วันอาทิตย์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ผลบอล: ฝ่ายปืนประสานงาผี แมตช์เคยชินยิ่งใหญ่เพื่อตลอดคู่

เหล่าปืนปะทะผี แมตช์เคยยิ่งใหญ่เพื่อทั้งคู่




กรุ๊ปอาร์เซน่อล ปะทะ พวกแมนฯยู  กับแมตช์ที่เคยยิ่งใหญ่


ซึ่งสมมติวิเคราะห์ผลบอลทุกครั้งหลังจาก ศึกฟีฟ่า เดย์ ก็จะมีอารมณ์นี้ตลอดว่า คิดถึง ฟุตบอลลีกยุโรปโดยเฉพาะ ศึกพรีเมียร์ลีก ที่สุดอาทิตย์นี้มีโปรแกรม บิ๊กแมตช์ รออยู่

พร้อมด้วยนี่เป็นเกมที่ ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง พวกอาร์เซน่อล vs กรุ๊ปแมนฯยูไนเต็ด คู่ เวลาน้ำชา บ่ายแก่ๆ ที่อังกฤษ หรือว่าเที่ยงคืนครึ่งบ้านเรา

โดยที่เบื้องต้น ผมเชื่อว่า คอบอลจะนึกถึง ปริมาณ นักเตะบาดเจ็บของ หลุยส์ ฟาน ฮัล ที่ไปๆ มาๆ ผมบุกเบิก ไม่เชื่อ แล้วล่ะครับว่า จักเยอะแยะแน่ๆอย่างที่ประโคมข่าวกันปาวๆ ไม่ใช่หรือไม่




ซึ่งภายหลังจบเกมนัดที่ 4 ของ ศึก ยูโร 2016 รอบคัดเระบือกช่วงสุดอาทิตย์ ตัวเลขนักเตะ กลุ่มปิศาจแดงบาดเจ็บมีจำนวน 10 คน พร้อมด้วยเพิ่มเป็น 12 คนหลัง อังเคล ดิ มาเรีย พร้อมกับ ลุค ชอว์ เจ็บในเกมกระชับมิตรวันอังคาร

โดยที่ สื่อ เดอะ เทเลกราฟ ได้ระบุยอดรวมว่า ฤดูกาลนี้ นักเตะปิศาจแดง บาดเจ็บไปแล้วทั้งสิ้น 18 คน ขณะที่ฟาน ฮัล ใช้ผู้เล่นไปแล้วถึง 36 คน นับจากเปิดซีซั่นเป็นต้นมา

โดยที่ 3 เดือนที่ลอดมา กุนซือดัตช์นั้นโดน รับน้อง เต็มๆ พร้อมกับต้องแสดงความอาจในการบริหารจัดการผู้เล่น

เหตุด้วยสถานการณ์แบบนี้จัก ทดลอง ประสิทธิภาพในเชิงลึกของผู้เล่นปิศาจแดงว่ามี Strength in depth กล้าแกร่งแทบใด




พร้อมกับตรงกันข้ามด้าน คู่แข่ง เช่น คณะอาร์เซน่อล เสาร์นี้ น่าจัก ลูบปาก หรือไม่แอบคิดว่า นี่คือช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการเจอกับ คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ซึ่งนอกจากประเด็นนี้แล้ว มีพระประวัติศาสตร์ ของการปะทะกันของทั้งคู่ในยุค พรีเมียร์ลีก คือ สิ่งที่ไม่ยอมไม่ได้เลยว่า นี่คือ 2 เหล่าที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนับจากเปลี่ยนจาก ดิวิชั่น 1 มาเป็น ศึกพรีเมียร์ลีก ในปี 1992

โดยที่ผ่านมา อย่างน้อยๆ กรุ๊ปใดหมู่หนึ่งจะต้อง ลุ้นแชมป์ ณ เวลาที่เจอกัน ใช่ไหมก็ทั้ง 2 กลุ่มนั่นแหละที่กำลังถูกมองว่า คั่วแชมป์

แต่ว่า ในปี คศ.นี้ ทุกอย่างได้เปลี่ยนไปแล้ว พร้อมทั้งไม่มีใครทราบว่า จักมีวันกลับมาเหมือนเดิมอีกใช่ไหมไม่ เพราะว่าวันนี้ เหล่าอาร์เซน่อล อยู่อันดับที่ 6 กับคณะแมนฯยูฯ อยู่ในอันดับที่ 7



ซึ่งถ้าสมมติว่าจะพูดให้ชีช้ำกะหล่ำปลีเล่นก็คือ แมตช์นี้จักเป็นเกมชิง ท็อปโฟร์ ลุ้นไปเตะฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซีซั่นหน้าเท่านั้น

เพราะว่าที่ในซีซั่นนี้ พวกอาร์เซนอลนั้น เกือบพลาด ไปเตะฟุตบอลถ้วยหูยักษ์ ขณะที่ กลุ่มแมนฯยูฯ นั้นพลาด พร้อมกับเพิ่งมีรายงานว่า สูญเสีย รายรับมากมาย หรือว่า 30-40 ล้านปอนด์ จากการที่ไม่ได้ไปเตะ UCL

