วันอังคารที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ออกันข่าวฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกในรอบสุดสัปดาห์ที่ทะลุทะลวงมา

ด้านคอสต้าชี้ หมู่กระทิงจำนนเพราะเครียด?




ทางด้านของ คอสต้า ยืนยันว่า การที่ทัพ กรุ๊ปกระทิง ได้พ่ายในเกมก่อน ทำให้เป็นกังวลมากกว่าการหาประตูแรกของตัวเอง หลังเปิดซิงสำเร็จในเกมอัด คณะลักแซมเบิร์ก 4 - 0

ตราบใดดีเอโก้ คอสต้า ที่เป็นศูนย์หน้ากลุ่มชาติสเปน ได้ออกโรงยืนยันว่า เขานั้นรู้สึกเป็นกังวลกับการที่กลุ่มพ่ายพ่ายแพ้ให้กับ กรุ๊ปสโลวาเกีย 1 - 2 คราววันพฤหัสบดีที่ลอดมา 9 ตุลาคม มากกว่าการที่จะมา นั่งเครียดกับการที่ยังไม่ทำเป็นยิงประตูแรกของตัวเองได้ ซึ่งท้ายที่สุดแล้ว เจ้าตัวก็ได้เบิกร่องสกอร์ได้สำเร็จ ในเกมที่เอาชนะ คณะลักแซมเบิร์ก 4 - 0 จนถึงวันอาทิตย์ที่ 12 ตุลาคมที่ทะลุทะลวงมา

หลังจากที่กองหน้าจากสโมสรกรุ๊ป เชลซี ในศึกโปรแกรมพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ได้กล่าวว่า ผมต้องขอขอบคุณบิเซนเต้ เดล บอสเก้ กับการสนับสนุนของเขา มันเป็นเรื่องน่ากังวลของผม จากการที่ผมไม่สามารถทำประตูได้ แต่ที่มันกวนใจผมแท้แน่นอนแล้วคือการที่กรุ๊ปปราชัยนัดก่อน แต่ประตูที่ผมทำได้ มันเป็นการทำให้ผมเกริ่นต้นใหม่

พร้อมกับกองหน้าในวัย 26 ปี ได้ลงเล่นให้กับทัพ ฝ่ายกระทิงดุ ไปแล้ว 7 นัด กับเพิ่งซัดประตูแรกในการรับใช้ชาติได้เป็นหนแรกยังเกมดังกล่าว ผิดกับยามที่เขาสวมเสื้อ ฝ่ายสิงโต น้ำเงินคราม นับตั้งแต่ขนส่งมา ลงสนามไปแล้ว 7 เกม ยิงได้ถึง 9 ประตู

ชิรูด์นั้นใกล้สลัดเดี้ยงแล้ว




เวนเก้อ แสดงตัวว่า ชิรูด์ นั้นอาจสลัดเดี้ยง กลับมาลงล่าตาข่ายได้ก่อนกำหนด หลังการรักษาด้วยกันการฟื้นฟูเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม พร้อมยัน เล่นร่วม มหาเทพเวล เบ็ค ได้อย่างแน่นอน

โดยภายหลังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ซึ่งเป็นกุนซือมากประสบการณ์ของสโมสร ฝ่ายอาร์เซน่อล หมู่ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดแสดงตนว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ กองหน้าชาวฝรั่งเศสของ กลุ่ม ใกล้ที่จะสลัดอาการบาดเจ็บ นั้นจะได้กลับมาลงเล่นอีกครั้งนึงแล้ว หลังจากการฟื้นฟูร่างกายของเขาเป็นไปได้ด้วยดี

ซึ่งหัวหอกวัย 28 ปี ที่ได้รับบาดเจ็บบริเวณเท้า ในเกมที่ทัพทีม ปืนใหญ่ สกอร์ฟุตบอลเสมอกับ เหล่าเอฟเวอร์ตัน 2-2 ประตู ขณะเดือนสิงหาคมที่พ้นมา อย่างไรก็ตามล่าสุด กุนซือเเลื่องลือดเฟร้นซ์ ได้ออกมาเปิดแย้มให้เหล่าบรรดา เดอะ กันเนอร์ส ได้ชื่นใจ โดยได้ระบุว่า โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ มีการฟื้นตัวที่รวดเร็วมาก ผมเชื่อว่าเขาจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ได้ก่อนกำหนด เพราะการผ่าตัดเป็นไปได้อย่างดีเยี่ยม

