วันจันทร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ทรงแชมป์ค่าตั๋วแพงที่สุดในลีก

พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ ปืนใหญ่ครองชมค่าตั๋วแพงที่สุดในลีก




ขายตั๋วใช่ไหมขายอะไรกันเนี่ย? ล่าสุดทางสำนักข่าว BBC ได้ออกมาปริปากผลสำรวจมูลค่าตั๋วเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลของแต่ละหมู่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ เพราะสนนราคาตั๋วที่แพงที่สุดในระยะนี้เป็นของทางด้านฝ่าย อาร์เซน่อล เพราะค่าจักอยู่ที่ราวๆ 5,335 บาท และตั๋วที่ถูกสุดเป็นของกรุ๊ป นิวคาสเซิ่ล เพราะว่าค่าตั๋วจะอยู่ที่หมาย 825 บาท

ซึ่งมูลค่าของตั๋วที่จักเข้าชมศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในนัดต่างๆ นั้น คณะที่ครองอันดับค่าตั๋วที่แพงที่สุดก็คือพวก อาร์เซน่อล พร้อมทั้งเป็นค่าที่เรียกได้ว่า แพงที่สุดใน 20 คณะของลีก โดยข้อมูลนี้ทางสำนักข่าว BBC ได้ทำการสำรวจข้อมูลสถิติมูลค่าของตั๋ว ซึ่งผลที่ได้ออกมาคือพวกปืนใหญ่ อาร์เซน่อลนั้นมีการจำหน่ายมูลค่าบัตรเข้าชมฟุตบอล ค่าที่สูงที่สุดอยู่ที่ ใบละ 97 ปอนด์ หรือว่าคร่าวๆเป็นงินไทยอยู่ที่ ใบละ 5,335 บาทเลยทีเดียว

และจากการที่ทาง BBC ได้ออกมาปริปากข้อมูลล่าสุดนี้ ทำให้พบข้อมูลในอดีตว่าหมู่ที่ยังมีอันดับการจำหน่ายตั๋วแพงที่สุดก็ยังคงเป็นกลุ่ม อาร์เซน่อล เช่นเดิม ถึงแม้ว่าจะมีการลดสนนราคามาแล้วจากฤดูกาลก่อนหน้านี้ที่ได้จำหน่ายในมูลค่า 126 ปอนด์ ไม่ใช่หรือคิดเป็นเงินไทยราวๆ 6,930 บาท ทั้งยังครองอันดับตั๋วเข้าชมรายปีแพงที่สุด ซึ่งมีสนนราคาอยู่ที่ 2,013 ปอนด์ ไม่ก็คิดเป็นเงินไทยประมาณการ 110,000 บาท ส่วนค่าที่ถูกที่สุดนั้นอยู่ที่ 1,014 ปอนด์ เหรอคิดเป็นเงินไทยคาดคะเน 55,770 บาท

กลับกันในขณะที่ สโมสรที่มีมูลค่าตั๋วในแต่ละเกมส์ที่ถูกที่สุดนั้นเป็นของพวก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งได้จำหน่ายในสนนราคาที่ถูกที่สุด อยู่ที่ใบละ 15 ปอนด์ ไม่ก็คิดเป็นเงินไทยประมาณ 825 บาท ส่วนทางด้านของแชมป์เก่าในฤดูกาลที่แล้วอย่างทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เรียกได้ว่าเป็นฝ่ายที่จำหน่ายตั๋วรายปีถูกที่สุด ราคาอยู่ที่ 229 ปอนด์ ไม่ใช่หรือคิดเป็นเงินไทยคาดคะเน 12,595 บาท

อันดับระเบียน 5 เหล่าแรกของศึกพรีเมียร์ลีก ที่มีค่าตั๋วแพงที่สุด

  1. อาร์เซน่อล อยู่ที่ใบละ 97 ปอนด์ หรือไม่คิดเป็นเงินไทยคาดว่า 5,335 บาท
  2. เชลซี อยู่ที่ใบละ 87 ปอนด์ หรือไม่คิดเป็นเงินไทยคาดว่า 4,785 บาท
  3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อยู่ที่ใบละ 81 ปอนด์ ไม่ใช่หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 4,455 บาท
  4. เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อยู่ที่ใบละ 75 ปอนด์ เหรอคิดเป็นเงินไทยกะ 4,125 บาท
  5. ควีนส์ปาร์ค เรนเจอร์ส อยู่ที่ใบละ 70 ปอนด์ เหรอคิดเป็นเงินไทยประมาณ 3,850 บาท

เห็นมูลค่าตั๋วแบบนี้แล้วแฟนบอลชาวไทยอย่างเราๆ คงจักคิดว่า ไปดูที่ลานเบียร์ดีกว่ามั้ง ประหยัดตังไปได้หลายบาทเลยทีเดียว แต่ถ้าถ้าหากใครที่ต้องประสงค์ได้รับความมันส์แบบติดขอบสนามก็คงต้องขอทำนูลว่า โชคดีเดินทางปลอดภัย ซื้อของมาฝากด้วยนะครับ ฮ่าๆๆ สำหรับวันนี้ก็ต้องขอลาไปก่อนนะครับ สวัสดีครับ
ติดตามข่าวฟุตบอล วิเคราะห์ผลบอล ไฮไลท์พรีเมียร์ลีก ตารางบอล พรีเมียร์ลีก ผลบอล เพิ่มเติมได้ที่นี่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น