วันศุกร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2557

สรุปข่าวคราวฟอร์มปรีซีซั่นลำแข้งทีมหงส์แดง,เพียร์สันบอกกล่าวสนใจกัมบิจริงเตรียมทุ่มเพิ่มล่าสไลมานี่


มาเช็คฟอร์มปรีซีซั่นแข้งทีม หงส์แดง ใครที่สดใส/ใครที่ต้องนั่ง




ภายหลังที่จบเกมอุ่นเครื่องกับทีม โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ทีม หงส์แดง ได้โชว์ฟอร์มโหดยิงถล่มผู้มาเยือนจากเยอรมันกระจาย 4-0 ต่อหน้าต่อตาแฟนๆในถิ่น แอนฟิลด์ ภายหลังก่อนหน้านี้โชว์ผลงานไม่ค่อยน่าประทับใจนัก ไม่ว่าจะเป็นทัวร์นาเม้นต์อุ่นเครื่องที่สหรัฐอเมริกา หรือว่านัดอื่นๆที่ผ่านมา

ซึ่งในวันนี้ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส น่าจะได้ผู้เล่นที่จะใช้คืนเป็นกำลังหลักสู้ศึกในซีซั่นใหม่แล้ว เรามาดูกันสิว่า ใครเข้าข่ายได้เล่นบ่อย ใครมีแนวโน้มจะได้นั่งข้างสนาม โดยจัดหมวดหมู่พิภัชตามฟอร์มการเล่นในช่วงอุ่นเครื่อง และความเป็นประโยชน์ต่อแท็กติกของ บีร็อด นั่นเอง คะแนนด้านหลังเต็ม 10

กลุ่มที่น่าได้เล่นบ่อยชัวร์

1.ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ หรือ คูตี้ สามารถเล่นสะเด่าเหลือเกินในช่วงปรีซีซั่น มโนกรรมสร้างสรรค์ในการทำเกมบุกหลากหลาย เปรียบได้ดั่งมันสมองของทีม เขาจะเป็นกุญแจสำคัญถ้าหากทีม หงส์แดง อยากประสบความสำเร็จในฤดูกาลใหม่นี้ได้ 8.5




ฟอร์มปรีซีซั่นนี้แหล่มมากสำหรับ คูตินโญ่

2.ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์  ได้พิสูจน์ตัวเองได้ดี เมื่อควรลงเล่นโดยไม่มี หลุยส์ ซัวเรซ เป็นคู่หูในแดนหน้าอีกต่อไปแล้ว แฟนบอลตั้งความหวังไว้ที่เขาสูงทีเดียว ได้คะแนน 8

3.ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ได้การันตีตำแหน่งตัวจริงแน่นอน จับจองพื้นที่ด้านแบบขอบสนาม ไม่ว่าจะฝั่งซ้ายหรือขวา เจ้าหนูราฮีมจัดให้ได้หมด บีร็อด ชื่นชอบปีกทีมชาติอังกฤษผู้นี้เป็นการส่วนตัว ถึงกับเรียกเขาว่าเป็น ความสวยงามของเกมฟุตบอล ได้คะแนน 8

4.ลาซาร์ มาร์โควิช เขานั้นมีเทคนิคที่แพรวพราว หลอกล่อกองหลังพร้อมทั้งดึงตัวประกบให้เพื่อนร่วมทีมได้ดียามที่ทีมทำเกมบุก น่าจะสอดแทรกเป็นแข้งตัวหลักของทีมได้ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องระวังอาการบาดเจ็บด้วย เพราะเจ้าตัวเป็นนักเตะที่กระดูกเปราะคนนึง ได้คะแนน 7

5.เดยัน ลอฟเรน เป็นคนยิงประตูได้ตั้งแต่นัดแรกที่ลงสนามให้ทีม ด้วยการเติมขึ้นมาโขกในจังหวะเตะมุมในเกมที่ถล่ม เสือเหลือง 4-0 แข็งแกร่ง และสร้างความมั่นใจให้เพื่อนร่วมทีมยามต้องตกเป็นฝ่ายตั้งรับ ได้คะแนน 7.5


