วันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2557

ยูฟ่า : ถนนหนทางยูฟ่าจัดแจงแง้มปีหน้า ได้ปรับกฎทีมวาง ในบิ๊กเอียร์



ทางคณะกรรมการ ยูฟ่า คอนเฟิร์ม เตรียมขึ้นต้นใช้ระบบคณะวางใหม่ในศึก บิ๊กเอียร์ ปีหน้า ให้แชมป์ลีก 7 ชาติดัง รวมกับเหล่าแชมป์เก่า มีชื่ออยู่ในโถกรุ๊ปวาง

หลังจากที่ทางสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป ใช่ไหม ยูฟ่า ได้เปิดปูดว่า ในการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาล 2015-16 มีโอกาสสูงที่พวกเขาจะเกริ่นใช้ระบบกรุ๊ปวางใหม่ โดยจะให้แชมป์ลีกจาก 7 ชาติชั้นนำของทวีป ซึ่งประกอบไปด้วย 

  1. สเปน
  2. อังกฤษ
  3. เยอรมัน
  4. โปรตุเกส
  5. อิตาลี
  6. รัสเซีย 
  7. ฝรั่งเศส 


จะได้มีชื่อติดโถ 1 เพราะว่าอัตโนมัติ ส่วนที่ว่างอีก 1 ตำแหน่งนั้น จะถูกมอบให้กับกรุ๊ปแชมป์เก่า

เหตุด้วยแถลงการณ์จากทาง ยูฟ่า ได้ระบุว่า ทางคณะกรรมการของคณะสโมสรยุโรป ได้ยื่นเรื่องแนะนำให้คณะกรรมการของ ยูฟ่า ทำการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของอันดับพวกวางในการแข่งขันรอบแบ่งกลุ่มของ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่งเหล่าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก คณะล่าสุด จักมีชื่อติดโผทีมวางเพราะว่าอัตโนมัติ ร่วมกับอีก 7 คณะแชมป์ลีก ของประเทศที่ทำผลงานระดับสโมสรได้ดีที่สุดจากการจัดอันดับของ ยูฟ่า ซึ่งข้อเสนอนี้จะถูกนำเข้าที่ประชุมครั้งต่อจากนั้นของ คณะกรรมการ ยูฟ่า

พร้อมด้วยแนวความคิดดังกล่าว ก็ได้ถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก หลังผลการจับสลากรอบแบ่งกลุ่มครั้งล่าสุด มีประเด็นให้พูดถึงหลายอย่างเช่น ในกลุ่ม เอ ที่ คณะยูเวนตุส แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา และ เหล่าแอตเลติโก มาดริด แชมป์ลา ลีกา สเปน ต้องมาอยู่กลุ่มเดียวกัน รวมถึง คณะแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก แต่กลับไม่มีชื่อติดโผกลุ่มวางอันดับ 1 ทำให้ พวกเรือใบสีฟ้า ต้องมาอยู่ในสายแข็งอยู่กลุ่มเดียวกับ คณะบาเยิร์น มิวนิค พร้อมกับ หมู่โรม่า เป็นต้น




ติดตาม ข่าวกีฬา วิเคราะห์ผลบอล ผลบอล ตารางบอล ได้ที่นี่เลย http://sport.sanook.com/football/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น