วันอาทิตย์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กล่าวสรุปข่าววิเคราะห์บอลฟุตบอลในช่วงก่อนที่ศึกพรีเมียร์ลีกจะเริ่มขึ้น


คดีพลิกเมื่ออาร์เซน่อลกลัวผีแดง แย่งแชมป์ ขาย แฟร์มาเล่น ให้ บาร์ซ่า 10 ล้านป .



เมื่อเมโทร สื่อดังของอังกฤษ ได้ตีข่าวว่าทีม ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล สโมสรชั้นนำจาก พรีเมียร์ลีก เตรียมปล่อยตัว โธมัส แฟร์มาเล่น วิมุขทีมชาติเบลเยี่ยม วัย 28 ปี ไปให้กับ เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า ยักษ์ใหญ่แห่งลาลีกา สเปน ด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์หรือ 540 ล้านบาท

โดยที่รายงานข่าวระบุว่า อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล ไม่ต้องการปล่อยตัว แฟร์มาเล่น ไปให้คู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด นอกจากนี้ บาร์ซ่า เพิ่งจะแห้ว มาร์กินญอส กองหลังปารีส แซงต์ แชร์กแมง ด้วย จึงเบนเข็มไปล่าตัว แฟร์มาเล่น แบบสุดกำลัง




เฮียมูยั๊วะ จวกว่าเป่าห่วยทำแพ้เบรเมน0-3



เมื่อมูรินโญ่ ฉุนขาดหลังกล่าวโจมตีกรรมการแบบไม่ไว้หน้า ชี้เป็นคนทำ เชลซี พังพาบ บุกพ่าย เบรเมน 0-3 ในเกมอุ่นเครื่อง

หลังจากที่โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีม เชลซี  ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกโรงด่ากราดผู้ตัดสิน ฮาร์น ออสเมอร์ส ว่าทำหน้าที่ได้อย่างห่วย แตกสิ้นดี และเป็นมูลเหตุที่ทำให้ทัพ สิงโตน้ำเงินคราม บุกไปพ่ายแพ้ต่อ แวร์เดอร์ เบรเมน ทีมดังจากบุนเดสลีกา เยอรมัน 0-3 ในเกมนัดกระชับมิตรเมื่อวัน อาทิตย์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา

ซึ่งในเกมนี้ลูกทีมของ มูรินโญ่ ต้องเสียประตูจากลูกจุดโทษถึง 2 ครั้ง โดยครั้งแรกผู้ตัดสินมองว่า จอห์น เทอร์รี่ กัปตันทีม เชล ซี ทำแฮนด์บอลในเขตโทษ ส่วนอีกครั้งหนึ่งเป็นจังหวะที่ นาธาน เอเค่ ทำฟาวล์ นิลส์ ปีเตอร์เซ่น กองหน้าของ เบรเมน ซึ่งกุนซือชาวโปรตุเกสชี้ว่ากรรมการ ตัดสินเอาใจแฟนบอลเจ้าบ้าน

ผมไม่ได้เล่าเรียนอะไรเลยจากเกมนี้ เราเลือกอุ่นเครื่องกับทีม เบร เมน เพื่อจะได้พัฒนาทีม เราพยายามเล่นให้เร็วและเอาจริงเต็มที่ แต่ผู้ตัดสินทำหน้าที่ราวกับโชว์ละครสัตว์แก่แฟน เบรเมน เขาฆ่าเกมนี้ ผมชอบทีม แวร์เดอร์ เบรเมน พวกเขาทั้งเร็ว และตั้งรับได้ดี คู่แข่ง ของเราสมบูรณ์แบบมาก แต่วันนี้เราแทบไม่ได้เล่นฟุตบอลเลย



ลือกันว่ายูเว่ขอนานี่-ถั่วน้อยพ่วงข้อเสนอวิดาล



เมื่อสื่อเลี่ยนเผยว่าทีม ม้าลาย วัดใจกับ ผี อยากได้ วิดาล ให้เอาสองแข้งอย่าง นานี่ และ ถั่วน้อย มาแลก คาดว่าเป็นต้นเหตุที่การเจรจายังไม่คืบ

