วันจันทร์ที่ 1 กันยายน พ.ศ. 2557

โดยสรุปข่าวฟุตบอลในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษของศศิธรสิงหาคมที่ผ่านมาจะมีทีมอะไรบ้างมาแลเห็นกันเลย


ทีมผีแดงได้ทำสถิติทีมค่าจ้างแพงสุดทั้งหมดกาลลีกเมืองผู้ดี


เมื่อ ทีมผีแดง ได้ซิว ดิ มาเรีย มาค้ำจุนทัพทำผงาดครองสถิติ ทีมค่าตัวแพงสุดตลอดกาลลีกผู้ดี จำนวน 2.2 หมื่นล้านบาท ทิ้งห่าง ทีมเรือใบสีฟ้า กระจาย หลังอันดับ 2 ค่าตัวรวมทั้งทีม 1.89 หมื่นล้านบาท

สำหรับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำสถิติเป็นสโมสรที่มีค่าตัวนักเตะแพงสุดตลอดกาลใน โปรแกรมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หลังคว้าตัว อังเคล ดิ มาเรีย ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า จาก เรอัล มาดริด มาเสริมทัพ โดยค่าตัวทีมชุดปัจจุบันของพวกเขานั้นแพงถึงกว่า 400 ล้านปอนด์หรือ 2.2 หมื่นล้านบาท

ซึ่งเมื่อ ดิ มาเรีย ย้ายมาอยู่กับทีม ปีศาจแดง ด้วยค่าตัว 60 ล้านปอนด์หรือ 3.3 พันล้านบาท ทำให้ดีที่สุดรวมค่าตัวซึ่งเดิมทีก็สูงถึง 344.15 ล้านปอนด์หรือ 1.89 หมื่นล้านบาท พุ่งขึ้นไปอีกเป็น 401.2 ล้านปอนด์ หรือ 2.2 หมื่นล้านบาท แถมยังมีสิทธิ์จะเพิ่มพูนสูงขึ้นไปอีกหากสโมสรคว้านักฟุตบอลใหม่เข้ามาอีกตามที่มีข่าวลือ คือ 

  1. อาร์ตูโร่ วิดัล
  2. ดาลีย์ บลินด์
  3. ไนเจล เด ยอง ฯลฯ

โดยที่ข้างเดียวแค่ฤดูกาลนี้ทีม แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ใช้เงินไปถึง 131.7 ล้านปอนด์หรือ 7.2 พันล้านบาท แลกกับการได้นักเตะใหม่ 4 รายอย่าง 
  1. ดิ มาเรีย
  2. อันเดร์ เอร์เรร่า
  3. ลุค ชอว์ 
  4. มาร์กอส โรโฮ 
ซึ่งปางรวมกับ 
  • คริส สมอลลิ่ง 10 ล้านปอนด์หรือ 550 ล้านบาท
  • ฟิล โจนส์ 16.5 ล้านปอนด์หรือ 907 ล้านบาท 
  • วิลฟรีด ซาฮา 15 ล้านปอนด์หรือ 825 ล้านบาท
  • อันแดร์สัน 27 ล้านปอนด์หรือ 1.48 พันล้านบาท
  • อันโตนิโอ วาเลนเซีย 16 ล้านปอนด์หรือ 880 ล้านบาท 
  • แอชลี่ย์ ยัง 17 ล้านปอนด์หรือ 935 ล้านบาท 

ภายหลังที่ได้ยักย้ายมาก่อนหน้านั้นก็ทำให้พวกเขาครองบัลลังก์สโมสรฟุตบอลที่มีทีมค่าตอบแทนแพงสุดตลอดกาลได้อย่างมั่นคง

ซึ่งในขณะที่อันดับ 2 นั้นเป็น 
  • ทีมเรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 344.15 ล้านปอนด์หรือ 1.89 หมื่นล้านบาท 
  • ทีมสิงห์บลูส์ เชลซี 341.8 ล้านปอนด์หรือ 1.87 หมื่นล้านบาท
  • ทีมหงส์แดง ลิเวอร์พูล245.8 ล้านปอนด์หรือ 1.35 หมื่นล้านบาท 
  • ทีมปืนใหญ่ อาร์เซน่อล 209.5 ล้านปอนด์หรือ 1.15 หมื่นล้านบาท

รายชื่อ 5 อันดับสโมสรที่มีทีมค่าตัวมีราคาสุดตลอดกาลใน โปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ มีดังนี้

