วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

เกี่ยวกับในที่ฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกนั้นจะขนานนามได้ว่าเป็นตัวตัวนำโชค?

จะเรียกได้ว่าเป็นตัวตัวนำโชค?


วิเคราะห์บอลเพราะด้วยเกมแรกเปิดบ้านพ่ายหมู่สวอนซี 1-2 เกมที่สองบุกไปยันเสมอ กลุ่มซันเดอร์แลนด์ 1-1 เกมที่สาม ในศึก ลีกคัพ บุกไปแพ้กลุ่มวิมเบิลดัน เก่า  เหล่าจากลีกวัน 0-4 เกมที่สี่ ยกพลเยือน น้องใหม่ กรุ๊ปเบิร์นลี่ย์ เสมอไปแบบถ้อยทีถ้อยอาศัยผลบอล 0-0 

ซึ่งใน 4 เกมในไม่ถึงหนึ่งเดือนนับแต่เปิดฤดูกาล กรุ๊ปแมนฯยูฯ รั้งอันดับ 14 ของตารางมี 2 คะแนน ยิงรวมทุกรายการ 2 ประตู เสียไป 7

และนี่คือสาเหตุหนึ่งของการเปลี่ยนแปลงโยกยักผู้เล่นในเวลาต่อมา 

โดยที่หนึ่งในนั้นคือ ราดาเมล ฟัลเกา มือปืนที่ผมเชียร์ให้เข้ามาเป็นจอมสังหารเบอร์หนึ่งในค่ายอสูรนับจากนี้




ภาพหลังการเปิดตัวอย่างเป็นทางการล่าสุดกับกุนซือ ฟาน กัล พร้อมกับ ดาลี่ย์ บลินด์ แข้งดัตช์ 

ซึ่งนักเตะที่มีการยิงประตูแบบเฉียบขาด หรือไม่เป็นกองหน้าสายโป้งเดียวจอด กำลังสูญพันธุ์ไปจากดาวเคราะห์โลกดวงนี้ 

โดยที่ทางเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แสดงข้อความวิเคราะห์บอลระบุว่าอดีตกองหน้าพวกแมนฯยูฯ อย่างแดนนี่ เวลเบ็ค เหรอ ชิชาร์ริโต้ พวกมาดริด กู้ตัว จัดอยู่ในสายstriker  


แค่แต่ว่าคนเหล่านี้ล้วนทำตัวเสียชาติเกิดมาเป็นจอมยิงประตู เวย์น รูนี่ย์ ก็เหมือนกัน ไป ๆ มา ๆ เป็นเพลย์เมกเกอร์หน้าตาเฉย แล้วถามว่าศูนย์หน้าพวกโป้งปิดบัญชีจะเหลือใครหากโรคบาดเจ็บพุ่งเข้าชนศูนย์หน้าที่เพิ่งก้าวตัดผ่านวัย 31 ศกอย่าง โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 

เกี่ยวกับ วิลเลี่ยม คีน หรือที่เรียกกันว่า วิล คีน อายุเพิ่ง 21 ชันษา นั่งรออยู่ในซุ้มสังเกตมือปืนร้อยศพพวกพี่ ๆ พลางสแครชลำกล้องให้พร้อมยิงเป้าในจินตนาการไปก่อน 

และจากทางรายงานได้วิเคราะห์บอลเปรยว่า ราดาเมล ฟัลเกา ในวัย 28 จะเข้ามาเป็นทัพหน้าพร้อมอาวุธหนักทั้งชนิดปืนสั้น ปืนยาว และปืนใหญ่ โดยไม่เกี่ยงท่วงท่าในการสังหาร ไม่ว่าจะเหินเวหา ราบทุ่งหญ้า หรือไม่ตอร์ปิโดบกทั้งหมดคือคุณสมบัติของเขา





ภาพเท่าที่ครั้งดวลกับ เจ็ดโด้ สมัยระเบิดฟอร์มกับเหล่าแอต.มาดริด 

พร้อมกับจากประวัติการก่ออาชญากรรมทะลวงทวารคู่แข่ง มือปืนผมยาวรายนี้ ทำให้ผม คิดถึง รุด ฟาน นิสเตลรอย ที่ประทับตราระดับโคตรเพชฌฆาตไว้ที่ ผลบอล 95 ประตู จาก 150 เกมกับฝ่าย ยูไนเต็ด 