เมื่อมหากาพย์การล่าตัว อาร์ตูโร่ วิดาล กองกลางชาวชิลีของ ยูเวนตุส ทีมแชมป์ลีกกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ที่มีรายงานตลอดช่วงที่ผ่านมาว่าทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกโปรแกรมพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจที่จะคว้าตัวมาร่วมทีมยังไม่จบง่ายๆ เพราะแม้มีรายงานว่า ผีแดง พร้อมทุ่มค่าตัวมหาศาลล่าตัวมา แต่รายงานล่าสุดยืนยันว่า ม้าลาย อยากได้นักเตะอย่าง 1.หลุยส์ นานี่ และ 2.ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ พ่วงอยู่ใน ข้อเสนอดังกล่าวด้วย

หลังจากที่คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต ซึ่งเป็นสื่อชื่อดังแดนมะกะโรนีตีแผ่ถึงเรื่องนี้ว่า ทัพ เบียงโคเนรี่ เรียกร้องเพิ่มเติมในข้อเสนอที่ แมนฯ ยูฯ ยื่นทาบทาม วิดาล มา โดยให้ทีมแดนผู้ดีที่เคยยื่นข้อเสนอมูลค่า 60 ล้านยูโรหรือ 2.7 พันล้าน บาท ในช่วงก่อนนี้ ตั้งราคาค่าตัวใหม่แบบพ่วงทั้ง 1.นานี่ และ 2.ถั่วน้อย อยู่ในข้อแนะนำดังกล่าวด้วย

ทั้งนี้ได้มีรายงานในช่วงที่ผ่านมาว่าทีม ยูเว่ ปฏิเสธข้อ เสนอทาบทาม วิดาล จาก ปีศาจแดง ไปเป็นที่เรียบร้อย อย่างไรก็ตามมีรายงานเพิ่มเติมว่า เบ็ปเป้ มาร็อตต้า ผู้อำนวยการกีฬาของทีม ม้าลาย แย้มว่าหากนักเตะบอกว่าอยากย้ายออกจากถิ่น ยูเวนตุส อารีน่า ก็พร้อมปล่อยตัวออกจากทีมทันที



ปืนชวดเอมิเรตส์ หลังฟัลเกาโขกพาโมนาโกเชือด1-0



ทีมปืน ชวดศึก เอมิเรสต์ คัพ เป็นปีที่สามติดต่อกัน ภายหลังที่โดน ฟัลเกา โขกให้ โมนาโก เฉือนหวิว 1-0 ในเกมนัดสุดท้าย ส่งผลให้กลายเป็น ค้างคาวไฟ ที่ทุบ เบนฟิก้า ก่อนหน้า คว้าแชมป์ได้สำเร็จ

ในศึกการแข่งขันฟุตบอล เอมิเรตส์ คัพ 2014 ในนัดที่สอง ที่สนามเอมิเรสต์ สเตเดี้ยม เป็นเจอกันระหว่างเจ้าภาพ ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล พบ โมนาโก ยักษ์ใหญ่จากฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล
ซึ่งเกมในช่วง 10 นาทีแรก ทั้งสองทีมยังหาโอกาส ลุ้นประตูกันน้อย มีเพียงแค่จังหวะหวาดเสียวอยู่ไม่กี่ครั้งเท่านั้น สกอร์ยังอยู่ที่ 0-0

เมื่อ แจ็ค วิลเชียร์ ได้มารับใบเหลืองไปก่อน ฐานพุ่งเข้าไปสไลด์ใส่ นาบิล ดิอาร์ จนตัวลอย พร้อมกับเป็นฟรีคิกของ โมนาโก

และจากลูกฟรีคิกจังหวะดังกล่าวในนาทีที่ 37 เจา มูตินโญ่ เปิดเข้าไปหน้าประตู และเป็น ราดาเมล ฟัลเกา ลอยตัวขึ้นไปโขกผ่านมือ วอยเชค เซสนี่ เข้าไปได้สำเร็จ โมนาโก ขึ้นไปก่อน 1-0

