วันจันทร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล : ข่าวสารฟุตบอลศึกพรีเมียร์ลีกประเทศอังกฤษในตอนที่เปลี่ยนมา

ลุค ชอว์ลั่นหวังฟิตทันลงช่วยเหล่าผีฟัดเหล่าปืนเสาร์นี้




ภายหลังที่พรีเมียร์ลีก ชอว์ ได้ออกปากยอมรับ เพราะหวังว่า จักหายอาการเอ็นร้อยหวายเดี้ยงทันลงเล่นเกมดวล ทีมปืนใหญ่ วันเสาร์นี้ หลังเจ็บมาจากการลงรับใช้ทัพ หมู่สิงโตคำราม

ซึ่งหลังจากที่ ลุค ชอว์ แบ็กซ้ายดาวรุ่งของสโมสร คณะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หมู่ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หวังว่า ตนเองจักสลัดอาการบาดเจ็บกลับมาฟิตพร้อมลงเล่นทันในเกมบิ๊กแมตซ์ที่ต้นสังกัดของเขา จะต้องบุกไปเยือน ฝ่ายอาร์เซน่อล คู่ปรับร่วมลีก ในวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่จักถึงนี้

ด้วยกันภายหลังที่ แบ็กจอมบุก นั้นได้รับบาดเจ็บในระหว่างลงเล่นให้กับคณะชาติอังกฤษ ในเกมอุ่นเครื่องกับคณะชาติสก็อตแลนด์ จนกระทั่งวันอังคารที่ 18 พฤศจิกายน ที่ข้ามมา ซึ่งทัพ ฝ่ายทรี ไลอ้อนส์ ทำได้เอาชนะไปได้ 3-1 ประตู โดย ชอว์ เองได้รับบาดเจ็บบริเวณ เอ็นร้อยหวาย ซึ่งเป็นแผลเก่าที่เจ้าตัวต้องพักยาวมาแล้วปางช่วงต้นฤดูกาล พร้อมกับโดนเปลี่ยนตัวออกไปในนาทีที่ 66 ของเกม

ซึ่งเวลาจบเกมการแข่งขันนั้น ชอว์  ก็ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องนี้ระบุว่า ผมรู้สึกเจ็บเล็กๆ ในระหว่างเกมที่บริเวณเอ็นร้อยหวายข้างซ้ายของผม ซึ่งมันคือที่เดียวกับที่ผมเคยเจ็บมาจนถึงช่วงต้นซีซั่น พวกเรามีการพูดคุยกันในช่วงพักครึ่งว่าจะเปลี่ยนตัวผมออก แต่ผมก็ต้องการจักเล่นต่อไป จนกระทั่งครึ่งหลังเปลี่ยนไป 15 นาที รอย ก็ปลงใจที่จักเปลี่ยนตัวผมออกไป เดี๋ยวนี้ยังต้องรอดูอาการก่อน ว่าจะเจ็บหนักขนาดไหน แต่ผมก็หวังว่าผมจะฟิตทันเกมกับอาร์เซน่อลนะ

ข่าวอาร์เซน่อลจะดึงตัวของ ปีเตอร์ เช็ก เพื่อเฝ้าเสา




หลังจากที่สื่อของประเทศอังกฤษปูด เช็ก เตรียมโยกย้ายไปร่วมทัพ ข่าวอาร์เซน่อล ในช่วง เดือนมกราคมนี้ เพราะคาดว่าค่าจ้างจะอยู่ที่ราว 350 ล้านบาท

พร้อมทั้งสื่อ เดลี่ สตาร์ ของอังกฤษนั้น ได้มีรายงานว่า ทีมอาร์เซน่อล ฝ่ายดังในศึกพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ได้บรรลุข้อตกลงเบื้องต้นในการคว้าตัว ปีเตอร์ เช็ก ผู้รักษาประตูมือดีชาวเช็ก ของ เชลซี จ่าฝูงของลีกผู้ดี เป็นที่เรียบร้อย เพราะมือกาวร่างโย่งเตรียมที่จักเคลื่อนย้ายมาเฝ้าเสาในถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ในช่วงเดือนมกราคม นี้