แต่นับจากสุดยอดดาวยิงในกรอบ 18 หลาอำลาแมนฯยูไนเต็ดไป ไม่มีใครตอบโจทย์คำว่า กองหน้า จอมถล่มตาข่ายแห่งค่ายกลุ่ม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดได้อย่างสมภาคภูมิ

แต่หาก ครั้งพลิกแฟ้มความเป็นมา ไล่ดูความโหดเหี้ยมอำมหิตของไอ้มือปืนผมยาวรายนี้ เขามาพร้อมเรื่องราวให้เพ้อฝันยิ่งกว่าคนเสียสติในโรงพยาบาลศรีธัญญาเสียอีก 

ด้วยกันไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไม ซีอีโอ เสียสติเอ้ย! ซีอีโอใจถึงอย่าง เอ็ด วู้ดเวิร์ด ผู้อยู่เบื้องหลังการถมทุนสร้างตามใบสั่ง หลุยส์ ฟาน ฮัล ถึงมั่นใจป่าประกาศเป้าหมายในซีซั่นนี้คือการจบ อันดับ 3





ภาพยิงได้หมดทุกท่า ขอให้ส่งบอลมาเหอะ 



ลองมาดูลุกยิงของราดาเมล ฟัลเกา




พร้อมทั้งต่อจากนี้คือข้อมูลที่ท่านเอ็ด วู้ดเวิร์ด ก็มีอยู่ในมือเหมือนคุณผู้อ่าน 


  • ครั้งแรกยุคอยู่กับเหล่า ปอร์โต้ ฟัลเกา ลง 51 เกม ผลบอลยิง 41 ประตู ซีซั่นถัดมากลุ่ม ปอร์โต้ คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
  • ครั้งที่สองระยะเวลาอยู่กับทีม แอต.มาดริด ฟัลเกา ผลบอลลง 67 เกม ยิง 52 ประตู ซีซั่นถัดมาพวก แอต.มาดริด คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
  • ครั้งที่สามระยะเวลาอยู่กับคณะ โมนาโก ฟัลเกา ลง 20 เกม ยิง 11 ประตู ซีซั่นถัดมากรุ๊ป โมนาโก คว้าสิทธิ์ไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 
  • ครั้งที่สี่ ปล.จงเติมคำในช่องว่าง ระยะเวลาอยู่พวกแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลง... ผลบอลพรีเมียร์ลีกยิง... ซีซั่นถัดมา ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้า… นานาจิตตังครับ  

ซึ่งหลังจากอาทิตย์เกมหมู่ชาติ ความอาฆาตพยาบาท มันถูกกัดกร่อนลงไปพอสมควร แต่พอใกล้ถึงช่วงเวลาแห่งระบายอารมณ์ที่เก็บกดให้ตัวเองอีกครั้ง ความเกรี้ยวกราดทางความรู้สึกของแฟนปิศาจแดงคนหนึ่งก็เดือดพล่านปรอทแหกกระเจิง จากนี้คือสิ่งที่ทะเยอทะยานเห็นในเกมดวลกับทหารเสือราชินี


ทางด้านฟานกัลเปรยขายเวลเบ็คเพราะดีไม่พอ


จนกระทั่งทางหลุยส์ ฟาน กัล ได้บอกกล่าวเหตุผลที่ตนตัดสินใจขาย แดนนี่ เวลเบ็ค ให้กับ หมู่ปืนใหญ่ เนื่องจากเชื่อว่าดาวเตะรายนี้ไม่ดีพอจะเป็นแข้ง ฝ่ายพรรษาศาจแดง