  1. ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มูลค่ารวม 401.2 ล้านปอนด์หรือ 2.2 หมื่นล้านบาท
  2. ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มูลค่ารวม  344.15 ล้านปอนด์หรือ 1.89 หมื่นล้านบาท
  3. ทีมเชลซี มูลค่ารวม  341.8 ล้านปอนด์หรือ 1.87 หมื่นล้านบาท
  4. ทีมลิเวอร์พูล มูลค่ารวม  245.8 ล้านปอนด์หรือ 1.35 หมื่นล้านบาท
  5. ทีมอาร์เซน่อล มูลค่ารวม  209.5 ล้านปอนด์หรือ 1.15 หมื่นล้านบาท


ปัจจุบันเมื่อปู่รอยขนดาวรุ่งลงบู๊ไวกิ้งพร้อมกับนาฬิกา



โดยที่ปู่รอย ได้ประกาศรายชื่อ 22 รายชื่อนักบอล ทัพ ทีมสิงโตคำราม ชุดอุ่นเครื่อง ทีมไวกิ้ง และทำศึก ยูโร 2016 รอบค้นหากับทัพ ทีมนาฬิกา ผลปรากฎว่าบรรดาดาวรุ่งติดธงเพียบ

หลังจากที่รอย ฮ็อดจ์สัน เทรนเนอร์มากชั่วโมงบินของทีมชาติอังกฤษ ทำการประกาศรายชื่อ 22 นักเตะที่จะลงสนามในนามทัพ ทีมสิงโตคำราม ชุดทำศึกกระชับมิตรกับ นอร์เวย์ และฟาดแข้งเกม ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 รอบคัดเลือกกับ สวิตเซอร์แลนด์ ผลปรากฎว่าทั้งปวงนักเตะดาวรุ่งแห่ติดทีมเพียบ

ซึ่งบรรดาแข้งหน้าใหม่ที่ได้โชคประเดิมรับใช้ชาติในครั้งนี้ประกอบด้วย 
1.แจ็ค โคลแบ็ค, 2.ฟาเบียน เดลฟ์ ห้องเครื่องวัยละอ่อนจาก ทีมนิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด และ ทีมแอสตัน วิลล่า 

รวมไปถึง 1.คาลัม แชมเบอร์ส และ 2.แดนนี่ โรส กองหลังอนาคตไกลจาก ทีมอาร์เซน่อล และ ทีมท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2 ทีมยักษ์ใหญ่ของกรุงลอนดอน

ซึ่งสำหรับ ทีมชาติอังกฤษ กำลังมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่เมื่อทั้ง 
สตีเว่น เจอร์ราร์ด
แฟร้งค์ แลมพาร์ด 
แอชลี่ย์ โคล 

ที่เป็น3 แข้งตัวเก๋า ข่าวอำลาทีมชาติ ส่วนทางด้าน เวย์น รูนี่ย์ ดาวยิงตัวเก่งก็เพิ่งได้รับการแต่งตั้งให้เป็นกัปตันทีมคนใหม่ ซึ่งทัพ ทีมสิงโตคำราม จะเตะจบกระชับมิตรกับ นอร์เวย์ ที่ เวมบลี่ย์ ในวันพุธที่ 3 กันยายนนี้ ก่อนจะยกพลบุกไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ประเดิมเกมนัดแรกของศึก ยูโร 2016 รอบคัดเลือก ในวันที่ 9 กันยายน

โดยที่รายชื่อนักเตะทีมชาติอังกฤษจะมีดังนี้
ตำแหน่งผู้รักษาประตู : 
  1. เฟรเซอร์ ฟอร์สเตอร์ ทีมเซาธ์แฮมป์ตัน
  2. เบน ฟอสเตอร์ ทีมเวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน
  3. โจ ฮาร์ท ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้