กับเพื่อ เช็ก ที่เป็นมือหนึ่งของเชลซี มาตั้งแต่ปี 2004 ต้องกลายเป็นตัวสำรองของ ธิโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตูหนุ่มชาวเบลเยียม ที่เชลซี ดึงกลับมาจาก แอตเลติโก มาดริด หลังหมดอนุสัญญากู้ยืมตัว ทำให้มีหลายคณะให้ความสนใจที่จักดึงตัวนายทวารวัย 32 ปีรายนี้ไปร่วมทัพ พร้อมด้วยล่าสุดมีรายงานว่า เป็น ทีมอาร์เซน่อล ที่ทำได้สำเร็จ

ซึ่งด้วยค่าจ้างของ เช็ก นั้นคาดว่าจะอยู่ที่ราว 7 ล้านปอนด์หรือไม่ 350 ล้านบาท เพราะว่าเขาจักเข้ามาแย่งมือหนึ่งกับ วอยเชียค เชสนี่ ผู้รักษาประตูชาวโปแลนด์ของ กลุ่มปืนใหญ่ ที่กำลังโดนวิจารณ์เรื่องฟอร์มการเล่นอยู่ในครั้งนี้

คณะอาร์เซน่อลพร้อมทั้งฝ่ายลิเวอร์พูลอดได้ตัว โบนี่ 




ตราบกรุ๊ปหงส์แดง ได้ควง กลุ่มปืนใหญ่ กอดคอผิดหวัง ชวดตัว วิลฟรีด โบนี่ ชัวร์แล้ว หลังนักเตะเฟุ้งเฟื่องกภักดี พวกหงส์ขาว หลังขยายสนธิสัญญาลงล่าตาข่ายเพิ่มอีก 1 ปี เป็นที่เรียบร้อย

เพราะหลังจากที่ วิลฟรีด โบนี่ ดาวยิงกรุ๊ปชาติไอเวอรี่โคสต์ ของสโมสร คณะสวอนซี ซิตี้ หมู่ในศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ยุติข่าวร่ำลือเรื่องย้ายคณะเป็นที่เรียบร้อย หลังเจ้าตัวตัดสินใจต่อสัญญาขยายเวลาค้าแข้งให้ทัพ กลุ่มหงส์ขาว ได้เพิ่มไปอีก 1 ปี แม้จะมีกระแสเลื่องลือเรื่องกรุ๊ปดังอย่าง ลิเวอร์พูล พร้อมกับอาร์เซน่อล ให้ความสนใจ ซึ่งจากสัญญาฉบับใหม่ ส่งผลให้เขาจักอยู่ในถิ่นลิเบอร์ตี้ สเตเดี้ยม ยาวไปจนถึงช่วงกลางปี 2018

ซึ่งทางด้าน แกรี่ มังค์ กุนซือทัพ ฝ่ายหงส์ขาว พูดถึงดาวยิงตัวเก่งของเหล่าว่า ข่าวการต่อข้อสัญญาถือเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยมเพราะด้วยสโมสร ผมพูดมาตลอดว่าการเขยิบมาของ โบนี่ ช่วยกรุ๊ปได้แยะ ไม่เฉพาะแค่ในสนาม เขาช่วยในเรื่องนอกสนามเช่นกัน เขาเป็นนักเตะที่มีคุณภาพที่เราพร้อมจะทำทุกวิถีทางเพื่อรั้งเขาให้อยู่กับเหล่าต่อไปในระยะยาว ซึ่งเขาแสดงให้เห็นถึงความภักดีด้วยการต่อคำมั่นฉบับใหม่กับทีมออกไป

และเพราะ โบนี่ ขนจาก วิเทสส์ ในลีก ฮอลแลนด์ มาอยู่กับ สวอนซี ด้วยค่าจ้างสถิติสโมสร 12 ล้านปอนด์ ในปี 2013 ซึ่งเจ้าตัวแจ้งเกิดบนเกาะอังกฤษได้ทันทีกับการลงเล่นฤดูกาลแรก จากผลงาน 25 ประตู จนทำให้มีข่าวว่า คณะหงส์แดง กับ พวกปืนใหญ่ ตะโกรงได้ตัวไปร่วมกรุ๊ป แม้ผลงานในปีนี้จักดร็อปลงไปบ้าง ยิง 4 ประตู จาก 11 เกมลีก แต่ คณะหงส์ขาว กำลังทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนรั้งอยู่อันดับ 5 ของตารางคะแนน ณ เวลานี้

