่านั้น ในฤดูกาลที่ผ่านมา



คอสต้าโหด ซัด 1 ตุงนำทีมเชลซีทุบทีมโอลิมปิย่าด้วยสกอร์ 2-1 และชมชอต ตอร์เรส หมูหกแห่งปี



สำหรับการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง ที่ประเทศสโลวีเนีย เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม ที่สนาม โอลิมปิย่า ลุบยาน่า ทีมจากสโลวีเนีย เปิดบ้านพบกับ เชลซี ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ซึ่งเกมนี้เจ้าถิ่น โอลิมปิย่า ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก 1.นิค คาปุน นาทีที่ 40 ครึ่งหลัง นาทีที่ 56 เชลซี ได้ประตูตีเสมอจาก 2.ดีเอโก้ คอสต้า กองหน้า ที่ย้ายมาจาก แอตเลติโก มาดริด และนับเป็นประตูแรกของ คอสต้า ในสีเสื้อ เชลซี ด้วย

หลังจากนั้น นาทีที่ 64 เชลซี แซงขึ้นนำ 2-1 จากการซ้ำของ เคิร์ต ซูม่า ต่อมา นาทีที่ 77 เชลซี น่าจะได้ประตูหนีห่างเป็น 3-1 นาธาน อาเก้ เปิดเข้ากลางให้ เฟร์นานโด ตอร์เรส ที่ยืนอยู่โล่งๆ หน้าปากประตู แต่ ตอร์เรส กลับใช้อก ส่งบอลข้ามคานอย่างเหลือเชื่อ

จบเกมทำให้ เชลซี ชนะ โอลิมปิย่าด้วยผลบอล 2-1 โดยโปรแกรมนัดต่อไป เชลซี จะลงฝึกซ้อมกับ วิเทสส์ อาร์เน่ม วันที่ 31 ก.ค.

ชมคลิป ตอร์เรส พลาดแห่งปี



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น