ช่วงท้ายเกมส์ครึ่งแรกทางฝั่งทีมดังจากฝรั่งเศส มีโอกาสลุ้นประตูที่สองหลายหนแต่ก็พลาดไปซะก่อน หมดเวลา โมนาโก นำก่อน 1-0

แต่กลับมาช่วงครึ่งหลังทีม ปืนใหญ่ เปลี่ยนสองคนรวดส่ง อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ อิ๊กนาซี่ มิเกล ลงสนามแทน โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กับ คาลั่ม แชมเบอร์ส

ในนาทีที่ 50 อาร์เซน่อล น่าจะได้ประตูตีเสมอสุดๆ เมื่อ อเล็กซิส ซานเชส จ่ายทะลุให้ แจ็ค วิลเชียร์ สอดขึ้นมาซัดเน้นๆ ด้วยซ้าย แต่บอลพุ่งไปถูก ดานิเยล ซูบาซิช ปัดไว้ด้วย มือเดี่ยวแบบเหลือเชื่อ ก่อนจะโดนเคลียร์ออกไปได้ในที่สุด

นาทีที่ 58 โมนาโก เปลี่ยนตัวบ้างถอด ราดาเมล ฟัลเกา ผู้ทำประตูขึ้นนำให้ทีมและ เจา มูตินโญ่ ออก พร้อมกับส่ง วาเลเร่ เจอร์เมน กับ แอนโธนี่ มาร์เที่ยล ลงสนามแทน

2.อิ๊กนาซี่ มิเกล มารับใบเหลืองเป็นคนที่สอง หลังจากที่ไปสอย วาเลเร่ เจอร์เมน ในจังหวะที่พยายามเล่นสวนกลับเร็ว

นาทีที่ 71 โมนาโก ส่ง ฟาบินโญ่ ลงสนามเพิ่ม โดยถอดเอา ลูคัส โอแคมโปส ออกไป

นาทีที่ 73 อาร์เซน่อล เปลี่ยนเพิ่มอีกสามคนรวดถอดเอา 1.อเล็กซิส, 2.วิลเชียร์ และ 3.กาซอร์ล่า ออกไปพัก แล้วให้ 1.เกเดี้ยน เซลาเล็ม, 2.มาติเยอ ฟลามินี่ กับ 3.ชูบา อัคปอม ลงแทน

ผ่านมานาทีที่ 81 โมนาโก เกือบพลาดเสียจุดโทษ เมื่อ ดานิเยล ซูบาซิช มาโดนเหลือง เมื่อออกมาเสียบ ชูบา อัคปอม ที่หลุดเดี่ยวเข้ามาจนตัวลอย ผู้ตัดสินชักเหลืองให้เจ้าตัวพร้อมชี้เป็นลูกฟรีคิกของ ปืน ใหญ่ ตรงบริเวณกรอบเขตโทษ แต่เจ้าถิ่นก็คว้าโอกาสตีเสมอไม่สำเร็จเพราะยิงไปกำแพงเสียก่อน

นาทีที่ 84 โมนาโก ถอด ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ ปราการหลังตัวเก๋าออกไปพัก แล้วส่ง อายเมน อับเดนนูร์ มาเล่นแทน

ในช่วงท้ายเกมทีม ปืนใหญ่ ถอด มาติเยอ เดอบูชี่ ออก ส่ง เฮคเตอร์ เบลเลริน ลงมาเป็นคนสุดท้าย

ซึ่งจากนั้นไม่นาน ฟลามินี่ มาโดนเหลืองบ้าง หลังไปสไลด์ใส่ นาบิล ดิอาร์ แบบน่าเกลียดที่มุมธง สุดท้ายทั้งสองไม่สามารถทำประตูกันเพิ่มได้อีก

ทำให้หมดเวลาทีม โมนาโก เป็นฝ่ายปราบ อาร์เซน่อล ไป 1-0 ส่งผลให้ ปืนใหญ่ จบเป็นอันดับที่ 2 ของรายการนี้ โดยมีเพียง 8 คะแนนเท่าเดิม ส่วน โมนาโก เก็บเพิ่มเป็น 7 คะแนน ส่วนแชมป์ศึก เอมิเรสต์ คัพ 2014 ตกเป็นของ บาเลนเซีย ที่ทำไปได้ถึง 9 คะแนน