ภายหลังที่ หลุยส์ ฟาน กัล เทรนเนอร์เลื่องชื่อของพวก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เหล่ายักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดแสดงตัววิเคราะห์บอลสาเหตุที่ตกลงใจปลงตัว แดนนี่ เวลเบ็ค กองหน้าดาวรุ่งที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่เป็นเยาวชนออกไปให้กับพวก อาร์เซน่อล หมู่คู่แข่งด้วยค่าจ้าง 16 ล้านปอนด์ในช่วงซัมเมอร์นี้ใช่ไหม 880 ล้านบาท โดยระบุว่าเป็นเนื่องจากตนเห็นว่าดาวยิงจอมเรียกเสียงหัวเราะรายนี้ ดีไม่พอจะเล่นให้กับกรุ๊ปปีศาจแดง นั่นเอง

เกี่ยวกับเฮดโค้ชชาวดัตช์ของ คณะพรรษาศาจแดง ได้ให้สัมภาษณ์ข้ามสื่อก่อนมีคิวเจอกับกลุ่ม ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส ในวันที่ 14 กันยายนนี้ว่า เราได้คุยกับ แดนนี่ เวลเบ็ค รวมถึง ชิชาริโต้ ด้วยว่าเรามีโอกาสจะดึง ราดาเมล ฟัลเกา มาร่วมคณะ ผมให้โอกาสทุกคนสร้างความมั่นใจให้ผมด้วยความรอบรู้ที่มี ซึ่ง เวลเบ็ค ที่อยู่ที่นี่มาตั้งแต่ 9 ขวบ ตอนที่เขากลับมาจากการยืมตัวจากทีม ซันเดอร์แลนด์ เขาเล่นที่นี่อีก 3 ซีซั่น แต่เขาไม่ทำเป็นทาบสถิติของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ หรือ เวย์น รูนี่ย์ ได้เลย นั่นคือเหตุผลที่ผมให้เป็นอิสระเขาไป เพราะว่า ฟัลเกา จะเข้ามา รวมถึงเด็กรุ่นหลังที่จะขึ้นมาอีกด้วย

พร้อมทั้งเพราะตัว เวลเบ็ค ในวัย 23 ปี ไม่ศักยก้าวขึ้นมายึดพื้นที่ 11 ตัวจริงๆของ ฝ่ายศักราชศาจแดง ได้เลย แถมส่วนใหญ่ที่โดนส่งลงสนามก็มักได้ลงเล่นในตำแหน่งชันษากมากกว่าที่จะเป็นกองหน้าตัวเป้าที่ถนัดอีกด้วย ที่ทะลุทะลวงมาลงเล่น 142 นัด ผลบอลยิงได้ 9 ประตูเท่านั้น





ตราบใดเวลเบ็ค ขอวอนเจ๊ส่งให้ลงเล่นหน้าเป้า




ตราบเทพแดน ได้วอน เจ๊เหวง ให้ส่งเล่นเป็นหน้าเป้าให้ หมู่ปืนใหญ่ เหตุเป็นตำแหน่งถนัดที่สุด ยัน ถ้าได้โอกาสจะเล่นเต็มที่เพื่อทำประโยชน์ให้ที

โดยทางแดนนี่ เวลเบ็ค ศูนย์หน้าป้ายแดงของกลุ่ม อาร์เซน่อล เหล่าดังประจำเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฝากข้อความถึง อาร์แซน เวนเกอร์ เจ้านายใหม่ว่า ต้องประสงค์ลงเล่นในตำแหน่งดาวยิงตัวเป้า เนื่องจากเป็นจุดที่ถนัดที่สุด พร้อมด้วยยืนยันว่า จะพยายามสร้างประโยชน์ให้คณะมากที่สุดระหว่างลงซ้อมครั้งแรก ขณะ 10 กันยายน ที่ผ่านมาก่อนถึงเกมสุดสัปดาห์แมตชืใหญ่กับกลุ่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 13 กันยายน นี้

ซึ่งทางดาวยิงดีกรีหมู่ชาติอังกฤษที่โชว์ฟอร์มสุดสวย ยิงเบิ้ลในเกมที่เอาชนะ สวิตเซอร์แลนด์ 2-0 กล่าวว่า เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่า ผมชอบเล่นตรงกลางมากกว่า ดังนั้น ถ้ามีโอกาส ผมก็หิวแสดงให้เห็นว่า ผมทำอะไรได้บ้าง ทุกครั้งที่ผมเข้าไปในกรอบเขตโทษพร้อมด้วยได้โอกาสผมก็จะเชื่อมั่นในความทำได้ของตัวเองเสมอ