พร้อมกับนอกจากนี้ เวนเกอร์ เองยังยืนยันว่า ชิรูด์ และ แดนนี่ เวลเบ็ค ดาวยิงตัวใหม่ จะสมรรถเล่นร่วมกันได้อย่างไร้ปัญหา เวลเบ็ค พร้อมด้วย ชิรูด์ เก่งเล่นร่วมกันได้ ในฐานะคู่ กองหน้า หรือไม่ก็ เวลเบ็ค อาจจักถ่างออกมาริมเส้นก็ได้ ก็เพราะว่าเขาก็เคยเล่นเป็นตัวริมเส้นระยะเวลาอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะว่ามี เวย์น รูนี่ย์ กับ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ เป็นกองหน้า นายใหญ่แห่งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ได้กล่าวทิ้งท้าย

รอยคีนจวกแนวรับคณะผี สุดอ่อน ต่อให้อีก 3 ปี ก็ยังว่าวแชมป์




วิจารณ์ยับ!!!  ตราบใด คีโน่ ได้จวกแนวรุกดีไม่ช่วยอะไร เหตุแนวรับ คณะผีแดง สุดอ่อน แถมประสบการณ์น้อยนิด เชื่อ อีก 2 - 3 ปีก็ยังไม่ได้สักแชมป์

โดยครั้ง รอย คีน ที่เป็นอดีตมิดฟิลด์พันธุ์ดุของ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้วิจารณ์ต้นสังกัดเก่าว่า เหล่ายังมีนักเตะอ่อนประสบการณ์อยู่อีกหลายรายโดยเฉพาะใน แนวรับ ดังนั้นโอกาสที่ หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือชาวดัตช์จะพาลูกพวกคว้าแชมป์อาจยังไม่เกิดขึ้นในเร็ววัน แต่ต้อง ปล่อยให้นักเตะลับฝีเท้าอีกนานกว่า 2 - 3 ปี

พร้อมกับ คีโน่ เขาในฐานะผู้เชี่ยวชาญเกมลูกหนังชื่นชมผลงานที่กระเตื้องขึ้นของ คณะปีศาจแดง จนรั้งอันดับ 4 ในตารางคะแนนว่า 2 - 3 อาทิตย์มานี้ ทีมแมนฯ ยูไนเต็ด ผลงานดูดีขึ้น พวกเขาจะเก็บชัยชนะได้อีกหลายแมตช์ ก็เพราะว่าว่ามีคนยิงประตูหลายคน หมู่กำลังเคลื่อนไปข้างหน้า มันยอดเยี่ยมมาก แต่ถ้าพูดถึงแชมป์ พรีเมียร์ลีก หรือไม่ก็ แชมเปี้ยนส์ ลีก ผม คิดว่าใช้เวลาอีก 2-3 ปีก็ยังไม่พอ ด้วยแนวรับชุดนี้ที่เพิ่งสร้างใหม่

พร้อมกับการเอาชนะด้วยประตูจำนวนมากทำให้เหล่าก้าวไปข้างหน้าได้ก็เป็นแน่แท้ แต่ถ้าแนวรับขาดประสบการณ์ ด้วยกันเจอปัญหาบาดเจ็บเหมือนในในเวลานี้ บางกลุ่มันคงยากที่จักเป็น แชมป์ คีน อธิบาย

ซึ่งทั้งนี้ คณะแมนฯ ยูไนเต็ด ถือเป็นทีมที่มีแนวรุกชั้นยอด ยิงได้ 13 ประตู มากที่สุดเป็นอันดับ 3 ในลีก แต่เสียไปถึง 10 ประตู มากที่สุดในครึ่งบนของตาราง คะแนนพรีเมียร์ลีกล่าสุด

เสือใต้ เตรียมทุ่ม 30 ล้านปอนด์ เพื่อสอยโอซิลมาร่วมก๊วน




ทีมบาเยิร์น มิวนิค ซุ่มเงียบอีกแล้วสินะ? ดูเหมือนคราวนี้มีข่าวโปรแกรมบอลเตรียมที่จะยื่นเงิน 30 ล้านปอนด์ เพื่อขอซื้อตัว โอซิล กองกลางของ คณะปืนใหญ่ หลังมีข่าวลือเรื่องไม่แฮปปี้กับตำแหน่งการ เล่น

โดยหมู่บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเป็นมหาอำนาจแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมัน ได้เตรียมที่จักยื่นข้อเสนอจำนวน 30 ล้านป. หรือ 1,650 ล้านบ. เพื่อที่จักขอซื้อ เมซุต โอซิล เพลย์เมคเกอร์ของ อาร์เซน่อล พวกดังจากเวทีพรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาร่วมทัพในช่วงเปิดตลาดซื้อ - ขายนักเตะ ในเดือนมกราคมนี้