ตำแหน่งกองหลัง : 
  1. เลห์ตัน เบนส์ ทีมเอฟเวอร์ตัน
  2. ฟิล จากีลก้า ทีมเอฟเวอร์ตัน
  3. จอห์น สโตนส์ ทีมเอฟเวอร์ตัน 
  4. แกรี่ เคฮิลล์ ทีมเชลซี 
  5. คาลัม แชมเบอร์ส ทีมอาร์เซน่อล
  6. ฟิล โจนส์ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  7. แดนนี่ โรส ทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ตำแหน่งกองกลาง : 
  1. แจ็ค โคลแบ็ค ทีมนิวคาสเซิ่ล
  2. ฟาเบียน เดลฟ์ ทีมแอสตัน วิลล่า
  3. จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ทีมลิเวอร์พูล
  4. ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ทีมลิเวอร์พูล
  5. เจมส์ มิลเนอร์ ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้
  6. อเล็กซ์-อ็อกซ์เลด แชมเบอร์เลน ทีมอาร์เซน่อล
  7. แจ็ค วิลเชียร์ ทีมอาร์เซน่อล
  8. แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ตำแหน่งกองหน้า : 
  1. ริคกี้ แลมเบิร์ต ทีมลิเวอร์พูล
  2. ดาเนี่ยล สเตอร์ริดจ์ ทีมลิเวอร์พูล
  3. เวย์น รูนี่ย์ ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด
  4. แดนนี่ เวลเบ็ค พวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด


ไม่กลัวหลังบีร็อดลั่นทีมหงส์แดงสั่นสู้จับติ้วชปล ชนทีมชุดขาว



ครั้นบีร็อด ลั่นว่า ทีมหงส์แดง สั่นสู้สุดๆ หลังหวยจับติ้ว ชปล ได้ชน ทีมชุดขาว แบบเต็มๆ กุนซือหนุ่มใหญ่ลั่น พบทีมไหนไม่สำคัญ แค่ระลึกลุยยุโรปก็น่าตื่นเต้นแล้ว

โดยที่เบรนแดน ร็อดเจอร์ส ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์ว่าเขาตื่นเต้นสุดๆ กับการได้อยู่ในกลุ่ม บี ร่วมกับ เรอัล มาดริด โคตรทีมจาก ลา ลีกา สเปน ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลนี้ หลังได้อยู่กลุ่ม บี ด้วยกัน โดยมี บาเซิ่ล จากสวิตเซอร์แลนด์ และ ลูโดโกเรตส์ จากบัลแกเรีย เป็นอีก 2 เพื่อนร่วมชะตากรรม

เมื่อทีม หงส์แดง ได้สิทธิ์กลับมาเข้าร่วมทำการแข่งขัน ชปล.เป็นหนแรกนับตั้งแต่ฤดูกาล 2009/10 และการถูกจับมาอยู่ร่วมกับ ทีมราชันชุดขาว และถือเป็นการรีแมตช์ บิ๊กเอียร์ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ในฤดูกาล 2008/09 ซึ่งพวกเขาท็อปฟอร์มสุดๆ และไล่ถลุงคู่แข่งจากเมืองกระทิงยับเยินด้วยผลรวม 2 นัด 5-0

สำหรับการวิเคราะห์ผลบอล ร็อดเจอร์สนั้นได้ กล่าวผ่านเว็บไซต์ทางการของสโมสรว่า เราตื่นเต้น นั่นคือผลจากการทำงานหนักในฤดูคราวที่แล้ว นั่นคือเป้าหมายที่เราโหมกันมาเพื่อนำ ลิเวอร์พูล กลับสู่ทัวร์นาเมนท์ที่เราคู่ควร มันไม่สำคัญหรอกว่าเราจะต้องพบกับทีมไหนเพราะการได้กลับไปอีกครั้งนั้นมันน่าตื่นเต้นจริงๆ แต่การมีแชมป์เก่าอย่าง เรอัล มาดริด อยู่ในกลุ่มเดียวกันก็ยิ่งทำให้มันพิเศษมากยิ่งขึ้นไปอีก

และเขายังได้กล่าวว่า ผมคิดถึง แอนฟิลด์ ในคืนวันนั้นแล้ว แต่ยังมีอีก 2 ทีมที่ดีอยู่ในกลุ่มเดียวกับเราด้วยเหมือนกัน นี่คือกลุ่มที่แข็งแกร่ง แต่เรากำลังมองถึงการลุ้นผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปให้ได้ กุนซือชาวไอร์แลนด์เหนือ ทิ้งท้าย



ซึ่งทีมเลสเตอร์กระหึ่ม หลังซิวกัมบิอัสโซ่ร่วมทัพ1ปี



โดยที่โปรแกรมบอลทีม จิ้งจอกสยาม กระหึ่ม ดึง เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ ร่วมทัพสำเร็จ เซ็นประสานทัพแบบฟรีๆ ด้วยสัญญา 1 ปี มอบเสื้อเบอร์ 19 มีลุ้นเริ่มแรกฉะ หมู่ปืนใหญ่ วันอาทิตย์ 31 สิงหาคม นี้ทันที