และการเจอกันวันเสาร์นี้ ยังเป็นครั้งแรกนับจากปี 1998 ที่ทั้งคู่เจอกันขณะที่อันดับอยู่นอกโซน ท็อปโฟร์

เพราะว่าที่ครั้งนี้ยังเป็นช่วงเวลาที่เก้าอี้ อาร์แซน เวนเกอร์ ต้องสั่นคลอน ที่สุด แม้ไม่นับว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน รีไทร์ไปแล้วเป็นปีที่ 2 ทั้งที่ในอดีต โปรแกรมบอลในครั้งนี้ คือ เกมประชันความเก่งกันระหว่าง เวนเกอร์ vs เฟอร์กี้

ซึ่งยิ่งเขียน ก็ยิ่งใจหาย ด้วยกันยิ่งจะกลายเป็นเหมือนศึก แดงเดือด หมู่แมนฯ ยูฯ vs เหล่าลิเวอร์พูล ที่ คณะหงส์แดง ค่อยๆ ตกต่ำหลังพ้นยุค 1980 กับต้องใช้ชื่อเสียงเก่าๆ มาช่วยเข้าไปทุกขณะ




พร้อมทั้งในฮอตสกอร์ ของเรา หรือว่าสื่อทั่วโลก ผมคาดว่า จะมีการพูดถึงแมตช์แห่งความทรงจำของทั้ง 2 เหล่ากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

เพราะว่าส่วนตัวก็มีกับเค้า 2-3 แมตช์ เช่น 21 กันยายน ปี 2003 ที่เสมอผลบอล 0-0 ในถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เพราะว่า รุด ฟาน นิสเตลรอย พลาดจุดโทษช่วงทดเวลาเจ็บ

พร้อมทั้งในงานนั้น หากรุด ไม่ยิงไปชนเสา เหล่าอาร์เซนอลคงหยุดสถิติไม่พ่ายแพ้ใครแค่นัดที่ 8 ของฤดูกาลหาใช่ วิ่งยาว invincible ไปจนจบซีซั่น แมตช์ถัดมา ก็คือ 24 ตุลาคม ในปี 2004 โดยที่หมู่แมนฯ ยูฯ นั้นได้เปิดบ้านชนะ 2-0 ด้วยกันหยุดสถิติไม่แพ้ใครของ กลุ่มอาร์เซน่อลในลีกไว้ที่ 49 แมตช์



ไม่ใช่หรืออีกแมทที่สุดๆ ซึ่งก็คือ เอฟเอ คัพ  ในเกมรอบตัดเชือกปี 1999 ซึ่ง เดนนิส เบิร์กแคมป์ พลาดจุดโทษให้กับ ปีเตอร์ ชไมเคิ่ล เซฟได้ตอนก่อนหมดเวลา


และจากนั้นช่วงต่อเวลาพิเศษ ชาวโลกก็ได้เห็น ไรอัน กิ๊กส์ ตัดบอลกลางสนามแล้วโซโล่ไปยิงประตูชัย

ซึ่งนี่ก็คือสกอร์ เบาะๆ แค่ 3 เกม ตัวอย่างนะครับ ก็เพราะว่านักๆ แล้วยังมีอีกมากมายเป็น คดีความ ระหว่าง 2 พวกนี้ด้วย

พร้อมทั้งที่ผมไม่แน่ใจว่า ทีมผี vs เหล่าปืน จะเหโจษจันเป็นแค่ อดีต โปรแกรมแห่งความทรงจำเท่านั้น

แย่แล้ว ฟัลเกาเดี้ยงเพิ่มอีก 2 วีค




ข่าวนี้คงทำให้ สาวกหมู่เร้ด อาร์มี่ นั้นต้องคอตก เมื่อได้รับการยืนยันจาก หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่ ทีมผีแดง กล่าวว่า ราดาเมล ฟัลเกา ได้รับบาดเจ็บซ้ำ เลื่อนเวลาคัมแบ็กออกไปอีก 2 สัปดาห์

ซึ่งกองสนับสนุน กลุ่มแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฝ่ายยักษ์ใหญ่ในศึกพรีเมียร์ลีก ต้องเจอเรื่องเซ็ง ตราบ ราดาเมล ฟัลเกา ศูนย์หน้าพวกชาติโคลอมเบีย หมดสิทธิ์ลงช่วยคณะนัดยกพลบุกเยือนรังเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ของ กรุ๊ปอาร์เซน่อล ในคืนวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน นี้เป็นที่แน่นอนแล้ว หลัง หลุยส์ ฟาน กัล กุนซือออกมายืนยันด้วยตัวเองว่า แข้งรายนี้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม และจะต้องเลื่อนเวลาคัมแบ็กสู่เหล่าชุดใหญ่ออกไปอีก 2 สัปดาห์

