วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอลในศึกบอลคอมมิวนิตี้ ชิลด์ที่แล้วที่จะถึงศึกพรีเมียร์ลีกของแน่ๆ



เดี้ยงแล้วเดี้ยงอีกเมื่อดิอาบี้ส่อแววชวดฉะเรือ


สื่อต่างชาติเผย ดิอาบี้ เดี้ยงรบกวนอีกระลอก หลังส่อไร้ชื่อในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่ทีม ปืนใหญ่ มีคิวดวลทีม เรือใบสีฟ้า เพราะมีอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกรบกวน

โดยเมื่ออาบู ดิอาบี้ กองกลางกระดูกยุงของ อาร์เซน่อล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังหนีไม่พ้นท่วงท่าบาดเจ็บ หลังมีรายงานเจ้าตัวอาจไร้พระนามในเกม คอมมูนิตี้ ชิลด์ ที่ต้นสังกัดมีคิวพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในคืนวันอาทิตย์ 10 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ เพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บบริเวณสะโพกรบกวน

ซึ่งเล กิ๊ป ที่เป็นสื่อชื่อดังของประเทศฝรั่งเศส เผยถึงเรื่องนี้ว่า ดิอาบี้ ได้รับบาดเจ็บดังกล่าวในเกมปรีซีซั่นที่ทัพ ปืนใหญ่ บุกพ่าย นิวยอร์ค เร้ด บูลส์ ทีมดังของศึกเมเจอร์ลีก ซ็อคเกอร์ สหรัฐอเมริกา เมื่อปลายเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และอาการยังคงเลวร้ายลงถึงขั้นเอ็นสะโพกซ้ายบวม

โดยทั้งนี้ ดิอาบี้ มีปัญหาอาการบาดเจ็บมาตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่นของฤดูกาลที่ผ่านมา ต้องใช้เวลาพักรักษาตัวเป็นปีจนเพิ่งจะหายเจ็บกลับมาในช่วงปรีซีซั่นของฤดูกาลนี้ แต่กลับมาเจ็บซ้ำ และคาดว่าการหายเจ็บกลับมาในคราวนี้มีตำบลทำให้ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือของทีมปฏิเสธที่จะคว้าห้องเครื่องรายใหม่มาร่วมทีม พร้อมปฏิเสธข่าวให้ความสนใจ ซามี เคห์ดิร่า กองกลางเลือดเบียร์ของ เรอัล มาดริด ในช่วงที่ผ่านมา



จนถึงโรโฮบอกใบ้ส่อแววย้ายซบทีมผีแดง



จริงก็ดีสินะ เมื่อแฟน ผี ต้องตาลุก ส่อแววเห็น โรโฮ แบ็คทีม ฟ้า-ขาว ร่วมทีมรัก หลังพบภาพหลักฐานแฉ ตัวนักเตะเห่อฟอลโลว์แข้ง ปีศาจแดง ใน ไอจี

เมื่อเหล่าบรรดาสาวกทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังใน พรีเมียร์ ลีก เกิดอาการเนื้อเต้น อาจได้เห็น มาร์กอส โรโฮ แบ็คเนื้อหอมชาว อาร์เจนติน่า ย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด หลังดาวเตะจากสโมสร เบนฟิก้า ถูกงัดภาพหลักฐานแฉว่า กำลังแห่ฟอลโลว์ดาวเตะ ปีศาจแดง อยู่ในเวลานี้

โดยรูปภาพที่ได้ถูกนำเสนอโดยแฟนบอลที่ใช้ชื่อ ทวิตเตอร์ว่า‏ Football_GIF ซึ่งนำภาพที่อ้างว่ามาจากทวิตเตอร์ของ ดาวเตะวัย 24 ปี ซึ่งจากภาพที่เห็นบังคับว่า โรโฮ พึ่งกดฟอลโลว์ ติดตามเพจของ 1.แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, 2.เวย์น รูนี่ย์, 3.โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ และ 4.อัดนาน ยานาไซ ทำให้เจ้าตัวถูกลือว่าอาจจะย้ายมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด เร็วๆ นี้