เมื่อ ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ น้องใหม่ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตัว เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ กองกลางคนดังชาวอาร์เจนติน่า มาเสริมทัพแบบฟรีๆ หลังห้องเครื่องตัวเก๋าเพิ่งหมดสัญญากับ อินเตอร์ มิลาน โดยจรดปากกาเซ็นสัญญากันระยะสั้นๆ เพียง 1 ปี พร้อมสวมเสื้อหมายเลข 19 และอาจจะได้ลงประเดิมสนามทันทีกับ อาร์เซน่อล ในวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม นี้

สำหรับทีม จิ้งจอกสยาม ได้โพสต์ประเด็นลงในทวิตเตอร์ทางการของสโมสรว่า ทีมเลสเตอร์ ซิตี้ มีความยินดีที่จะประกาศการเซ็นสัญญากับ เอสเตบัน กัมบิอัสโซ่ #กัมบิอัสโซ่ เลสเตอร์ ซิตี้ โดย เอสเตบัน จะใส่เสื้อหมายเลข 19 และอาจจะพร้อมลงสนามในวันอาทิตย์พบกับ@ทีมอาร์เซน่อล ทันที

ในขณะเดียวกัน เลสเตอร์ ยังได้โผล่ข้อเสนอ 7 ล้านปอนด์หรือ 385 ล้านบาท เพื่อขอซื้อ เจมส์ แม็คอาเธอร์ กองกลาง ทีมวีแกน และ 5 ล้านปอนด์หรือ 275 ล้านบาท เนื่องด้วย ดาเม่ เอ็นดอย กองหน้า โลโคโมทีฟ มอสโกว อีกด้วย



สำหรับมาร์ตี้ โวว่าต่อให้ยื่น100 ล้านปอนด์แลก ลูกากู ก็ยอม



สำหรับ มาร์ตี้ ได้โวลั่น ต่อให้ต้องทุ่มเงิน 100 ล้านปอนด์ เพื่อแลกเปลี่ยนกับการได้ตัว ลูกากู ก็ถือว่าคุ้มค่า ชี้เพราะเป็นนักเตะที่ตรงสเปคทุกอย่าง

โดยหลังจากที่ โรแบร์โต้ มาร์ติเนซ ผู้จัดการทีมคนเก่งของ เอฟเวอร์ตัน สโมสรชั้นนำแห่งศึก ตารางพรีเมียร์ลีก อังกฤษ งัดปากอย่างมั่นใจว่า ต่อให้ต้องทุ่มเงินเป็นจำนวน 100 ล้านปอนด์หรือ 5,500 ล้านบาท เพื่อคว้าตัว โรเมลู ลูกากู ดาวยิงตัวเก่งทีมชาติ เบลเยี่ยม มาร่วมทีมก็พร้อมที่จะยอมจ่าย โดยให้เหตุผลว่าเป็นนักเตะในอุดมคติและเหมาะสมสำหรับทีม

ซึ่งทางกุนซือใหญ่ ทีมทอฟฟี่สีน้ำเงิน ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในเรื่องของค่าจ้างนั้นมันไม่ใช่ประเด็นเลย ต่อผมให้ต้องจ่ายเงิน 100 ล้านปอนด์ เพื่อซื้อตัว ลูกากู ซึ่งถ้าผมมีเงิน ทำไมผมจะไม่กล้าจ่ายล่ะ? มันเป็นเรื่องของคาแร็คเตอร์พร้อมด้วยประเภทนักเตะที่คุณต้องการ บางครั้งนักเตะค่าตัว 3 ล้านปอนด์ อาจจะดูแพงนะ แต่บางทีผู้เล่นค่าตัว 28 ล้านปอนด์ มันก็ถูกมากเลยทีเดียว

โดยที่หลังจาก ดาวเตะวัย 21 ปีเคยอยู่กับ เอฟเวอร์ตัน มาเพรงเมื่อซีซั่นที่แล้วแบบยืมตัว และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ยิงได้ 16 ประตูจาก 35 เกม ก่อนที่จะเซ็นรับปากคว้าตัวจาก เชลซี มาประสานทีมแบบถาวรด้วยค่าตัว 28 ล้านปอนด์หรือ 1540 ล้านบาท