ซึ่งลอฟเรน กับ สเตอร์ลิ่ง ยึดตำแหน่งตัวจริงแน่นอน

6.ฆาเบียร์ มานกิโญ่ ได้สร้างความประทับใจตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามหญ้าในเกมกับ ดอร์ทมุนด์ เช่นเดียวกับ ลอฟเรน เป็นแบ็กขวาที่หนหน้าสดใส และแฟนหงส์จะได้เห็นเขาลงเล่นสม่ำเสมอแน่ในซีซั่นนี้ ได้คะแนน 7

7.จอร์แดน อิเบ  ตัวดาวรุ่งตัวจี๊ดของสโมสร ปีนี้ถึงเพลาแล้วที่เจ้าตัวจะได้ลงสนามกับเพื่อนร่วมทีมรุ่นพี่อย่างเต็มตัว ขนาด เจสัน แม็คเคเทียร์ อดีตกองหลังของทีมยังเคยพูดเลยว่า รอไม่ไหวแล้ว อยากเห็น อิเบ กับ สเตอร์ลิ่ง สร้างความปั่นป่วนให้คู่แข่งสุดๆ ได้คะแนน 7

กลุ่มที่ต้องเตรียมสนับก้น

1.โคโล่ ตูเร่  ดูเหมือนมันก็คงจะดีนะถ้าจะมี โคโล่ อยู่ในทีม อย่างน้อยก็เผื่อเหลือเผื่อขาดเวลามีวิมุขตัวหลักบาดเจ็บ แต่ดูแล้วก่อนตลาดจะวายในสิ้นเดือนนี้ ปราการหลังตัวเก๋าน่าจะได้ทีมใหม่ ได้คะแนน 6

2.ดาเนี่ยล แอ็กเกอร์ ในฤดูกาลนี้ บีร็อด จะวาง แอ็กเกอร์ เป็นเซ็นเตอร์ฮาล์ฟตัวเลือกที่สี่ของทีม หาทีมใหม่ดีกว่ามั้ย ได้คะแนน 6.5


การันตีว่าได้ตำแหน่งตัวสำรองแน่นอนแล้วครับสองคนนี้

3.โจ อัลเลน นี่ก็น่าจะเป็นตัวเลือกรองจาก เอมเร่ ชาน ในสภาพกองกลางตัวตัดเกม ดูได้จากช่วงปรีซีซั่นที่ บีร็อด ให้โอกาสลงเล่นน้อยมาก ได้คะแนน 6.5

4.ลูคัส เลว่า ถ้าหากอัลเลน เป็นตัวเลือกรองจาก ชาน ลูคัส ก็เป็นตัวเลือกที่รองจาก อัลเลน อีกทีนึง ได้คะแนน 6

5.อดัม ลัลลาน่า ถึงแม้จะยังไม่หายจากลีลาบาดเจ็บนับตั้งแต่ย้ายมาจาก เซาธ์แฮมป์ตัน แต่ก็ขอจัดปีกทีมชาติอังกฤษไว้ในกลุ่มนี้ละกัน เพราะถ้านับถึงตอนนี้ สเตอร์ลิ่ง กับ มาร์โควิช ชี้ให้เห็นแล้วว่าเล่นได้ดีพอตัว เชื่อว่าหายเจ็บกลับมาเมื่อไร ลัลลาน่าคงต้องแสดงผลงานให้ ร็อดเจอร์ส เห็นแบบจะแจ้งจริงๆ ถึงจะยึดตำแหน่งตัวจริงได้ ไม่มีคะแนนเพราะยังไม่หายเจ็บ

6.เกล็น จอห์นสัน มานกิโญ่ เขาเป็นดาวรุ่งที่ทีมยืมมาเล่นแบ็กขวา, โดยที่จอห์น ฟลานาแกน เด็กสร้างของทีมก็เป็นแบ็กขวาโดยธรรมชาติและ บีร็อด ก็มักจะให้โอกาสอยู่บ่อยๆ จอห์นสัน ไม่มีทางเลือกนอกจากจะย้ายออกไป หรือยอมนั่งยาวๆที่ข้างสนาม ได้คะแนน 6

กลุ่มที่อยู่ลุ่ม ๆ ดอน ๆ

7.เอมเร่ ชาน ถึงแม้จะเล่นได้ไม่เลวในช่วงอุ่นเครื่อง แต่ต้องลองดูไปอีกสักพัก เชื่อว่าอย่างไรก็ดี ร็อดเจอร์ส น่าจะให้ ชาน เป็นตัวเลือกตั้งแรกของทีมในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ ซึ่งถ้าไม่เวิร์ค โอกาสถูกจับไปนั่งก็มี เพราะ อัลเลน รอเสียบอยู่ ได้คะแนน 7