โดยทั้งนี้ ในช่วงเวลาที่ตัว โรโฮ เพิ่งโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในการแข่งขัน ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล เมื่อช่วงกลางปีที่ผ่านมา กับการพา อาร์เจนติน่า ทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ โดยแข้งรายนี้สามารถเล่นได้ในตำแหน่ง วิงแบ็ค และ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ ซึ่งในเวลานี้ทัพ ปีศาจแดง กำลังเร่งหาเส้นรับรายใหม่ หลัง โธมัส แฟร์มาเล่น เป้าหมายที่พวกเขาอยากได้ตัวส่อแววจะย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลน่า ค่อนข้างแน่แล้ว




วิเคราะห์บอลในการรบคอมมิวนิตี้ ชิลด์ แมนฯซิตี้ - อาร์เซน่อลที่ผ่านมา



ศึกฟุตบอล คอมมิวนิตี้ ชิลด์
แข่งกันที่สนาม : เวมบลี่ย์ สเตเดี้ยม

ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ - ทีมอาร์เซน่อล


ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้


เมื่อทีมเรือใบสีฟ้าของ มานูเอล เปเยกรินี่ ซึ่งได้มีสิทธิ์เข้ามาเตะในบัญชี คอมมิวนิตี้ ชิลด์ จากการเป็นแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และถึงแม้รางวัลของผู้ชนะในเกมนี้อาจจะเปรียบเหมือนกับถ้วยน้ำจิ้ม แต่เชื่อได้เลยว่าพวกเขาจะมุ่งมั่นเก็บชัยชนะให้จงได้ เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่ฤดูกาล 2014-15 จะเปิดฉากขึ้น

ทีมแมนฯ ซิตี้ ได้เสริมทัพผู้เล่นเข้ามาแหล่รายเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น 


1.บาการี่ ซาญ่า จากทีมอาร์เซน่อล
2.เฟร์นานโด จากทีมเอฟซี ปอร์โต้
3.วิลลี่ กาบาเยโร่ จากทีมมาลาก้า และ 
4.แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ยืมตัวจากทีมนิวยอร์ค ซิตี้ สโมสรที่เป็นพาร์ทเนอร์มาใช้งานชั่วคราว

ในกล้าของความพร้อมมูลของทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะหมดสิทธิ์ที่จะใช้งาน 1.อัลบาโร่ เนเกรโด้ และ 2.เซร์คิโอ อเกวโร่ กุน 2 ดาวยิงตัวเก่ง เนื่องจากกำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ ในขณะที่ 2 นักเตะใหม่อย่าง บาการี่ ซาญ่า มีลุ้นได้ลงเล่นเจออดีตต้นสังกัดเก่า หลังย้ายจาก อาร์เซน่อล เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา ส่วน แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ เรือใบ คว้ามาด้วยสัญญายืมตัว ก็สร้างผ่านความฟิตลุ้นมีส่วนร่วมกับเกมนี้

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1)  
1.โจ ฮาร์ท
2.อเล็กซานเดอร์ โคลารอฟ
3.มาร์ติน เดมิเคลิส
4.แว็งซ็องต์ ก็องปานี
5.บาการี่ ซาญ่า 
6.แฟร์นานดินโญ่
7.ยาย่า ตูเร่ 
8.ซาเมียร์ นาสรี่
9.ดาบิด ซิลบา
10.สเตฟาน โยเวติช และ 
11.เอดิน เซโก้

ทีมอาร์เซน่อล


เพราะว่าทีมปืนใหญ่ ของ อาร์แซน เวนเกอร์ ก็ได้สิทธิ์เข้ามาเล่นในถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ เช่นกัน แต่ว่ามาในฐานะแชมป์ เอฟเอ คัพ เมื่อซีซั่นที่แล้ว ถึงแม้ช่วงหลังสถิติการเจอกันทีมเขาจะเป็นรอง แมนฯ ซิตี้ โดย 8 นัดล่าสุด แพ้ 4 นัดเสมอ 3 นัด แต่พวกเขาจะสู้สุดใจแน่นอนเพื่อชัยชนะ เพราะศักดิ์ศรีทีมยักษใหญ่มันค้ำคอ

หลังจากที่ฝ่ายอาร์เซน่อล ได้เสริมทัพผู้เล่นมาได้น่าสนใจทีเดียว หลังได้ตัวอย่าง
 

1.อเล็กซิส ซานเชซ จากทีมบาร์เซโลน่า
2.มาติเยอ เดอบูชี่ จากทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด
3.คัลลัม แชมเบอร์ส จากทีมเซาธ์แฮมป์ตัน และ 
4.ดาวิด ออสปิน่า จากทีมนีซ