ซึ่งทาง เดลี่ เมล์ สื่อจอมเต้าจากเมืองผู้ดีระบุว่า โอซิล โหมโรงไม่มีความสุขแล้วกับชีวิตในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ภายหลังถูก อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการพวกชาวฝรั่งเศส จับตัว เขาไปเล่นตำแหน่งปีกซ้ายเหรอปีกขวา แทนที่จะเป็นกองกลางตัวรุกตามถนัด ทำให้เขาไม่อาจจักโชว์ฟอร์มเก่งออกมาได้

กับพร้อมกันนี้ได้มีกระแสข่าวฟุ้งเฟื่องด้วยว่า คณะอาร์เซนอล อาจตัดสินขายมิดฟิลด์วัย 25 ปี ออกจากคณะก็เป็นได้ เพื่อระดุมเดินหน้าล่าตัว ซามี่ เคห์ดิร่า กองกลางคณะชาติเยอรมันของกลุ่ม เรอัล มาดริด ยัหษ์ใหญ่จากประเทศสเปน ซึ่งเป็นเป้าหมายของ เวนเกอร์ มาช้านาน

ผีแดงอาจได้ตัว วิดัล สมมติว่ายอมแลก มาต้า




ทีมผีแดง อาจจะมีสิทธิ์ได้ตัว วิดัล อย่างสมใจสักทีในช่วงเดือนมกราคมนี้ หลัง กลุ่มยูเว่ ตั้งเงื่อนไขว่า อยากได้ได้ มาต้า บ้าง

โดยทางสื่อ คอร์ริเอเร่ เดลโล่ สปอร์ต ซึ่งเป็น สื่อดังแดน มักกะโรนี ได้รายงานว่า สโมสร ทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ใกล้จักสมหวังในการคว้าตัว อาร์ตูโร่ วิดัล มิดฟิลด์ตัวแกร่งจาก ยูเวนตุส เสียที ซึ่งภายหลังรอคอยกันมานานแสนนาน แต่มีเงื่อนไขว่าแชมป์จากศึก กัลโช่ เซเรีย อา นั้นก็ต้องการ ฆวน มานูเอล มาต้า เป็นข้อแลก เปลี่ยนหนนี้

เพราะที่ ก่อนหน้านี้ได้มีข่าวหนาหูว่าทาง พวกไอ้ม้าลาย นั้นเริ่มไม่สบอารมณ์กับพฤติกรรมของแข้งชาวชิลี หลังก่อเรื่องทะเลาะวิวาทหน้าไนท์คลับ แถมยังไปเที่ยวก่อนกลุ่มเตะ 24 ชั่วโมงซึ่งผิดกฏทั่วไปของการเป็นนักฟุตบอลอาชีพอีกด้วย ทำให้ พวกยูเว่ มีแนวโน้มที่จัก อนุญาตตัวเขาออกไปเพื่อตัดไฟแต่ต้นลม

เหมือนแต่ว่า หมู่ยูเวนตุส นั้นก็ต้องการข้อแลกเปลี่ยนกับทาง กลุ่มปีศาจแดง ที่ยังต้องการ วิดัล มาร่วมทัพอยู่ คือการให้ มาต้า เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการซื้อขายครั้งนี้นั่น เอง

ฝ่ายปืนได้โหวตให้ฮาร์ทเป็นแข้งยอดเยี่ยม 2 เกมติด




หลังจากที่ เหล่าสาวกหมู่ สิงโตคำราม ได้แห่เทคะแนนให้ ฮาร์ท นั้นคว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ จากเกมที่เฉือนชนะ ฝ่ายเอสโตเนีย 1 - 0 ทั้งๆ ที่แทบไม่ได้เซฟลูกยากอะไร เลยตลอดทั้งเกม

ได้กลายเป็นเรื่องตลกไปเสียแล้ว ครั้นบรรดากลุ่มแฟนบอลของฝ่ายชาติอังกฤษ ได้แห่เทคะแนนโหวตให้ โจ ฮาร์ท เป็นผู้รักษาประตูมือ 1 จากสโมสร ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ซิตี พวกยักษ์ใหญ่ แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยม ประจำเกมที่ทัพ หมู่สิงโตคำราม บุกไปเอาชนะ เอสโตเนีย ได้ 1-0 ประตู ทั้งๆ ที่เจ้าตัวแทบไม่ได้ป้องกันประตู เหรอ สัมผัสบอลเลย