8.ซิมง มินโญเล่ต์  แม้ฟอร์มช่วงปรีซีซั่นไม่โดดเด่นเหมือนอย่างที่เล่นในลีกเมื่อปีก่อนเลย น่าจะถูกจับตามองจากบอสอยู่ไม่น้อย ถ้ามีลูกเหวอโผล่มาให้เห็นก็มีสิทธิ์โดนแย่งตำแหน่งมือ 1 เช่นกัน ได้คะแนน 7


ซึ่งโจนส์ กับ มินโญเล่ต์ที่เป็น 2 นายทวารของทีม

9.มามาดู ซาโก้ ยังไม่ชัวร์ว่าจะได้เป็นตัวจริงหรือไม่ คงต้องฉกชิงกับ มาร์ติน สเคอร์เทล เพราะอีกตำแหน่งนึง ลอฟเรน จับจองไปแล้ว ได้คะแนน 6

10.มาร์ติน สเคอร์เทล หลังจากที่อยู่กับทีมมาหลายปี ต้องถือว่าเวลาฟอร์มดีก็ดีใจหาย เวลาฟอร์มร้ายก็ห่วยแตกสุดๆ ซีซั่นนี้ต้องขับเคี่ยวกับ ซาโก้ เพื่อโอกาสในการลงเล่น ได้คะแนน 6

11. ริคกี้ แลมเบิร์ต ถือว่าทุ่มเทใช้ได้ทีเดียวในแดนหน้า แต่ก็ยังไม่ได้โชว์ศักยภาพที่แท้จริงออกมา สื่อสารกับเพื่อนร่วมทีมผิดพลาดตลอด ต้องให้เวลาปรับพฤติกรรมกับระบบทีมสักพัก บทบาทในฤดูกาลนี้น่าจะเป็นตัวทีเด็ดในยามคับขันของทีม ได้คะแนน 5

12.สตีเว่น เจอร์ราร์ด ในฟอร์มช่วงอุ่นเครื่องยังห่างไกลกับผลงานที่เขาเคยชินทำได้ดีมาก่อนหน้านี้ ส่วนหนึ่งอาจจะล้ามาจาก บอลโลก สตีวี่ จี ต้องดูแลตัวเองเป็นพิเศษ เพราะอายุอานามก็เริ่มมากขึ้นแล้ว ได้คะแนน 6


ซีซั่นนี้ที่จะมาให้ สตีวี่ จี ได้ลงทำเพลงทุกนัดก็คงหนักหนาเกินวัย

13.จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ถือว่าทำผลงานได้น่าชมเชยในช่วงปรีซีซั่น ถือเป็นตัวยืนของทีมในแผงมิดฟิลด์อีกคนนึง แต่ถ้าในกรณีที่ทีมตามหลังหรือ ร็อดเจอร์ส ต้องการเปลี่ยนแท็กติกระหว่างเกม เขามักจะเป็นคนแรกๆที่ถูกปลดออก ได้คะแนน 7

14.
เซบาสเตียน โคอาเตส เขาเป็นกองหลังทีมชาติอุรุกวัยบอกเองว่าอยากอยู่กับทีมต่อไป และดูเหมือนว่า บีร็อด จะให้โอกาสเขาในการพิสูจน์ตัวเองมากขึ้นในปีนี้ ได้คะแนน 7

15.ฟาบิโอ บอรินี่ ทีมซันเดอร์แลนด์ ที่ตามไล่ล่า บอรินี่ อย่างจริงๆจังๆ แต่ดูท่าแล้วหัวหอกอิตาเลียนน่าจะได้อยู่กับทีมต่อไป เพราะ ลิเวอร์พูลกับ โลอิก เรมี่ ดีลล่มไปแล้ว ได้คะแนน 6

16.จอห์น ฟลานาแกน เขาเล่นได้ทั้งแบ็กซ้ายจำต้อง แบ็กขวาก็ถนัด ด้วยคุณสมบัตินี้ทำให้ ฟลานาแกน จะมีวิถีทางลงเล่นบ่อยครั้ง กับปีนี้จะเป็นฤดูกาลที่เด็กสร้างผู้นี้แข็งแกร่งมากขึ้น ได้คะแนน 6.5