ในขั้วของเรื่องพร้อมของทีม เดอะ กันเนอรส์ จะไม่มีนามสมญาของ 1.ดาวิด ออสปิน่า ที่มีอาการบาดเจ็บ รวมไปถึง 2.ลูคัส โพดอลสกี้, 3.เมซุต โอซิล และ 4.แพร์ แมร์เตซัคเกอร์ ซึ่งจะยังได้พัก หลังไปสู้ศึก ฟุต บอลโลก 2014 มา ขณะเดียวกันก็มีการคาดการณ์ว่า อเล็กซิส ซานเชซ นั้นน่าจะได้ยืนเป็นกองหน้าตัวเป้าแทนที่ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ซึ่งเหมือนกับยังมีข้อสงสัยเรื่องสภาพความฟิต

รายชื่อ 11 ผู้เล่นตัวจริงตามคาด (4-2-3-1)  
1.วอยเชียค เชสนี่
2.คีแรน กิ๊บบ์ส
3.โลร็องต์ กอสเซียลนี่
4.คัลลัม แชมเบอร์ส
5.มาติเยอ เดอบูชี่
6.มิเกล อาร์เตต้า
7.แจ็ค วิลเชียร์
8.ซานติ กาซอร์ล่า
9.อารอน แรมซี่ย์
10.โทมัส โรซิคกี้ และ 
11.อเล็กซิส ซานเชซ

และมีสถิติที่น่าสนใจเพิ่มเติม
1. 8 เกมข้างหลังสุดที่พบกัน แมนฯ ซิตี้ แพ้ อาร์เซน่อล แค่นัดเดียวเท่านั้น โดยเก็บชัยชนะได้ 4 นัด และเสมอ 3 นัด

2. 8 เกมหลังสุดที่พบกัน มีใบแดงเกิดขึ้นถึง 6 ใบ ซึ่งทางฝั่ง แมนฯ ซิตี้ นั้นได้ไป 4 ใบ และ อาร์เซน่อล อีก 2 ใบ

3.แมนฯ ซิตี้ เคยคว้าแชมป์ คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้ 4 สมัย แต่ไม่คว้าได้ที่ เวมบลี่ย์

4.ครั้งที่สุดที่ แมนฯ ซิตี้ คว้าถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ได้นั้นเกิดขึ้นในปี 2012 หลังเอาชนะ เชลซี 3-2 ที่ วิลล่า พาร์ค

5. 5 จบลีกสุดท้ายของซีซั่นที่แล้ว แมนฯ ซิตี้ เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด ยิงได้ 14 ประตู และเสียแค่ 3 ประตูเท่านั้น

6. ครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล คว้าถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ที่ เวมบลี่ย์ ได้นั้นเกิดขึ้นในปี 1999 ซึ่งเกมนั้นพวกเขาเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ 2-1 ส่วนครั้งล่าสุดที่ อาร์เซน่อล ได้ถ้วย คอมมิวนิตี้ ชิลด์ นั้นเกิดขึ้นเมื่อปี 2004

7. อาร์เซน่อล แพ้ 4 จาก 6 เกมล่าสุดที่เล่นที่ เวมบลี่ย์

8. อารอน แรมซี่ย์ ยิงได้ 16 ประตูจากการลงเล่นทุกรายการเมื่อซีซั่นที่แล้ว




หงส์ได้ซีดเมื่อมาร์โควิชเดี้ยงส่อชวดเปิดซีซั่นอีกราย


เมื่อมาร์โควิช ได้ขึ้นทะเบียนแข้งเดี้ยงอีกรายของทีม หงส์แดง หลังส่อชวดลงแสดงในเกมอุ่นเครื่องนัดส่งท้าย ที่มีคิวดวลทีม เสือเหลือง คาดอาจพลาดลงเล่นเกมแรกของฤดูกาลสัปดาห์หน้าด้วย