รายชื่อผู้เล่น

ทีมอาร์เซน่อล (4-2-3-1) : 
1.วอยเชค เซสนี่ 
2.มาติเยอ เดอบูชี่ (1.เฮคเตอร์ เบลเลริน น.90)
3.คาลั่ม แชมเบอร์ส (1.อิ๊กนาซี่ มิเกล น.46)
4.โลร็องต์ กอสเชลนี่
5.นาโช่ มอนเรอัล 
6.มิเกล อาร์เตต้า
7.แจ็ค วิลเชียร์ (1.มาติเยอ ฟลามินี่ นาทีที่ 73) 
8.ซานติ กาซอร์ล่า (1.ชูบา อัคปอม  นาทีที่  73)
9.อารอน แรมซี่ย์
10.อเล็กซิส ซานเชส (1.เกเดี้ยน เซลาเล็ม  นาทีที่  73) 
11.โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ (1.อเล็กซ์ อ๊อกซ์เลด  2. แชมเบอร์เลน  นาทีที่  46)

ผู้เล่นสำรอง : 1.ดาเมี่ยน มาร์ติเนซ - 2.ไอแซค เฮย์เดน - 3.ฟรองซิส โกโกแล็ง

โมนาโก (4 -4-2) : 
1.ดานิเยล ซูบาซิช 
2.อันเดรีย ราจจิ
3.ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ (1.อายเมน อับเดนนูร์  นาทีที่  85)
4.อูว่า เอชิจิเล่
5.นาบิล ดิอาร์
6.เจา มูตินโญ่ (1.แอนโธนี่ มาร์เที่ยล  นาทีที่  58)
7.เจฟเฟรย์ คอนด็อกเบีย
8.ทิเอมูเอ่ บากาโยโก้
9.ยานนิค การ์รัสโซ่ 
10.ราดาเมล ฟัลเกา (1.วาเลเร่ เจอร์เมน  นาทีที่  58)
11.ลูคัส โอแคมโปส (1.ฟาบินโญ่  นาทีที่  71)

ผู้เล่นสำรอง : 1.มาร์ค- 2.อูแรล์ เซลลาร์ด - 3.นิโคลาส อิสมัท- 4.มิริน - 5.อับดูล ดิอาโล่ - 6.เฌเรมี่ ตูลา ล็อง - 7.ไดแลน บาฮามบูล่า - 8.ดิมิทาร์ เบอร์บาตอฟ

ผู้ตัดสินการแข่ง : มาร์ติน แอ็ตกินสัน


ลืออีกครั้งเมื่อหงส์สนซิวอัลเวส


โดยที่เหล่าสื่อทั้งแดนกระทิงและแดนผู้ดีร่วมใจกันตีข่าว ''หงส์แดง'' สนซิวตัว อัลเวส เสริมทีมหลังมีรายงาน''บาร์ซ่า'' พร้อมโละ คาดยื่นข้อเสนอ 270 ล้านบาทเป็นค่าตัว

เมื่อสื่อทั้งประเทศสเปน และอังกฤษ ได้ตีข่าวคล้ายคลึงกันว่า ลิเวอร์พูล หนึ่งในทีมบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ กำลังให้ความสนใจที่จะดึงตัว ดาเนี่ยล อัลเวส แบ็กขวาบราซิเลี่ยนของ บาร์เซโลน่า ยอดทีมในลีกลา ลีกา สเปน มาร่วมทีม หลังมีที่ผ่านมามีรายงานว่า เจ้าบุญทุ่ม อาจตัดสินใจปล่อยตัวแบ็กรายนี้ออกจาก ทีมในช่วงซัมเมอร์นี้

โดยที่ มุนโด้ เดปอร์ติโบ สื่อแดนกระทิงดุและหลายสื่อในแดนผู้ดีตีข่าวเหมือนกันว่า เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือของทัพ หงส์แดง หวังคว้าตัว อัลเวส มาร่วมทีม โดยหวังให้มาเสริมทีมในยามไร้เงา เกล็น จอห์นสัน แบ็กขวาคนปัจจุบันที่มักมีอาการเจ็บรบกวนในฤดูกาลหน้า