เพราะว่าที่ฟาน กัล ให้สัมภาษณ์ข้ามสื่อ MUTV สื่อโทรทัศน์ของทัพ เหล่าปีศาจแดง พูดถึงกองหน้าคนดังที่กู้ตัวมาจาก คณะโมนาโก เป็นเวลา 1 ฤดูกาลว่า ตัวเขามีอาการบาดเจ็บขึ้นอีกครั้ง และต้องใช้เวลาพักฟื้น เขาจักต้องใช้เวลาราวๆ 2 อาทิตย์ในการรักษาตัว จากนั้นค่อยมาลงทำการฝึกซ้อมกับกลุ่มชุดใหญ่ แล้วค่อยมาลุ้นเรื่องโอกาสลงสนาม

พร้อมทั้งทางด้านดาวยิงชาวโคลอมเบีย ที่เจ็บเรื้อรังมาตลอด นับตั้งแต่ขนมาอยู่ถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด จนเพิ่งจักมีโอกาสลงสนามไปแค่ 4 เกมเท่านั้น กล่าวว่า มันเป็นเรื่องน่าผิดหวังที่ผมไม่อาจลงเล่นได้ แต่ผมจำเป็นต้องใจเย็นและเฝ้ารักษาตัวไปเรื่อยๆ ก็เพราะว่าสิ่งสำคัญเหตุด้วยผม คือจักต้องกลับมาช่วยพวกให้ได้ ยามที่ผมพร้อมจักกลับมาลงสนามอีกครั้ง

กรุ๊ปอาร์เซน่อลเฮ หลังชิรูด์ควงอาร์เตต้าฟิตทันฟัด กลุ่มผีแดง




ซึ่งภายหลังที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ได้ออกมาแย้มข่าวดีของ ฝ่ายปืนใหญ่ ก็เพราะว่าทั้ง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ และมิเกล อาร์เตต้า นั้นพร้อมกลับมา เป็นตัวเเอิกเกริกกในเกมลีกนัดเปิดบ้านรับ แมนยู ในสุดสัปดาห์นี้ พร้อมแย้มทั้ง โลร็องต์ กอสเซียลนี่ พร้อมทั้ง มาติเยอ เดอบูชี่ ก็ตั้งต้นซ้อมเบาๆ ได้บ้างแล้ว

โดยที่อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือเลือเลื่องดน้ำหอมของ กลุ่มอาร์เซน่อล หนึ่งในเหล่าบิ๊กโฟร์ของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แย้มความพร้อมของกรุ๊ปก่อนลงเล่นเกมบิ๊กแมตช์ที่ทัพ หมู่ปืนใหญ่ มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือน ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พวกอริร่วมลีกในสุดสัปดาห์ที่จักถึงนี้ โดยยืนยันว่า 2 นักเตะที่บาดเจ็บไปในช่วงก่อนนี้อย่าง โอลิวิเย่ร์ ชิรูด์ พร้อมด้วย มิเกล อาร์เตต้า จะพร้อมลงเล่นในเกมดังกล่าวแน่นอน

เพราะด้วยในตัวของเทรนเนอร์เฟร้นช์แมนของทัพ พวกเดอะ กันเนอร์ส ได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ชิรูด์ นั้นกลับมาลงเล่นได้ก่อนเวลาที่มีการคาดการณ์กว่า 1 เดือน ตามปกติเราคิดว่าเขาน่าจักกลับมาลงเล่นในช่วงต้นปีหน้า ทั้ง ชิรูด์ พร้อมกับ มิเกล อาร์เตต้า นั้นจักพร้อมลงเล่น ในเกมที่เจอกับ ฝ่ายแมนฯ ยูฯ ทั้งคู่ ถ้าถามว่าพวกเขาพร้อมไหม พวกเขาพร้อมลงเล่นแล้ว

พร้อมทั้งเวนเกอร์ ยังกล่าวถึงอาการของอีก 2 แข้งอย่าง มาติเยอ เดอบูชี่ พร้อมด้วย โลร็องต์ กอสเซียลนี่ ที่ก่อนหน้านี้มีรายงานว่าจ่อหายกลับมาลงเล่นได้ในเร็ววันนี้ว่า โลร็องต์ กอสเซียลนี่ และ มาติเยอ เดอบูชี ดีขึ้น พวกเขาขึ้นต้นกลับมาซ้อมได้อีกครั้ง เรากำลังเฝ้าดูอาการของพวกเขาอยู่ แต่คาดว่ายังต้องแยกซ้อมเบาๆ จากเพื่อนร่วมหมู่อีกราว 3 อาทิตย์ จากนั้นคือการเรียกความฟิตกลับมา

ในช่วงเวลาที่สร้างผ่านมา หมู่อาร์เซน่อล ต้องประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บกว่าครึ่งกรุ๊ป หลังแข้งหลักทยอยขึ้นเตียงพยาบาลกันอย่างต่อเนื่อง เพราะว่า ชิรูด์ กับ อาร์ต เป็น 2 รายแรกที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาลงเล่นได้ เพราะว่ารายนามนักเตะเดี้ยงที่เหระบืออยู่เช่น

  1. เมซุต โอซิล
  2. อาบู ดิอาบี้
  3. เดอบูชี่ 
  4. กอสเซียลนี่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น