เมื่อทีมลิเวอร์พูล บิ๊กทีมของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต้องได้รับข่าวร้ายตั้งแต่ฤดูกาลใหม่ยังไม่เริ่ม เมื่อมีรายงานว่า ลาซาร์ มาร์โควิช ปีกหน้าหล่อคนใหม่ของทีมได้รับบาดเจ็บ และต้องใช้เวลาในการพักรักษาตัวจนอาจไร้ชื่อในเกมนัดเปิดฤดูกาล 2014-15 ที่จะมีในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้เลยทีเดียว

โดยที่กล่าวจากแดนผู้ดีเผยถึงเรื่องนี้ว่า มาร์โควิช ได้รับบาดเจ็บระหว่างร่วมทีมไปลงทำการแข่งขันช่วงปรีซีซั่นกับต้นสังกัดที่ประเทศ สหรัฐอเมริกา และจะไม่ได้ลงเล่นในเกมอุ่นเครื่องนัดสุดท้ายที่จะพบกับทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังจาก บุนเดสลีกา เยอรมัน ในคืนวันอาทิตย์ที่ 10 สิงหาคม ที่จะถึงนี้ รวมทั้งหากอาการยังไม่ดีขึ้นหรือยังไม่หายขาดอาจไม่มีชื่อในเกมนัดเปิดฤดูกาลใหม่ที่จะพบกับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้อีกด้วย

ทั้งนี้เมื่อทีม หงส์แดง ต้องเจอปัญหาแข้งเดี้ยงตั้งแต่ฤดูกาลใหม่ยังไม่เริ่ม เพราะก่อนหน้านี้มี 2 นักเตะที่ต้องขึ้นเตียงพยาบาลไปแล้ว ทั้ง 1.อดัม ลัลลาน่า แข้งใหม่ที่มีอาการบาดเจ็บเข่าและต้องพักยาวจนกว่าจะถึงกลางจันทร์กันยายน รวมไปถึง 2.แดเนี่ยล สเตอริดจ์ กองหน้าที่ยังอยู่ในช่วงของการพักรักษาตัวจากอาการบาดเจ็บบริเวณเอ็นหลังหัวเข่า และคาดว่าจะกลับมาลงซ้อมได้ในสัปดาห์หน้าที่จะถึงนี้



ฟาวเลอร์เชื่อว่าหริดจ์จะได้เกิดหลังจากที่ซัวเรซเคลื่อนไป



เมื่อฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าขวัญใจทีม เด็กหงส์ มั่นใจ สเตอร์ริดจ์ เปล่งแววเป็นยอดดาวยิงและแทนการจากไปของ ซัวเรซ ได้อย่างแน่นอน

หลังจากที่ร็อบบี้ ฟาวเลอร์ อดีตกองหน้าตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล รองแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลล่าสุด ออกมาให้สนับสนุน แดเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกทีมชาติอังกฤษ ระเบิดฟอร์มอันสุดยอดช่วยทัพทีมหงส์แดง ในฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้น เพื่อทดแทนจากไปของ หลุยส์ ซัวเรซ ดาวยิงอุรุกวัยที่เพิ่งย้ายไปอยู่กับ บาร์เซโลนา ยอดทีมของประเทศสเปน

โดยที่สเตอร์ริดจ์ทำ ซัลโว 21 ประตู และทำอีก 7 แอสซิสต์เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา โดยที่ ฟาวเลอร์ เชื่อว่าฤดูกาลนี้จะเป็นจังหวะของกองหน้าขาแดนซ์ที่จะได้พิสูจน์ตัวเอง ตอนนี้เขาได้โอกาสนั้นแล้ว จงลงไปเล่นเพื่อพิสูจน์ให้ทุกคนเห็นว่าคุณพร้อมแล้วที่จะเป็นสุดยอดนักเตะ เราทุกคนรู้ดีว่าฟอร์มของเขาเจ๋งขนาดไหน แต่ตอนนี้เขามีโอกาสที่จะทำได้ดีกว่าเดิม

ในช่วงเดียวกันที่ อดีตกองหน้าของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แสดงให้เห็นความมั่นใจว่าทัพ หงส์แดง จะสามารถรับมือกับการที่ไม่มี ซัวเรซ คอยยืนล่าตาข่าย เขาเป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ แต่ไม่มีใครยิ่งใหญ่เกินสโมสรลิเวอร์พูล เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ เราเคยมีผู้เล่นหลายคนที่ย้ายออกไป แต่เราก็สามารถปรับตัวและทำผลงานกันได้ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น