วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2557

วิเคราะห์บอล:ส่วนหลังปิดฉากการรบพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตซ์ระหว่าง ปืน-ดวงวิญญาณ

กลุ่มอาร์เซน่อลพ่ายพ่ายแมนยูคาบ้าน




ภายหลังที่หมู่อาร์เซนอล ที่เป็นฝ่าย ปลงให้โอกาสที่มีมากกว่า เหล่าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลุดลอยไปหมด ด้วยกันสุดท้ายจึงต้องกลายเป็นฝ่ายพ่ายพ่ายแพ้ในเกมศึกพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ทันทีที่คืนวันเสาร์ที่สร้างผ่านมา

กับก็แน่นอนว่า เหตุผลส่วนหนึ่งต้องให้เครดิตกับความหนึบของ ดาวิด เด เคอา ที่ช่วยเซฟชีวิตให้ พวกผีแดง หลายต่อหลายครั้ง แต่การที่ หมู่ปืนใหญ่ ไม่คมพอจะจบสกอร์ได้เองนี่แหละ ทำให้ทีมพลาดโอกาสจักทำคะแนนขึ้นติดมาติดท็อปโฟร์

ซึ่งนอกจาก พวกอาร์เซนอล จักทำพลาดทำแต้มหลุดมือไปจนหมดในเกมนี้แล้ว นักเตะที่พลาดโอกาสสำคัญไปในเกมนี้ก็คือ แดนนี่ เวลเบ๊ค

ด้วยกันโอกาสแรกก็คือการจะได้หักหน้า หลุยส์ ฟาน ฮัล กุนซือคนใหม่ของปิศาจแดง ซึ่งบ่งว่าเขาดีพอจะเป็นเหมือนแค่ตัวสำรองใน ถิ่นโอลด์ แทรฟฟอร์ด เท่านั้น ด้วยกันนั่นเป็นเหตุผลให้เวลเบ๊คตัดสินใจยักเข้าสู่ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยมก่อนเส้นตายการปิดตลาดนักเตะในช่วงซัมเมอร์



เพราะที่แฟนผีหลายคนบ่นเสียดายที่กองหน้าลูกหม้อรายนี้ต้องอำลาคณะไป หลังจากพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนกลายเป็นสมาชิกประจำในคณะชุดใหญ่ได้ตั้งแต่อายุยังน้อย แถมยังไปไกลถึงขั้นเป็นตัวครันในกลุ่มชาติอังกฤษอีกด้วย

กับยิ่งฤดูกาลนี้ตัวของ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ ที่เป็นอดีตเด็กปืน ชักจะบุกเบิกทำฟอร์มหล่นหาย เล่นไม่ได้ดั่งใจกองเชียร์คณะผี ส่วนกัปตันฝ่ายคนเก่งอย่าง เวย์น รูนี่ย์ ก็ขยันจนลืมบทบาท

ซึ่งชอบถอยไปเล่นต่ำเกินไปจนไม่ค่อยมีโอกาสยิง แถม ราดาเมล ฟัลเกา ที่ถูกขอยืมตัวมาด้วยค่าใช้จ่ายก้อนโต ก็มาแบบเดี้ยง ๆ ไม่เต็มร้อย




มิหนำซ้ำ ตัวของเวลเบ๊ค นั้นยังระเบิดฟอร์มได้อย่างโดดเด่นนับตั้งแต่เปลี่ยนสีเสื้อ ขณะทำไป 5 ประตูในการลงเล่นให้ พวกอาร์เซนอล 12 นัดในทุกรายการ พร้อมทั้งซัดไปอีก 5 เม็ดใน 4 เกมกับฟุตบอลเหล่าชาติ

ด้วยกันถ้าเกมที่เอมิเรตส์ สเตเดี้ยมนัดนี้ เขายิงได้ซักประตู เป็นประตูตีเสมอหรือไม่ประตูชัยให้ พวกอาร์เซนอล ได้ ก็จักเป็นการแสดงให้ เหล่าแมนฯ ยูไนเต็ด ได้เห็นว่าเขาดีเกินพอ แต่ เวลเบ๊ค ก็พลาดโอกาสนั้นไปอย่างน่าเสียดาย

พร้อมทั้งทันทีที่นักเตะอย่าง โอลิวิเยร์ ชิรูด์ ที่ได้ถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงท้ายเกม พร้อมด้วยทำประตูตีไข่แตกให้ปืนใหญ่ได้ในช่วงทดเจ็บ