สื่อดังสเปนได้จัดทีม รวมดาราที่อยู่ข้างสนามลา ลีก้า สเปน




ภายหลังที่เอล แดงดา หรือไม่เจ้ามุ้ย-ธีรศิลป์ ได้นำทีมรวมดาราแข้งหน้าใหม่ลา ลีก้า ที่ถูกดองข้างสนาม จากการจัดทัพของสื่อ มาร์ก้า สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุ

เพราะที่ มาร์ก้า ไม่ใช่หรือสื่อฟุตบอลยักษ์ใหญ่ของสเปน ได้จัดทัพ 11 นักเตะหน้าใหม่ที่เพิ่งขนส่งมาร่วมคณะใน ลา ลีก้า แต่ยังไม่ค่อยมีโอกาสได้โชว์ฝีเท้าในซีซั่นนี้ นำทัพมาเพราะว่า เจ้ามุ้ย ธีรศิลป์ แดงดา ศูนย์หน้าเบอร์ 1 กรุ๊ปชาติไทย ที่คราวนี้ตกเป็นตัวสำรองของ อัลเมเรีย นั่นเอง

ซึ่งตามรายงานแจ้งว่า ตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2014 - 2015 เป็นต้นมา ธีรศิลป์ เพิ่งได้รับโอกาสลงสนามรวมแล้วแค่ 78 นาทีเท่านั้น โดยส่วนใหญ่เป็นตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนลงไปในช่วงท้ายเกม ด้วยกันยังยิงประตูไม่ได้เลย

ด้วยกันมาดูบัญชีชื่อที่นำมาเพราะ ยาโก้ อัสปาส อดีตศูนย์หน้า ข่าวลิเวอร์พูล ที่ ปลดปล่อยมาให้ เซบีย่า พร้อมกับ กิเย่ร์โม่ โอชัว นายทวารหัวฟูที่แจ้งเกิดในฟุตบอลโลก 2014 กับกรุ๊ปชาติเม็กซิโก ที่ยักย้ายมาอยู่กับ กลุ่มมาลาก้า




นี่คือทะเบียนวิเคราะห์บอล 11 นักเตะ เหล่ารวมดาราข้างสนามลา ลีก้า


  1. นักเตะ กิเย่ร์โม่ โอชัว - สังกัด พวกมาลาก้า ได้ลงเล่น 0 นาที
  2. นักเตะ ดิดาค บีย่า - สังกัด เหล่าเออิบาร์ ได้ลงเล่น 0 นาที
  3. นักเตะ โมดิโบ ดิยากิเต้ - สังกัด ทีมลา คอรุนญ่า ได้ลงเล่น 90 นาที
  4. นักเตะ โธมัส แฟร์มาเล่น - สังกัด กรุ๊ปบาร์เซโลน่า ได้ลงเล่น 0 นาที
  5. นักเตะ ดักลาส - สังกัด พวกบาร์เซโลน่า ได้ลงเล่น 73 นาที
  6. นักเตะ โมฮัมเหม็ด ฟาเตา - สังกัด กรุ๊ปราโย บาเยกาโน่ ได้ลงเล่น 90 นาที
  7. นักเตะ อเลสซิโอ แชร์ซี่ - สังกัด ฝ่ายแอตเลติโก มาดริด ได้ลงเล่น 77 นาที
  8. นักเตะ บรูโน่ ซูคูลินี่ - สังกัด เหล่าบาเลนเซีย ได้ลงเล่น 45 นาที
  9. นักเตะ ดาเนียล ลาร์สสัน - สังกัด กลุ่มกรานาด้า ได้ลงเล่น 0 นาที
  10. นักเตะ ยาโก้ อัสปาส - สังกัด กรุ๊ปเซบีย่า ได้ลงเล่น 62 นาที
  11. นักเตะ ธีรศิลป์ แดงดา - สังกัด คณะอัลเมเรีย ได้ลงเล่น 78 นาที


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น