เพราะว่าที่เกมนัดดังกล่าวทัพกลุ่มทรี ไลอ้อนส์ นั้นได้ประตูชัยจากลูกปั่นฟรีคิกของ เวย์น รูนี่ย์ ในนาทีที่ 74 เพราะว่าหลังจบเกม แฟนบอลพวกชาติอังกฤษได้มีการโหวต แมน ออฟ เดอะ แมตซ์

ซึ่งผลที่ออกมานั้น ค่อนข้างน่าประหลาดใจมาก เท่าที่รางวัลดังกล่าวตกเป็นของ นายด่านวัย 27 ปี ที่ได้รับคะแนนโหวตสูงถึง 83 เปอร์เซ็นต์ ทำให้ทิ้งห่างอันดับ 2 พร้อมด้วย 3 อย่าง แจ็ค วิลเชียร์ อยู่ 6 เปอร์เซ็นต์ และ เวย์น รูนี่ย์ ผู้ทำประตูชัยให้กลุ่ม อยู่ 3 เปอร์เซ็นต์ขาดลอย

พร้อมด้วยรางวัลดังกล่าวถือว่าเป็นเกมที่ 2 ติดต่อกันแล้วที่ ฮาร์ท นั้นได้รับ หลังจากเกมก่อนหน้านี้ที่ อังกฤษ ถล่มเอาชนะ ซาน มาริโน่ ไป 5-0 ครั้งคืนวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าตัวก็ได้รับเโจษจันก ทั้งๆ ที่ไม่ได้เซฟอะไรเลยเช่นเดียวกัน

เวนเกอร์ พูด เสียใจที่ผลักมู , แต่ยันว่าโดนยั่วก่อน




อาร์เซเวนเกอร์ ได้ออกมายอมรับว่า ตนผิดเต็มประตู ภายหลังการที่ไปผลักใส่ มูรินโญ่ ในเกมที่ พวกปืน พ่าย เหล่าสิงห์อย่างไรก็ตาม ตนก็ใคร่ให้คนอื่นๆ เข้าใจด้วยว่าตนเป็นฝ่ายถูกยั่วยุจากกุนซือรายนี้ก่อน

หลังจากที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือมาดละเมียดของ หมู่อาร์เซน่อล คณะชั้นนำแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้เปิดเผยว่า ตนนั้นยอมรับผิดแต่โดยดีจากการที่ไปมีปัญหาขัดแย้งกับ โชเซ่ มูรินโญ่ เทรนเนอร์จอมอหังการของ พวกเชลซี จนถึงขั้นโมโหผลักอก ดังที่นี่ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่พึงประสงค์ของคนที่เป็นผู้จัดการคณะ แต่ถึงกระนั้น ตนก็มองว่า เดอะ สเปเชี่ยล วัน เป็นคนที่พยายามจุดไฟยั่วยุตนก่อน

ซึ่งเทรนเนอร์ เเล่าลือดน้ำหอม นั้นได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ครั้นเมื่อมองจากตรงนี้ ผมคิดว่าผมไม่ควรจะไปตอบโต้อะไรเขาเลย นี่ไม่ใช่วิธีการปฏิบัติตัวยามอยู่ในเกมการแข่งขัน ผม รู้สึกเสียใจเสมอกับคำสัญญาณความรุนแรงในทุกๆ กรณี และผมก็ต้องขอโทษเอาไว้ด้วย แต่เรื่องพวกนี้มันก็เป็นส่วนหนึ่งของเกมในช่วงที่ทุกๆ อย่างกำลังบ้าคลั่ง สิ่งที่ผม คิดในตอนนั้นก็คือ มูรินโญ่ กำลังพยายามยั่วยุผมใช่หรือไม่ไม่ ? เพราะว่าผมไม่ได้เข้าไปในพื้นที่ทางเทคนิคของกลุ่มเขา

ซึ่งในส่วนของ มูรินโญ่ เองนั้นก็ได้มีการพูดถึงเรื่องนี้เล็กน้อยเช่นกัน เพราะว่าได้กล่าวสั้นๆ ว่า ผมไม่มีคำพูดอะไรทั้งสิ้นกับสิ่งที่ทุกคนเห็นในภาพ ผมคิดว่า เวนเกอร์ คงจักทะเยอทะยาน อธิบายอะไรก็ตามที่เขาตะกลามพูด กับผมจะไม่ขอพูดเพิ่มเติมอีก



ที่มา: http://footballclubpza.blogspot.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น