ซึ่งมันก็ย่อมหมายความว่าเวลเบ๊คพลาดโอกาสที่จักตอกย้ำสถานภาพของเขา ในฐานะตัวเละบือกหลักในตำแหน่งศูนย์หน้าไปด้วยก็ได้

ด้วยเหตุผลที่ว่าถ้า เวลเบ๊ค นั้นแสดงให้เห็นว่าเขาดีพอที่จะทำหน้าที่นี้ได้ แม้ว่า ชิรูด์ จักฟิตสมบูรณ์กลับมา ก็คงไม่ง่ายที่จะแย่งตำแหน่งกลับไปครองได้ แต่ครั้งผลงานของเขาด้วยกันคณะไม่ดีพอ การเปลี่ยนแปลงก็ต้องเกิดขึ้นแน่

ด้วยกันเวลเบ๊ค ก็ต้องปริปากก่อนเกมนี้ว่าเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เขาตกลงใจโยกย้ายก็เพราะว่าถูก หมู่แมนฯ ยูไนเต็ด จับไปเล่นริมเส้นเป็นส่วนใหญ่

โดยที่เป็นตำแหน่งที่เขารู้สึกว่าทำให้ตัวเองใช้ศักยภาพได้อย่างไม่เต็มที่




พ่างแต่ถึงครั้งนี้เขาอาจจะต้องกลับไปอยู่ในสถานการณ์แบบนั้นอีกครั้ง คือโอกาสจักได้ลงเล่นเป็นศูนย์หน้าคงจักน้อยลงเท่าที่ ชิรูด์ กลับมา และทางเละบือกที่เหร่ำลืออยู่การถูกจับไปยืนริมเส้นหรือไม่ไม่ก็นั่งอยู่ข้างสนาม

โค้ชฟานกัลยัน3-5-2นั้นพาพวกผีบุกชนะปืนได้




โค้ชหลุยส์ ฟาน กัล นั้นวิเคราะห์บอลสดุดีแท็คติกที่วางเอาไว้ด้วยระบบ 3-5-2 หลังจากที่เคยพังไม่เป็นท่ามาแล้ว รื้อกลับมาใช้แล้วเอาชนะ ทีมปืนใหญ่ 2-1 ถึงถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม

โดยหลังจากที่ หลุยส์ ฟาน กัล ซึ่งเป็นผู้จัดการคณะ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สุดดีใจที่ศักยพาระบบ 3-5-2 ของตนบุกไปเอาชนะ พวกอาร์เซน่อล ถึงถิ่น เอมิเรสต์ สเตเดี้ยม ได้ 2-1 จนกระทั่งวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายนที่ทะลุมา พร้อมยกว่าเป็นชัยชนะที่สุดยอดทั้งๆ ที่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บมากเหเอิกเกริกเกิน

ซึ่งเกมนี้ ทัพ เหล่าปีศาจแดง ได้หันกลับมาใช้แผนการเล่นระบบ 3-5-2 อีกครั้ง เพราะได้ส่งทั้ง

  1. ไทเลอร์ แบล็คเก็ตต์
  2. คริส สมอลลิ่ง 
  3. แพดดี้ แม็คแนร์ 


ให้ลงสนามพร้อมกัน เพราะมีวิงแบ็กขวาเป็น

  1. อันโตนิโอ วาเลนเซีย 


ซ้ายคือ

  1. ลุค ชอว์ พร้อมด้วยได้เปลี่ยนตัว แอชลี่ย์ ยัง ลงมาแทน 


ทั้งยังใช้แท็คติกตั้งรับและโต้กลับ ซึ่งส่งผลให้ฝ่ายไม่เสียประตูจนมาได้ลูกยิงนำ 1-0 จาก เคียแรน กิ๊บบ์ส ทำเข้าประตูตัวเอง ในนาทีที่ 56 ก่อนจะมาได้ลูกสวนกลับของ เวย์น รูนี่ย์ ในช่วง 5 นาทีสุดท้าย นำเป็น 2-0 และเก็บ 3 แต้มไปในท้ายที่สุด

กับกุนซือชาวดัชต์ ยังได้กล่าวว่า มันเป็นชัยชนะที่สวยงามมาก เรามีนักเตะเจ็บมากมาย แต่เราเชี่ยวชาญเอาชนะเกมที่ยากในการออกไปเยือนได้ในเวลาที่ดีมาก คณะอาร์เซน่อล มีกรุ๊ปบุกที่ดี ด้วยกันผมรู้ถึงความได้เปรียบตรงนั้น พร้อมด้วยนั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมผมถึงใช้แผนสวนกลับ พร้อมกับใช้เซ็นเตอร์ 3 คน ซึ่งโอกาสนี้ผมทำเป็นหัวเราะเยาะได้แล้วกับการที่เกมออกมาแตกต่างจากที่พวกคุณคาดเอาไว้