เมื่อทีมม้าลาย ยืนยันไม่ปล่อย วิดาล




เมื่อทีม ผี หวังที่จะดึง อัลเลกรี ค้ำประกันเป็นรอบที่ร้อย ไม่มีทางปล่อย วิดาล ไปร่วมถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด แน่ แม้จะได้ข้อเสนอแนะงามแค่ไหนก็ตาม

เมื่อทาง มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี กุนซือมากความสามารถของ ยูเวนตุส ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ยืนยันให้ชัดเจนอีกครั้งว่าทัพ ทีมไอ้ม้าลาย จะไม่ปล่อยตัว อาร์ตูโร่ วิดาล มิดฟิลด์ตัวเก่งของทีม ไปให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังตกเป็นข่าวลือหนาหูในเวลานี้แน่นอน แม้มีข่าวว่ายอดทีมจากอังกฤษยื่นข้อเสนอ 40 ล้านปอนด์ บวกกับ ฮาเวียร์ เอร์นานเดซ เป็นการหมุนเวียน (เงินตรา)ก็ตาม

โดยที่อดีตเฮดโค้ช เอซี มิลาน ที่เข้ามารับงานแทนที่ อันโตนิโอ คอนเต้ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ให้สัมภาษณ์ถึงกองกลางห้องเครื่องที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บของทีมรายนี้ว่า เขาเป็นนักเตะตัวหลักของ ยูเวนตุส และเขาจะอยู่กับเราต่อไป ตอนนี้เขารู้สึกดีมากแล้วเวลาซ้อม เราต้องจัดการหัวเข่าของเขาก่อน และเขาจะสามารถลงเล่นได้ตามปกติ

และสำหรับตัว วิดาล ตกเป็นข่าวลือกับ ทีมปีศาจแดง นักต่อหลายครั้งในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่ก็ไม่เกิดขึ้นเสียที แม้ว่าซีซั่นนี้จะทุ่มทุนส่งเสริมทัพไปเกิน 100 ล้านปอนด์แล้วก็ตาม ขณะที่ ทีมไอ้ม้าลาย ก็ยืนยันหลายครั้งเช่นกันว่า ไม่ต้องการปล่อยตัวจากทีมนั่นเอง



ทีมหงส์ แจงส่งตัว ไอบ์ ให้ ทีมแกะ ยืม1ซีซั่น



หลังจากที่ไอบ์ ชีพจรลงเท้า 2 ซีซั่นติดกัน หลังล่าสุด ถูกทีม ลิเวอร์พูล ปล่อยไปซบตัก ดาร์บี้ แบบยืมตัว 1 ซีซั่นวันข้างหลังจากที่เมื่อซีซั่นก่อน ก็ถูกส่งไปมากขึ้นชั่วโมงบินกับ เบอร์มิงแฮม มาแล้วครั้งหนึ่ง

เมื่อทีม ลิเวอร์พูล ทีมชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บรรลุข้อตกลงในการปล่อยตัว จอร์แดน ไอบ์ ปีกดาวรุ่งผิวสี ไปให้กับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในแนวทางของการยืมตัวแล้วเป็นที่เรียบร้อย ภายหลังจากที่เห็นว่าดาวเตะวัย 18 ยังไม่น่าที่จะสามารถแจ้งเกิดในถิ่น แอนฟิลด์ ฤดูกาลนี้ได้

โดยหากมองย้อนกลับไปเมื่อฤดูที่แล้ว เบรนแดน ร็อดเจอร์ส กุนซือหนุ่มของ ทีมหงส์แดง ก็ได้มีการส่ง ไอบ์ ไปให้กับทีม เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ยืมตัวใช้งานมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยลงสนามไป 7 นัด ยิง 1 ประตู อย่างไรก็ตาม ตัวบีร็อด ยังคงมองว่า ไอบ์ จำเป็นที่จะต้องเก็บเกี่ยวชั่วโมงบินในการลงสนามเพิ่มอีก ทำให้พิพากษาใจส่งตัวไปให้ ทีมแกะเขาเหล็ก ยืมใช้งานในที่สุด

และสำหรับ ไอบ์ นั้นเก็บข้าวของย้ายจาก ทีมวีคอมป์ วันเดอร์เรอร์ส มาอยู่กับ ทีมลิเวอร์พูล ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ปี 2012 แต่เพิ่งได้รับกาลลงสนามให้กับ ทีมหงส์แดง ในเกมอย่างเป็นทางการเพียงแค่ 3 นัด


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น