17.แบร็ด โจนส์ เขาเล่นได้ไม่มีข้อผิดพลาดในเกมอุ่นเครื่อง เป็นแบ็กอัพตำแหน่งนายทวารที่ไว้ใจได้ กับพร้อมจะเสียบ มินโญเล่ต์ ทันทีถ้าเกิดพลาดขึ้นมา ได้คะแนน 7



รายที่ 6 สำหรับทีมนักบุญเซ็นลองยืนค้ำหอกด้วยเวลา4ปี





เห็นว่าเงียบๆ แต่เซ็นแข้งเพิ่มที่ล้นหลามเลยนะครับ วิเคราะห์บอลสำหรับทีมนักบุญ ประกาศ คว้าตัว เชน ลอง มาเสริมทีม 4 ปีเรียบร้อย ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 660 ล้านบาท นับเป็นรายที่ 6 ของทีม ช่วงซัมเมอร์นี้

เมื่อทีมเซาธ์แฮมป์ตัน ที่เป็นสโมสรชื่อดังในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังเดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้บรรลุข้อตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัว เชน ลอง หัวหอกทีมชาติสาธารณรัฐไอร์แลนด์ จาก ฮัลล์ ซิตี้ คู่แข่งร่วมลีก มายืนเป็นหน้าเป้า เป็นเวลา 4 ปี เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา โดยทีม นักบุญ ได้ทุ่มเงินดึงนักเตะรายนี้ สนนราคาอยู่ที่ 12 ล้านปอนด์หรือ 660 ล้านบาท

โดยที่หัวหอกวัย 27 ปี ซึ่งเพิ่งได้ย้ายมาเล่นให้กับ ฮัลล์ เมื่อเดือน มกราคมที่ผ่านมา และยิงไป 4 ประตู จาก 15 นัด กล่าวถึงการได้โยกมาค้าแข้งให้กับทีม นักบุญ ในซีซั่นใหม่ว่า มันเป็นการตัดสินใจที่ยากยากไร้สำหรับผม แต่เมื่อคุณมาถึง เซาธ์แฮมป์ตัน คุณก็จะเห็นได้เลยว่าสโมสรแห่งนี้ยิ่งใหญ่แค่ไหน

ทั้งนี้ตัว ลอง ถือได้ว่าเป็นรายที่ 6 ของทีม นักบุญ ที่ได้นักเตะรายใหม่มาเสริมทีมสู้ศึกฤดูกาล 2014-15 เพื่อทดแทนนักเตะตัวหลักที่ย้ายออกจากทีมไป นับตั้งแต่ โรนัลด์ คูมัน กุนซือ เซาธ์แฮมป์ตัน เข้ามาทำหน้าที่กุมบังเหียน โดยได้ตัว 
1.เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์
2.กราเซียโน่ เปลเล่
3.ดูซาน ทาดิช
4.ไรอัน เบอร์ทรานด์ และ 
5.ซาฟีร์ ไทแดร์ มาร่วมทีมก่อนหน้านี้แล้ว



เพียร์สันเผยสนใจกัมบิจริงเตรียมทุ่มเพิ่มล่าสไลมานี่



โดยไนเจล เพียร์สัน นายใหญ่ทีม จิ้งจอกสยาม ยอมรับ สนใจ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ จริงตามที่เป็นข่าวพร้อมจัดแจงทุ่มเงินเพิ่ม เพื่อหวังคว้า อิสลาม สไลมานี่ หลังโดนบอกปัดคราวก่อน

ซึ่ง ไนเจล เพียร์สันที่เป็นผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมน้องใหม่แห่งศึก ตารางคะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด อังกฤษ ได้ออกมายอมรับด้วยตัวเองว่ากำลังให้ความสนใจ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ อดีตมิดฟิลด์จอมเก๋าของ อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี ที่ปัจจุบันยังไร้สังกัดจริงตามที่เป็นข่าว แต่ยังไม่ขอแค่นอะไรไปมากกว่านี้