พร้อมทั้ง ก่อนหน้านั้นผมไม่ค่อยได้พื้นที่ในกรอบ 18 หลา และยังไม่ได้เล่นเป็นกองหน้ามากเท่าไร ผมก็เลยต้องเป็นห่วงเกมรับด้วย ความแน่แท้แล้วทุกคนอยากพูดอะไรก็ได้ แต่ผมก็รู้ว่า ถ้าผมได้โอกาส ผมก็ต้องทำให้ดีที่สุด และนั่นคือสิ่งที่ผมต้องการ ในฐานะนักฟุตบอล เราก็ต้องเล่นตามเกม การได้เล่นมากขึ้นจะเพิ่มความมั่นใจของเรา และเราจะทำเกมได้เพอร์เฟ็คต์เอง เวลเบ็ค อธิบาย





มีงี้ด้วย ขณะประธานสโมสรฮัลล์น้อยใจป่าประกาศขายกลุ่ม





เมื่อประธานสโมสรฮัลล์น้อยใจโฆษิตขายกลุ่ม หลังสมาคมฟุตบอลอังกฤษไม่ยอมให้เปลี่ยนชื่อกลุ่ม

ตราบใดทางสำนักข่าวต่างประเทศรายงานตราบวันที่ 11 กันยายน มหาเศรษฐีวัย 75 พรรษา เจ้าของสโมสรหมู่ ฮัลล์ ซิตี้ แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ หมายประกาศว่าได้ปลงใจขึ้นบัญชีขายสโมสรไปตั้งแต่เดือนเมษายนที่ตัดผ่านมา ภายหลังที่ทางสมาคมฟุตบอลอังกฤษ เอฟเอ ไม่อนุญาตการยื่นเปลี่ยนชื่อเหล่าเป็น ฮัลล์ ไทเกอร์ส ครั้นเมื่อวันที่ 9 เมษายน

พร้อมกับเกี่ยวกับ อัสเซม อัลลัม เข้ามาซื้อสโมสร ฮัลล์ ซิตี้ ตั้งแต่ศก 2010 ซึ่งตอนนั้นสโมสรประสบปัญหาการเงินพร้อมทั้ง อัลลัม ก็ได้ช่วยทุ่มเงินทำทีมจนกรุ๊ปก้าวขึ้นไปเล่นในพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในชันษาที่ลอดมา พร้อมทั้งยังเข้าไปถึงรองชิงชนะเลิศศึก เอฟเอ คัพ กับเหล่าอาร์เซนอล แต่ในระหว่างที่ยังถือครองกิจการเขาได้พยายามที่จะเปลี่ยนชื่อสโมสร แต่ก็ต้องถูกปฏิเสธจากเอฟเอ ทำให้มหาเศรษฐีรายนี้ตัดสินใจขึ้นบัญชีขายสโมสรหลังการตัดสิน ถึงแม้จะยังอยู่ในช่วงอุทธรณ์สร้างผ่านศาลกีฬาโลกก็ตาม



สุดๆหลังเบนโต้เลิกดื้อบอกลาเก้าอี้คณะฝอยทอง




เป็นอันว่าอยู่ต่อไม่ไหว หลังเบนโต้ กุนซือหูชา ตัดสินใจโบกมือลาเก้าอี้เทรนเนอร์ ฝ่ายฝอยทอง เป็นที่เรียบร้อย หลังทำผลงานงามหน้า พ่าย อัลเบเนีย คาบ้าน ในเกมเริ่มแรกคัดเลือก ยูโร 2016

โดยที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกส หรือว่า เอฟพีเอฟ ออกโรงแถลงข่าวยืนยันว่า เปาโล เบนโต้ เทรนเนอร์เก้าอี้ร้อน ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังเจ้าตัวทำผลงานงามหน้า นำทัพ ฝอยทอง เปิดบ้านพ่ายต่อ หมู่อัลเบเนียผลบอล 0-1 ในเกมนัดแรกของศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ศก 2016 รอบคัดเลือก จนกระทั่งคืนวันอาทิตย์ที่เปลี่ยนมา