เขายังได้กล่าวต่ออีกว่า นี่เป็นชัยชนะนอกบ้านเกมแรกของเรา กับนักเตะทุกๆ คนดีใจกันมาก แต่มันเป็นเท่าแค่ชัยชนะนัดเดียว ซึ่งต่อจากนี้เราต้องทำให้แน่ใจว่าเราจะชนะในการเล่นที่บ้านอีก 2 นัดต่อจากนี้ เราถึงจะทำเป็นพูดได้ว่าเรามีสปิริต พร้อมทั้งเราอาจจะมองขึ้นไปที่หัวตารางได้ นายใหญ่วัย 63 ปี ร่ายยาว

เพราะที่ กรุ๊ปปีศาจแดง ได้เก็บชัยชนะเกมแรกในการเล่นเป็นฝ่ายเยือนฤดูกาลนี้ พร้อมกับยังเป็นชัยชนะหนแรก ในการใช้ระบบ 3-5-2 อีกด้วย ซึ่งส่งผลให้พวกเขาขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 4 ของตารางเรียบร้อยแล้ว จากผลบอล ชนะ 5 เสมอ 4 พ่าย 3 มี 19 แต้ม ตามหลังอันดับ 3 อย่าง เหล่าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ คู่ปรับร่วมเมืองอยู่ 5 คะแนนด้วยกัน

ผีแดงบุกเฉือนหมู่ปืน 2-1 สุดมันส์




ฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ


  • แข่งวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557
  • ฝ่ายอาร์เซน่อล 1-2 ฝ่ายแมนฯ ยูไนเต็ด
  • แข่งที่สนาม : เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม
  • กรรมการผู้ตัดสิน : ไมค์ ดีน
  • ถ่ายทอดสด http://footballclubpza.blogspot.com/


ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลปี 2014 - 2015 ประจำวันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน 2557 เนื่องด้วยคู่เอกเป็นเกมที่สนาม ถิ่นเอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ระหว่าง กลุ่มอาร์เซน่อล จักเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ฝ่ายแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ขึ้นต้นเกมในครึ่งแรก

ในนาทีที่ 5 ฝั่งเจ้าถิ่น พวกปืนใหญ่ ได้ทักทายก่อน จากโอกาสหลุดเข้าไปยิงของ แดนนี่ เวลเบ็ค แต่ แพ็ดดี้ แม็คแนร์ วิ่งตามมาบล็อคได้ทัน

นาทีที่ 13 ฝั่งเจ้าถิ่น นั้นเกือบได้ประตูนำ จากจังหวะที่ เด เคอา เปิดบอลไม่ดี ผู้เล่นอาร์เซน่อลเก็บบอลได้ ก่อนมาถึง แจ็ค วิลเชียร์ ที่หลุดเข้าเขตโทษ แต่ยิงไปติดเซฟ เด เคอา อย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 20 เวย์น รูนี่ย์ ได้โอกาสปั่นพรีคิกด้วยขวานอกกรอบ แต่บอลเหินข้ามคานออกไปท่วมท้น

ในนาทีที่ 33 ทัพ กลุ่มปืนใหญ่ ก็ได้บุกมากกว่า กับได้ลุ้นจากจังหวะที่ อเล็กซิส ซานเชซ ลากบอลจากทางซ้ายตัดเข้ากลาง ก่อนซัดด้วยขวาบอลพุ่งเรียด แต่ยังไม่ทะลุมือ เด เคอา

โดยที่ในนาทีที่ 35 พวกเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด มีลุ้นใกล้เคียงที่สุด จาก ดิ มาเรีย ที่พาบอลจี้เข้าเขตโทษฝั่งขวา ก่อนซัดด้วยซ้ายบอลโค้งไม่พอ หลุดเสาไกลออกไป

นาทีที่ 38 กลุ่มแมนฯ ยูไนเต็ด นั้นมีลุ้นออกนำ อังเคล ดิ มาเรีย เลี้ยงเข้าสมมติรอบโทษ ก่อนแผงหลังเจ้าถิ่นจักสกัดบอลมาเข้าทางปืน เวย์น รูนี่ย์ ได้ซัดเหน่งๆ แต่ไปติด คาลั่ม แชมเบอร์ส ออกหลังไป

ในช่วงท้ายเกมที่เหลือเลื่อง ทั้งสองหมู่ก็ไม่สามารถทำอะไรกันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมออยู่ผลบอล 0-0