และกุนซือชาวอังกฤษ ยังได้กล่าวอีกว่า ผมไม่รู้เรื่องข่าวของ กัมบิอัสโซ่ ผมไม่อยากพูดอะไรลอยๆ แต่ผมไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเราสนใจเขาจริงๆ มันเป็นสิ่งที่เราจะปฏิบัติการต่อไป แม้ว่าดีลนี้จะได้หรือไม่ได้ มันจะเป็นพื้นฐานในการซื้อขายนักเตะ เราทำงานกันอย่างหนักเพื่อดึงผู้เล่นเข้ามา แต่ผมก็ไม่เก่งบอกได้ว่าเราจะเอาเกณฑ์อะไรเป็นการตัดสิน

และนอกจากนี้ โปรแกรมบอลของ ทัพทีม จิ้งจอกสยาม ยังได้ตกเป็นข่าวว่าเตรียมเพิ่มเงินเป็น 6 ล้านปอนด์หรือ 330 ล้านบาท ให้กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน ต้นสังกัดของ อิสลาม สไลมานี่ กองหน้าชาวแอลจีเรีย หลังจากยักษ์ใหญ่แดนฝอยทองปฏิเสธข้อเสนอ 4 ล้านปอนด์หรือ 220 ล้านบาท ไปเมื่อจันทร์กรกฎาคมที่ผ่านมาด้วย



กุนได้สบัดหมึกเซ็นสัญญาอยู่เรืออีก5ปี



เมื่อ กุน อเกวโร่ ได้อนุญาตจรดปากกาเซ็นสัญญาอยู่ทัพทีม เรือใบ ต่ออีก 5 ปีด้วยกัน เจ้าตัวลั่นแฟนๆ ไม่ต้องห่วง ไม่คิดย้ายไปไหนแน่นอน

โดยหลังจากที่เซร์คิโอ อเกวโร่ ศูนย์หน้าตัวเก่งของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตัดสินใจเซ็นสัญญาอยู่ในถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม ต่อไปอีก 5 ปีเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ท่ามกลางข่าวลือว่าจะย้ายกลับไปค้าแข้งที่ประเทศสเปนอยู่บ่อยครั้ง พร้อมประกาศให้แฟนๆทีม เดอะ บลูส์ วางใจว่าไม่คิดทิ้งทีมไปไหจนกว่าจะครบสัญญาแน่นอน

หลังจากที่กองหน้าวัย 26 ปี ได้กล่าวว่า ชีวิตจริงของผมเฉกจะอยู่ที่นี่ ตั้งแต่ผมได้ย้ายเข้ามา ช่วงท้ายทุกฤดูกาล มีข่าวลือมาตลอดว่าผมจะกลับสเปน มันเป็นข่าวลืออยู่วันยันค่ำ แต่ผมจะไม่ไปเสียเวลากับมัน ผู้คนได้ยินเรื่องนี้มาตลอด และพวกเขาดูจะจริงจังด้วย แต่ผมสามารถบอกกับแฟนบอลให้สบายใจได้ ผมจะอยู่ที่นี่จนกว่าผมจะสิ้นสัญญา แต่ละปี ผมตั้งเป้าทำผลงานให้ดีขึ้นในแต่ละปี ปีที่ผ่านมามันสุดยอดมาก

แต่ผมไม่ค่อยพอใจกับการได้แค่แชมป์ลีก 2 สมัย ผมต้องการประจวบความสำเร็จมากกว่านี้ สโมสรนี้1.พิเศษมาก, 2.สนาม, 3.สตาฟฟ์โค้ช, 4.บรรยากาศ และ 5.สิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เราสนุกกับการประสบความสำเร็จ และตอนเวลาที่สุดยอดบางช่วง แต่ในภาพรวมของอนาคต เราต้องดำเนินต่อไป ซึ่งมันเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงต้องการอยู่ที่นี่ต่อ เพื่อการคว้าแชมป์และสร้างประวัติศาสตร์และทำให้ผมเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่ง กุน ร่ายยาว


ทั้งนี้ ดาวยิงเบอร์หนึ่งของทัพ เรือใบสีฟ้า จะอยู่ค้าแข้งกับต้นสังกัดไปจนถึงศศิธรกรกฎาคมปี 2019 เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ แมนฯ ซิตี้ เพิ่งจับ 2 แข้งสำคัญอย่าง ดาบิด ซิลบา และ แว็งซ็องต์ ก็องปานี ต่อสัญญาออกไปเช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น