โดยได้แถลงการณ์จากบอร์ดลูกหนังทัพ ฝอยทอง ระบุว่า ทางสหพันธ์ฟุตบอลโปรตุเกสขอหมายประกาศว่า เราได้ยุติรับปากการทำงานร่วมกันกับ เปาโล เบนโต้ เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งการตกลงใจครั้งนี้เป็นการตกลงร่วมกันระหว่าง ผู้อำนวยการ เอฟพีเอฟ ด้วยกันตัว เปาโล เบนโต้ เอง เราขอขอบคุณในสิ่งที่ เบนโต้ เคยทำไว้ให้กับหมู่ ทั้งในการแข่งขัน ยูโร 2012 ด้วยกัน ฟุตบอลโลก ชันษา 2014

สถิติของ เบนโต้ เข้ารับงานกำกับกรุ๊ปชาติ โปรตุเกส เท่าที่ชันษา 2010 ต่อจาก คาร์ลอส เคยรอส ด้วยกันได้พาทัพ ฝอยทอง เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ในการแข่งขัน ยูโร 2012 พร้อมทั้งตกรอบแรกในศึก ฟุตบอลโลก 2014 ที่ บราซิล 


และในในเวลานี้ทางบอร์ดทีมชาติ โปรตุเกส ยังไม่มีการข้อมูลบัญชีรายชื่อเทรนเนอร์คนต่อจากนั้นที่จะเข้ามารับงานแทน กุนซือวัย 45 ศก แต่อย่างใด



เป็นที่เรียบร้อย เพราะว่ากูร์กตัวส์จรดปากกาเซ็นยาว5ชันษา



ภายหลังที่จะได้ยึดมือ1แบบยาวๆ  คราวกูร์กตัวส์ ขยายข้อตกลงใหม่กับ กรุ๊ปสิงโตน้ำเงินคราม พร้อมรับค่าแรงก้อนโต จนถึงศก 2019

ครั้นธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูของกรุ๊ป เชลซี สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตกลงต่อข้อสัญญาฉบับใหม่กับต้นสังกัดออกไปอีก 5 ปี ซึ่งจะทำให้เจ้าตัวอยู่เฝ้าเสาในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ยาวจนถึงปี 2019 พร้อมรับค่าเหนื่อยสูงถึง 90,000 ปอนด์ ต่ออาทิตย์ไม่ใช่หรือ 4.68 ล้านบาท เลยทีเดียว

และนายทวารกรุ๊ปชาติเบลเยี่ยม ได้ให้สัมภาษณ์สร้างผ่านเว็ปไซต์ของสโมสรว่า ผมมีความสุขมากๆที่ขยายคำมั่นใหม่ยาวออกไปอีก ผมได้ฝากอนาคตไว้แล้วอย่างน้อย 5 พรรษา มันเป็นเรื่องที่ดีเลยนะที่ผมจะอยู่ที่นี่อีกอย่างน้อย 5 ฤดูกาลด้วยกันขณะนี้ผมก็จะศักยพัฒนาฝีมือการเล่นให้ดียิ่งขึ้นไป

ซึ่งทั้งนี้ จอมหนึบวัย 22 ชันษา ได้เปลี่ยนที่จากเหล่า ราซิ่ง เกงค์ ในลีก บ้านเกิดมาอยู่กับเชลซี ปางชันษา 2011 ก่อนถูกปล่อยให้เหล่า แอดเลติโก มาดริด ขอยืมตัวไปใช้งานถึง 3 ซีซั่น จนคว้าแชมป์ ลา ลีกา ด้วยกัน โคปา เดอ เรย์ กับทัพ กลุ่มตราหมี โดยในฤดูกาลนี้เขาได้รับความไว้วางใจจาก โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือใหญ่ของกรุ๊ป ให้เป็นนายด่านมือ 1 ประจำทัพ เหล่าสิงห์บลูส์ แทน พรรษาเตอร์ เช็ก ประตูจอมเก๋าวัย 32 ศก เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น