ทั้งนี้เมื่อหลายสัปดาห์ที่ผ่านมามีรายงานว่าทีม บาร์ซ่า พร้อมปล่อยตัว อัลเวส ออกจากถิ่นคัมป์ นู ในช่วงซัมเมอร์นี้ และตัวนักเตะเองก็กำลังพิจารณาข้อเสนอต่างๆที่ทาบทามมาอยู่ โดยมีทีมอย่าง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมลีก เอิง ฝรั่งเศส ตกเป็นข่าว กำลังให้ความสนใจ อย่างไรก็ตามคาดว่า ลิเวอร์พูล พร้อมยื่นข้อเสนอราว 6 ล้านยูโรหรือ 270 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าตัวของ อัลเวส ในเร็ววันนี้



มูจิก ลั่นทีมสิงห์แกร่งขึ้นกว่าเก่าแม้จะไร้ลุยซ์



ด่าตรงๆ เลยจะง่ายกว่ามั้ย เมื่อเฮีย มู ให้สัมภาษณ์เหมือนจิกกัด เผย ขุมกำลัง สิงห์บลูส์แข็งแกร่งมากขึ้นกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา แม้ต้องเสีย ลุยซ์ ไปให้กับ เปแอสเช ก็ตาม

เมื่อ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือฝีปากกล้าของ เชลซี ยักษ์ใหญ่แห่งเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่าต้นสังกัดตนเองมีความแข็งแรงเพิ่มมากขึ้นกว่า ฤดูกาลที่ผ่านมา ถึงแม้ต้องเสีย ดาวิด ลุยซ์ ปราการหลังจอมบุกทีมชาติบราซิล ไปให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยอดทีมจาก ลีก เอิง ฝรั่งเศส ช่วงซัมเมอร์นี้ ก็ตาม

โดยที่ปราการ หลังวัย 27 ปี ถูกทีม สิงห์บลูส์ ปล่อยไปให้กับทีม เปแอสเช ด้วยค่าตัว 50 ล้านยูโรหรือ 2,250 ล้านบาท พร้อมเซ็นสัญญา 5 ปี แต่ เดอะ แฮปปี้ วัน ยืนยัน คุณภาพ สิงห์บลูส์ ไม่ได้ลดลงไปเลย โดยกล่าวว่า เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ลุยส์ ไม่ใช่ตัวเลือกแรกของทีมเราในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟ เพราะเราใช้ จอห์น เทอร์รี่ และ แกรี่ เคฮิลล์

ซึ่งส่วนในตำแหน่งมิดฟิลด์ เขาเป็นนักเตะที่เน้นใช้ พละกำลัง และสร้างผลงานที่สำคัญให้กับเรา โดยเฉพาะในการแข่งขันยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา เมื่อครั้งที่ เนมานย่า มาติช (กองกลาง เชลซี) ติดคัพ-ไทด์ ไม่สามารถลงสนาม แต่ฤดูกาลนี้ มา ติช สามารถลงเล่นใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้แล้ว ดังนั้นเราจะไม่มีจุดอ่อนเรื่องพละกำลังแน่นอน รวมถึงตอนนี้เรามี เชส ฟาเบรกาส แล้ว ซึ่งเขาก็จะนำพาเรามุ่งไปสู่ในแนวทางที่แตกต่างออกไป และนั่นเป็น สิ่งจำเป็นต่อแนวทางการเล่นของเรา

และ ลุยซ์ นั้นได้ทำสิ่งสำคัญให้กับ เชลซี และเป็นมืออาชีพที่ยอดเยี่ยมเสมอมา เราจะคิดเขา ในตำแหน่งที่เขาเป็นคนดี แต่ในมุมมองด้านฟุตบอลเราเชื่อมั่นว่าขุมเขี้ยว เล็บของทีมเราในซีซั่นนี้มีความแข็งแกร่งขึ้นมากกว่าที่เคยเป็นมา มูรินโญ่ ร่าย ยาว

และท่านยังสามารถติดตามข่าวสาร ฟุตบอล โปรแกรมบอล ผลบอล วิเคราะห์ผล บอล

 เพิ่มเติมได้ที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น