ขึ้นต้นเกมมาในครึ่งหลัง

นาทีที่ 49 ฝ่ายอาร์เซน่อล นั้นได้ลุ้นจากสกอร์จาก เวลเบ็ค ที่หลุดเข้ากรอบโทษฝั่งซ้าย แต่ยิงไปตรงตัว เด เคอา อย่างน่าเสียดาย

ซึ่งในนาทีที่  56 ฝั่งคณะเยือน แมนฯ ยูไนเต็ด มาได้ประตูแบบโชคช่วย จากจังหวะ วอยเชียค เชสนี่ ออกมาปัดบอลแต่ไปชนกับ คีแรน กิ๊บบ์ส ทำให้บอลมาถึง อันโตนิโอ วาเลนเซีย ตามซ้ำด้วยขวานอกกรอบ บอลไปแฉลบ กิ๊บบ์ส ที่พยายามลุกขึ้นมาสกัด ก่อนเปลี่ยนทางเข้าประตู ทำให้ กรุ๊ปแมนฯ ยูไนเต็ด บุกนำ ทีมอาร์เซน่อล 1-0

เพราะหลังจากที่เสียประตู ฝั่งเจ้าถิ่น นั้นได้บุกหนักกับได้ลุ้น จากลูกโดดโขกเต็มๆของ อเล็กซิส ซานเชซ ในนาทีที่ 63 แต่ เด เคอา ยังไวล้มตัวรับเข้าซอง

นาทีที่ 68 แดนนี่ เวลเบ็ค โหม่งชงย้อนหลังให้ กาซอร์ล่า วิ่งมากดด้วยขวา แต่ก็ไปตรงตัว เด เคอา รับไว้ได้

ด้วยกันในนาทีที่ 85 แฟน พวกปีศาจแดง ก็ได้เฮกันลั่นสนาม จนกระทั่งมาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากเกมสวนกลับบอลมาถึง ดิ มาเรีย ก่อนไหลใส่พานให้ เวย์น รูนี่ย์ พาบอลเข้าไปชิฟข้ามตัว ดาเมียน มาร์ติเนซ เข้าประตูอย่างเหนือชั้น

เข้าสู่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ฝั่งกรุ๊ปเยือน น่าจะได้ลูกที่สาม จากจังหวะโต้กลับ อังเคล ดิ มาเรีย พาบอลหลุดเดียวเข้าไปดวลตัวต่อตัวกับ ดาเมียน มาร์ติเนซ แต่เจ้าตัวชิฟบอลออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย

ในนาทีถัดมา พวกปืนใหญ่ อาร์เซน่อล มาได้ประตูตีไข่แตก ไล่มาเป็น 1-2 จากลูกยิงด้วยซ้ายของ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ แม้ เด เคอา จักปัดได้ด้วยปลายมือก็ตาม

พร้อมด้วยอีกไม่นานผู้ตัดสินอย่าง ไมค์ ดีน ก็เป่าหมดเวลา ทำให้ พวกแมนฯ ยูไนเต็ด บุกมาชนะ  ฝ่ายอาร์เซน่อล 2-1 และเป็นโปรแกรมบอลชัยชนะนอกบ้านนัดแรกของ ฝ่ายปีศาจแดง ในฤดูกาลนี้


มาดูบัญชีรายชื่อ 11 ผู้เล่นแรกที่ลงสนามของทั้งสองพวก

กรุ๊ปอาร์เซน่อล 4-2-3-1 :

  1. วอยเชียค เชสนี่ 
  2. คาลั่ม แชมเบอร์ส
  3. แพร์ แมร์เตซัคเกอร์
  4. นาโช่ มอนเรอัล
  5. คีแรน กิ๊บบ์ส 
  6. อารอน แรมซี่ย์
  7. มิเคล อาร์เตต้า
  8. อเล็กซิส ซานเชซ
  9. แจ็ค วิลเชียร์
  10. อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน 
  11. แดนนี่ เวลเบ็ค


กลุ่มแมนฯ ยูไนเต็ด 3-4-2-1 :

  1. ดาบิด เด เคอา 
  2. คริส สมอลลิง
  3. แพ็ดดี้ แม็คแนร์
  4. ไทเลอร์ แบล็กเก็ตต์ 
  5. อันโตนิโอ วาเลนเซีย
  6. ไมเคิ่ล คาร์ริค
  7. มารูยาน เฟลไลนี่
  8. ลุค ชอว์
  9. อังเคล ดิ มาเรีย 
  10. โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ 
  11. เวย์น รูนี่ย์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น